Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1297914 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1297914 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 10:10:6, ngày 20/07/2014 - Toàn Quốc
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1297914
Điện thoại: 0983350718
Người đăng: Ngôi nhà xinh

Ngôi biệt thự phố xinh đẹp với khung cảnh sân vườn

 

Đôi khi chúng ta luôn mong muốn được thả hồn mình chìm đắm vào thiên nhiên thơ mộng tuyệt đẹp. Và... đôi khi, chúng ta mơ ước có được một khu vườn xinh xắn với hoa thơm, cỏ lạ; mộng mơ bên hồ nước trong xanh liễu rủ, lắng nghe thiên nhiên ngân vang những giai điệu đất trời.

Tiểu cảnh sân vườn, là một tác phẩm mà gia chủ nào cũng mong muốn tô điểm cho ngôi nhà của mình thêm độc đáo và ngộ nghĩnh. Chúng ta có thể sử dụng những đài phun nước, và những hòn non bộ để đem lại một tác phẩm hoàn hảo đầy chất nghệ thuật cho ngoại thất ngôi nhà. 

Đọc giả hãy cùng Tạp chí Ngôi Nhà Xinh, thưởng lãm ngôi biệt thự nhà phố của gia đình chị Hạnh ở Hà Nội. Ngôi nhà xinh đẹp, với tiểu cảnh sân vườn thơ mộng, như một tòa lâu đài nằm yên bình giữa khu phố yên tĩnh. Nét đặc trưng của các ngôi nhà nơi đây, chính là cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng với khu vườn xanh mướt, thoáng mát.

biet thu vuon

Ngôi biệt thự phố khoác lên mình một tấm áo choàng màu trắng tinh khôi, kết hợp với mái ngói dốc khiến cho căn biệt thự toát lên vẻ đẹp êm đềm, quyến rũ đến lạ kỳ.  

Ngoại thất biệt thự được bao phủ bởi những dây leo xanh mát. Dù đang ở trong nhà hay bên ngoài khu vườn, gia chủ đều được hít thở bầu không khí trong lành của hoa lá, cỏ cây. Mùa xuân đến, ngôi biệt thự như bừng sáng giữa muôn hoa đua nở.

mau biet thu vuon

Trong thiết kế ngoại thất ngôi biệt thự, KTS đã khéo léo vận dụng nhiều yếu tố cổ điển như: những thức cột, mái vòm bán cầu…tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho ngoại thất của công trình.

Điểm nhấn chính là mái đón sảnh được nhấn bằng hai cột tiết diện vuông đỡ phần ban công phía trên tạo cho mặt tiên ngôi biệt thự vẻ đẹp khỏe khoắn vững chãi, hai bên lặp lại hệ thức cột vuông kết hợp với vòm cuốn tạo vẻ đẹp thanh thoát cho ngoại thất ngôi biệt thự giảm đi phần nặng nề.

kien truc nha dep

Tầng hai điểm nhấn chính là mái che ban công được nhấn bằng 4 cột innoc tròn đỡ vòm cuốn nửa tròn tạo ra  ba vòm cuốn nhịp điệu nhịp nhàng, hai bên lặp lại bằng đôi cột kép đỡ mái tạo nên cho công trình vẻ đẹp uy nghi. Hệ thống mái trở nên bắt mắt hơn khi KTS sử dụng hệ thống gờ phào chỉ tạo điểm nhấn.

Ngôi biệt thự được chia làm hai phân vị ngang trên mặt đứng công trình. Các phân vị đơn giản rõ ràng, và hoà hợp. Nhưng công trình không nặng nề như kiến trúc cổ điển mà nhẹ nhàng sáng sủa. KTS rất khéo léo khi sử dựng ban công con tiện và hệ thống vòm cuốn tạo nên nét mềm mại, thanh thoát cho ngoại thất ngôi biệt thự giảm đi phần nặng nề và hài hòa với khung cảnh thiên nhiên xung quanh.

biet thu vuon hien dai

Mặt tiền trước nhà KTS đã thiết kế hàng rào lặp lại những hệ thức cột, hệ vòm và sử dụng lam ốp tường với hình thức đan xen nhau tạo sự nhẹ nhàng, cách điệu cho bức tường. Cổng là nhôm đúc với những họa tiết hoa lá cành cầu kỳ. Nhìn vào tổng thể hàng rào như một bức tranh với những họa tiết được sắp đặt nhịp điệu nhịp nhàng.

Điểm làm lên nét quyến rũ cho ngôi biệt thự phố chính là tiểu cảnh sân vườn được KTS chăm chú tỉ mỉ để khoác lên cho ngoại thất căn nhà tấm áo choàng đầy thơ mộng. Hãy tưởng tượng, mỗi sáng thức giấc, gia chủ  mở rộng cánh cửa để đón nhận ánh nắng ấm áp, không khí trong lành từ "bức tranh" mà KTS đã tỉ mỉ, chăm chút vẽ nên thì còn gì tuyệt vời hơn.

mau biet thu vuon dep

Một tiểu cảnh thác nước với hình ảnh những chú cá heo màu trắng đang tung mình vươn lên khỏi mặt nước, bên dưới là hồ điểm những bông hoa sen màu hồng thơm ngát. Sẽ thật ngọt ngào khi gia chủ trồng thêm những châu hoa thơm ngát phía trước đài phun nước. Những bông hồng rực rỡ trong nắng sẽ giúp ngôi biệt thự của gia chủ để lại ấn tượng khó quên trong tâm trí những vị khách đến thăm.

ngoai that biet thu dep

Không có gì thú vị hơn khi buổi tối mùa hè, gia chủ cùng bạn bè ngồi nghe nhạc, uống trà và thưởng thức những làn gió nhẹ mơn man. Khu vườn của gia đình sẽ thực sự trở thành điểm đến tuyệt vời khi được trang trí bởi ánh sáng của các loại đèn. Những chiếc đèn treo lấp ló trong những bụi cây cũng khiến ánh sáng lọt qua từng kẽ lá giúp không gian khu vườn thêm lung linh, huyền ảo. Gia chủ cũng có thể treo đèn lồng để khu vườn thêm ấn tượng và ấm cúng hơn...

biet thu vuon dep

Chòi nghỉ hay nhà vọng lâu là nơi để gia chủ nghỉ ngơi thư giãn và thưởng thức không gian xinh đẹp trong khuôn viên sân vườn của nhà mình. Một nhà chòi được ốp chất liệu đá thô mộc tạo cảm giác thư giãn. Những chậu cây dương xỉ tốt tươi vươn mình đón nắng như thêm vẻ hài hòa cho bức tranh khu vườn của gia chủ. Thêm bộ bàn ghế chất liệu thô mộc để thêm khoảng không gian cho gia chủ ngồi hóng mát và trò chuyện mỗi khi chiều về.

mau biet thu, biet thu dep

Một không gian đầy hương sắc sẽ không thể thiếu sự hiện diện của những loại cây hoa với màu sắc tươi sáng rực rỡ. KTS cũng rất linh hoạt trong cách chọn kiểu dáng và cách bố trí các loại cây hoa, ví dụ như thêm những chậu hoa gần ghế ngồi hoặc treo những chậu hoa nhỏ trên giàn cây tạo nên khung cảnh lãng mạn cho khu vườn nhà gia chủ.

biet thu theo phong cach hien dai

Gia chủ quả là người biết tận hưởng cuộc sống khi yêu cầu KTS thiết kế một phòng tập gym với không gian mở nhìn ra khu tiểu cảnh có thác nước, hồ sen để  gia chủ có thể vừa rèn luyện sức khỏe vừa tận hưởng không gian trong lành, mát mắt khi nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên bên ngoài đầy thơ mộng. Đảm bảo việc lưu thông không khí, thoáng gió và mát mẻ cho phòng tập gym.

kien truc biet thu vuon hien dai

Một lối đi nhỏ trong khu vườn xanh mướt với con đường trải đá thiên nhiên mộc mạc...  xen kẽ cùng những bụi cỏ, tạo điểm nhấn đặc sắc, che lấp đi sự thô mộc của nền gạch. Góc sân nhỏ với hàng dây leo mềm mại tạo nên cảm giác cổ xưa, êm đềm.

thi cong biet thu vuon dep

KTS tô điểm thêm cho khu vườn một giếng nước đậm chất thôn quê, bên cạnh rặng trúc xanh mát cho lối vào nhà trở nên bình yên hơn… Thật khó để gia chủ kiềm lòng trước vẻ đẹp phong thủy hữu tình đầy nên thơ nơi đây.

Ngôi biệt thự thêm rực rỡ với những cây hoa nhiều màu sắc sẽ giúp cho không gian sống của gia chủ thêm thi vị và nên thơ. Mỗi sáng cuối tuần, gia chủ có dịp dạo bộ thong dong và thả hồn bên vẻ đẹp tươi tắn của cây cỏ trong vườn nhà cũng giúp gia chủ thêm yêu và tự hào với những thành quả lao động của mình.

 

thiet ke nha pho, mau nha pho dep


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: Ngôi nhà xinh
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved