Mục tiêu khóa học:
Hiện nay thuyết trình, diễn thuyết trước công chúng đã trở thành yêu cầu bắt buộc cho sự thành công của một nhà quản lý hiện đại.
Bạn muốn đạt được phong cách thuyết trình như Steve Job? Một thực tế là hầu hết chúng ta đều phải trải qua sự sợ hãi trong quá trình thuyết trình. Cần phải có các kỹ năng thuyết trình thật tốt để chiến thắng bản thân . Và bạn có thể đạt được các kỹ năng này thông qua khóa học “ Kỹ năng thuyết trình” của trung tâm đào tạo Vietsourcing.
Khóa học này sẽ giúp bạn xây dựng kịch bản thuyết trình gây cảm hứng, kiểm soát sự căng thẳng của bản thân, tạo được sự hấp dẫn trong phong cách và thông điệp bạn muốn truyền tải đến đám đông.
Sau khi hoàn tất khóa học, bạn có thể:
- Tạo dựng được một câu chuyện gây cảm hứng cho người nghe
- Có được phong cách thuyết trình súc tích, tự tin, thuyết phục
- Vượt qua sự hồi hộp, lo lắng của bản thân
- Thu hút và duy trì sự quan tâm của người nghe bằng các kỹ thuật tương tác
- Sử dụng các phương tiện hỗ trợ ( tranh vẽ, phim ảnh, biểu đồ...) để tăng hiệu quả thuyết phục
Đối tượng học viên:
- Các nhà quản lý nhiều cấp bậc
- Đại diện bán hàng, tư vấn viên
- Các đối tượng khác muốn rèn luyện kỹ năng thuyết trình
Thời lượng |
6h(2b) |
Học phí |
600.000 |
Chính sách ưu đãi |
Học viên tự túc học phí |
5% |
Sinh viên đại học hoặc học viên Vietsourcing |
5% |
Nhóm 5 người trở lên |
5% |
Nộp học phí trước khai giảng 15 ngày |
5% |
Sơ yếu lý lịch giảng viên
Giảng viên
Giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm thực tế về ứng dụng "Kỹ năng thuyết trình hiệu quả" cho nhiều loại hình doanh nghiệp. Kiến thức chuyên sâu, kỹ năng chuyển tải thông tin và giải quyết vấn đề sẽ giúp học viên nắm vững các chủ đề của khóa học.
Nội dung khóa học
I. Cơ sở lý thuyết 3S để thành công |
II. Chuẩn bị trước khi thuyết trình |
- Nội dung thuyết trình
- Phương tiện hỗ trợ
- Công cụ hỗ trợ quá trình thuyết trình
- Tìm hiểu và phân tích đối tượng
- Lựa chọn áp dụng
- Phương pháp theo quy mô hoặc thông điệp truyền đạt
- Phương thức theo đối tượng
- Thiết lập các hiệu ứng bổ trợ
- Lựa chọn ngôn ngữ giao tiếp
- Chuẩn bị cá nhân
|
III. Thực hiện bài thuyết trình |
- Khởi động và làm chủ cuộc thuyết trình
- Thể hiện, truyền đạt nội dung và thông điệp
- Giọng nói, ánh mắt
- Thái độ tự tin, diện mạo chủ động
- Ngôn ngữ cử chỉ
- Kết hợp hài hòa Nhãn – Nhĩ – Nhất – Tâm – Vương
- Giao tiếp đa chiều
- Làm chủ phương tiện tác nghiệp
- Kỹ thuật “Ice breaker”
- Sử dụng tài liệu và truyền thông
- Ứng dụng hiểu biết về quá trình tiếp nhận thông tin
|
IV. Những khuyến cáo và đề nghị như những quy tắc chuẩn |
- Quy tắc trình bày tài liệu với Powerpoint
- Không nói “Không” hoặc “Không biết”
- Tư thế khi viết nếu có sử dụng bảng viết
- Nên đơn giản hóa hay quan trọng hóa vấn đề trong mỗi thời điểm
- Tạo điểm tựa cho chính mình trong khi trình bày
- Đừng để mình đơn phương thực hiện bài thuyết trình
|
V. Khai thác hiệu quả sau thuyết trình |
Đăng ký