Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1162379 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1162379 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 8:23:25, ngày 18/07/2012 - TP.HCM
Đã xem: 16 . Mã Tin: 1162379
Điện thoại: 0986084722
Người đăng: Vũ Văn Mạnh

Bán mật ong Tây Nguyên

 

 

MẬT ONG NGUYÊN CHẤT 100% mang từ Gia Lai vào.

Chào các bạn! mình là sinh viên đại học kỹ thuật công nghệ thành phố HCM (HUTECH), đợt nghỉ hè này mình về thăm nhà, thấy ở nhà còn mấy can mật ong chưa bán nên mình quyết định mang vào đây để bán vừa là giúp gia đình bán số mật ở nhà, cũng là để kiếm thêm chút thu nhập khỏi phải xin gia đình. Mình hi vọng sẽ có ai đó gọi vào số đt hoặc gửi email cho mình để mua mật! 

Gia đình mình làm nghề nuôi ong được hơn 10 năm, đó là nghề chính để nuôi ae mình ăn học, trên Gia Lai có rất nhiều cao su và cà phê vì thế hàng năm đến mùa cao su thay lá ( khi gần đến tết), có rất nhiều người mang ong về đây cho ong lấy mật từ lá cao su và sau đó là lấy mật từ hoa cà phê trong mùa tưới cà phê (thường giáp tết và sau tết). Vì thế mật ong theo mình biết thì chỉ có 2 loại là mật lá (mật ong lấy từ lá cây cao su) và mật hoa (mật ong lấy từ hoa như hoa cà phê…). Trong đó mật lá được các nước phương tây rất ưa chuộng mặc dù nó ko thơm và ngọt dịu như mật cà phê, vì vậy các công ty mật ong ở Tây Nguyên thường mua rất nhiều mật cao su, còn mật cà phê tuy thơm hơn nhưng chủ yếu được tiêu thụ trong nước do người Việt mình thích dùng mật này hơn ( có lẽ vì độ ngọt và thơm của nó), cũng vì thế mà hàng năm vào mùa mật mẹ mình thường giữ lại khoảng chục can mật cà phê để bán lẻ, vì so với bán cho công ty thì bán lẻ được giá hơn.

Mật ong rừng: mình có tham khảo thông tin trên mạng và thấy có rất nhiều nơi rao bán mật ong rừng với giá rất cao nên mình xin mạo muội đưa ra một số ý kiến như sau:


1. Mật ong rừng và mật ong nuôi không có sự khác nhau về chất lượng, cả 2 đều tốt như nhau, các nước phương tây họ đều nhập khẩu mật ong từ Việt Nam rất nhiều, kể cả ở thị trường khó tính như Mỹ mật ong Việt cũng được bán, điều đó cho thấy mật ong nuôi hoàn toàn tốt và chất lượng vì ở các nước phát triển họ rất kỹ tính trong việc nhập khẩu thực phẩm đặc biệt là mật ong một loại thực phẩm được coi là tiên dược.

2. Nhiều người cho rằng mật ong nuôi thường được người nuôi cho ong ăn đường để tạo ra mật, thực tế không phải vậy, người ta chỉ cho ong ăn đường vào mùa dưỡng ong, đó là giai đoạn mà nguồn hoa và mật tự nhiên rất ít không đủ cho ong ăn nên phải cho ong ăn bổ xung đường để ong có thể phát triển và duy trì bầy đàn qua mùa ít hoa này, nuôi ong là một nghề phải di chuyển rất nhiều, người nuôi thường tìm đến những vùng có hoa để đặt ong nhằm giảm chi phí mua đường cho ong ăn, cũng như các nghề khác người nuôi ong cũng luôn cố gắng hạn chế tối đa chi phí đầu tư để đạt được lợi nhuận cao nhất.

3. Nhiều người thường nghi ngờ về độ thật và độ nguyên chất của mật ong, có lẽ vẫn đề này là mối quan tâm hàng đầu của người dùng khi mua mật ong ở Việt Nam, mình còn nhớ vào khoảng năm 2000 khi đó mật ong trên Gia Lai có giá rất cao khoảng 21k đến 27k 1kg mật, hình như nó cao gấp 2 hay gấp 3 so với


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: Vũ Văn Mạnh
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved