Xe Air Blade động cơ dung tích 125cc mới sẽ giúp Honda Việt Nam tăng khả năng cạnh tranh ở phân khúc xe ga 125cc, sau khi đã để các đối thủ đồng hương như Yamaha (với mẫu Nouvo) và Suzuki (với mẫu Hayate) chiếm lĩnh.
Trang bị cho Air Blade thế hệ động cơ eSP vốn được sử dụng cho các xe tay ga phân khúc cao hơn như SH và PCX không những giúp Honda tăng khả năng cạnh tranh cho mẫu xe ga bán chạy nhất của hãng, mà còn giúp còn cải thiện chi phí quản lí, sản xuất dựa trên nền tảng của động cơ này, để cho ra đời đa dạng chủng loại xe.
Cùng với động cơ eSP thế hệ mới, xe Air Blade 125cc còn có những tính năng hiện đại như: hệ thống phun nhiệu điện tử với tích hợp bộ đề thông minh ACG, hệ thống dừng động cơ thông minh (Idling Stop), hệ thống kiểm soát hơi xăng (hạn chế sự bốc hơi), hệ thống phanh kết hợp…
Theo những nghiên cứu nội bộ của Honda, thế hệ động cơ mới được áp dụng trên xe Air Blade 125 sẽ giúp tăng 25% công suất và 23% hiệu suất so với Air Blade 110 thế hệ trước. Ngoài ra, với thử nghiệm của Honda tại Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc Air Blade 125 sẽ vào khoảng 1L/55,6km, tương đương 1,79L/100km (Dân trí sẽ có bài đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu cụ thể của mẫu xe này trên đường thực tế).
Ngoài sự thay đổi về động cơ, AirBlade 125 mới còn có khá nhiều thay đổi liên quan đến thiết kế bên ngoài theo chiều hướng thể thao, trẻ trung hơn như đèn pha đôi sử dụng thấu kính hội tụ, đồng hồ thiết kế mới kèm màn hình LCD hiển thị mức nhiên liệu, đồng hồ đếm, đèn hậu thiết kế mới với ứng dụng đèn Led…
Honda Air Blade 125 có thiết kế bên ngoài trẻ trung hơn với nhiều mảng chi tiết cách điệu
Nếu nhìn từ phía bên cạnh sẽ chỉ phân biệt được Air Blade 125 với bộ vành mới
Bố trí cụm đồng hồ kiểu mới, đặc biệt thêm đèn màu xanh hiển thị chắc năng Idling Stop
Bố trí các phím chức năng ở tay phải và tay trái người lái không có gì thay đổi
Bộ tem xe chỉ có trên hai phiên bản cao cấp nhất
Hệ thống làm mát bằng dung dịch là một thế mạnh của Honda nói chung trong việc tiết kiệm nhiên liệu
Bộ vành hợp kim hôm màu trắng kích thước 14" mới
Bộ đèn halogen dạng chiếu
Ốp nhựa chống nóng của nhà sản xuất, chi tiết thường được người tiêu dùng làm đẹp bằng miếng ốp inox khác nguy hiểm
Air Blade 125 vẫn sử dụng hệ thống giảm xóc đôi phía sau với lò xo trụ giảm chấn thủy lực
Bộ tem nổi nhưng khác với phiên bản cũ
Động cơ eSP giống ở xe SH và PCX nhưng có thêm cần khởi động
Hệ thống đèn chiếu ổ khóa và trong cốp xe chỉ có trên bản Air Blade đặc biệt
Bình xăng vẫn nằm phía trước nhưng đã không còn chỗ để đồ "bí mật"
Cốp xe đủ chỗ cho 1 mũ bảo hiểm cả đầu, cùng một số vật dụng
Thiết kế đầu xe đẹp hơn, dù vẫn kiểu chữ V như ở thế hệ cũ
Hệ thống đèn hậu ứng dụng công nghệ Led
Honda Air Blade mới sẽ có ba phiên bản, với giá bán chênh nhau 1 triệu đồng, cụ thể như sau:
Phiên bản |
Màu sắc |
Khác biệt |
Giá xuất xưởng (triệu đồng) |
Thường |
Đen, trắng, đỏ, cam |
Không tem dán không hệ thống định vị, đèn cốp, đèn ổ khóa |
37,99 |
Cao cấp |
Đỏ đen, đỏ trắng, vàng đen |
Có tem dán, không hệ thống định vị, đèn cốp, đèn ổ khóa |
38,99 |
Đặc biệt |
Đỏ đen, đỏ trắng, vàng đen |
Có tem dán, hệ thống định vị, đèn cốp, đèn ổ khóa |
39,99 |
Thông số kỹ thuật:
Honda AirBlade 125 |
Kích thước mm (dài, rộng) |
1.901 x 687 |
Độ cao yên mm |
777 |
Độ cao gầm xe mm |
131 |
Dung tích bình xăng (lít) |
4,4 |
Cỡ lốp trước sau |
80/90-14 |
90/90-14 |
Động cơ |
124,8cc phun nhiên liệu điện tử, làm mát bằng dung dịch |
Công suất tối đa |
10,9 mã lực |
Momen xoắn cực đại |
11,2 Nm |
Hệ thống khởi động |
Điện/cơ học |