Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1305005 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1305005 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 9:46:21, ngày 21/08/2014 - Hà Nội
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1305005
Điện thoại:
Người đăng:
E-mail:

Kiến thức cơ bản về máy lọc nước cho những ai đang băn khoăn chọn máy lọc

TÀI LIỆU THAM KHẢO VỀ NƯỚC VÀ MÁY LỌC NƯỚC

Người tiêu dùng khi sử dụng máy lọc nước hay các đơn vị doanh nghiệp bán máy lọc nước cần có những kiến thức nhất định về nước và máy lọc nước. Tôi tin rằng các bạn sẽ có những hiểu biết chung về hệ thống lọc nước từ tài liệu tham khảo này.

 

I. Kiến thức chung về máy lọc nước

  1. Định nghĩa về “máy lọc nước”

“Máy lọc nước” là máy làm sạch nước thông qua các lõi lọc.

  1. Các phương thức lọc

2.1  Phương thức lọc tự nhiên (Sử dụng cát, sỏi, than)

2.2  Phương thức lọc qua lõi lọc

2.2.1        Phương thức lọc U.F

2.2.2        Phương thức lọc Nano

2.2.3        Phương thức lọc Kiềm

2.2.4        Phương thức lọc thẩm thấu ngược R.O

  1. Các loại lõi lọc

3.1  Lõi lọc thô (Sediment Filter)

3.2  Lõi lọc tiền carbon (Pre-carbon Filter)

3.3   - Lõi lọc U.F

 - Lõi lọc Nano

       - Lõi lọc Kiềm

       - Lõi lọc thẩm thấu ngược R.O

3.4  Lõi lọc carbon lần cuối (Post-carbon Filter)

 

II. Vai trò của lõi lọc

  1. Lõi lọc thô (Sediment): Có hiệu quả lọc cực lớn ngay từ giai đoạn đầu tiên nhờ khả năng loại bỏ những chất cặn bã có trong nước với kích thước khoảng 5 mircon như chất gỉ, đất, cát, bụi…
  2. Lõi lọc tiền carbon (Pre-carbon): Là lõi lọc than hoạt tính, loại  bỏ những chất hữu cơ như Clo, chất vi sinh, thuốc trừ sâu và khử mùi.
  3. a. Lõi lọc U.F: Lõi lọc này giúp loại bỏ các loại vi khuẩn, trực khuẩn Coliform, một phần các kim loại nặng, giữ lại các khoáng chất có lợi cho cơ thể. Đây là lõi lọc chính (lõi lọc hạt nhân) của hệ thống lọc.

b. Lõi lọc R.O: Loại bỏ 99% các loại vi rút, vi khuẩn, trực khuẩn Coliform, các kim loại nặng. Nước sau khi lọc qua lõi lọc có tính axit, giống như nước cất do đã loại bỏ hết các loại khoáng chất có trong nước. (Đây cũng là lõi lọc chính của hệ thống lọc)

            c. Lõi lọc Nano: Lõi lọc Nano gần giống như lõi lọc U.F nhưng lọc tinh hơn so     với lõi lọc U.F. (Tuy nhiên, do kích thước lọc nhỏ và tinh hơn như vậy mà đối với những nơi có áp suất nước thấp sẽ rất khó sử dụng phương pháp lọc này)

d.      Lõi lọc kiềm (Alkaline): Đây là loại lõi lọc tính năng, nó có tác dụng làm mềm nước, có độ pH gần giống như độ pH có tính kiềm trong máu cơ thể người, chính vì vậy, khả năng hấp thụ loại nước này vào trong cơ thể là rất nhanh. Đặc biệt tốt đối với người dân sống trong khu vực thời tiết nắng nóng, ra nhiều mồ hôi như Việt Nam. Nước có tính kiềm còn có tác dụng rất tốt cho những đối tượng bị bệnh về đường tiêu hóa, dạ dày và đường ruột.

   4.   Lõi lọc carbon lần cuối (Post carbon): . Đây là lõi lọc có khả năng loại bỏ hoàn toàn các thành phần sắc tố, mùi, vị khó chịu còn trong nước, đồng thời tạo ra khoáng chất có lợi cho cơ thể, giúp nước luôn giữ được vị ngon tự nhiên ban đầu.

 

III. Cấu trúc lõi lọc

Phương thức lọc nước sẽ khác nhau phụ thuộc vào việc máy lọc nước có cấu trúc các lõi lọc như thế nào. Mỗi phương thức lọc nước về cơ bản gồm có 4 lõi lọc:

 

 

PHƯƠNG THỨC LỌC

CẤU TRÚC TỪNG LÕI LỌC

1

Phương thức lọc U.F

Lọc thô + Lõi tiền carbon + Lõi U.F + Lõi carbon lần cuối

2

Phương thức lọc R.O

Lọc thô + Lõi tiền carbon + Lõi R.O + Lõi lọc carbon lần cuối

3

Phương thức lọc Nano

Lọc thô + Lõi tiền carbon + Lõi Nano + Lõi lọc carbon lần cuối

4

Phương thức lọc kiềm (Alkaline)

Lõi lọc thô + Lõi lọc tiền carbon + Lõi kiềm + Lõi lọc carbon lần cuối

 

IV. Kiến thức chung

  1. Không ai có thể đưa ra nhận xét chính xác một máy lọc nước sử dụng phương pháp lọc nào là tốt. Ngay cả với những học giả nổi tiếng cũng vậy, cũng không thể đưa ra được nhận xét chắc chắn phương thức lọc nào tốt, phương thức nào không tốt. Tại sao lại như vậy, vì không có phương thức lọc nào là hoàn hảo. Mỗi một phương pháp lọc đều có những ưu nhược điểm mà chúng ta cũng không thể kết luận chính xác hết tất cả các ưu nhược điểm đó. Chính vì thế, khách hàng chính là những người phải đưa ra lựa chọn. Nhưng trên thực tế, khách hàng cũng không biết phương thức lọc nào là tốt, chính vì thế, có thể nói khách hàng bị dẫn vào thế giới của chính các đơn vị cung cấp máy lọc nước.

Ví dụ như khi gặp các đơn vị bán máy lọc nước R.O, họ sẽ nói máy lọc nước R.O là tốt nhất, còn khi gặp đơn vị bán máy lọc nước U.F, tất nhiên họ chỉ nói về những ưu điểm của máy lọc U.F đó. Lúc này, người tiêu dùng sẽ càng vất vả hơn trong việc lựa chọn. Vì sao, người tiêu dùng lại vất vả trong việc lựa chọn đến như vậy? Điều này là do người tiêu dùng chưa có những kiến thức nhất định về nước. Chỉ cần có những hiểu biết nhất định về nước, người tiêu dùng sẽ thấy dễ dàng khi đưa ra sự lựa chọn. Vậy nên, người tiêu dùng trước tiên phải nhận định lại những ưu-nhược điểm của từng phương thức lọc, sau đó xem lại nguồn nước đang sử dụng là nước máy hay nước giếng khoan. Nếu là nước máy thì người tiêu dùng có thể sử dụng bất cứ phương thức lọc nào cũng không có lo phát sinh vấn đề. Còn nếu nguồn nước đang dùng là nước giếng khoan, trước hết, người tiêu dùng nên kiểm tra chất nước trước, sau đó, tùy theo tình trạng chất nước đang sử dụng để lựa chọn phương thức lọc phù hợp.

 

  1. Ưu – Nhược điểm của các phương thức lọc

Phương thức lọc tiêu biểu sử dụng trong máy lọc nước là phương thức U.F và R.O. Chính vì vậy, ta sẽ so sánh 2 loại phương thức lọc trên để người tiêu dùng nắm bắt, sẽ không còn khó khăn trong việc lựa chọn phương thức lọc.

 

 

ƯU ĐIỂM

NHƯỢC ĐIỂM

 

 

PHƯƠNG

 

 

THỨC

 

 

LỌC U.F

-Có thể lắp đặt được ở những nơi có áp suất nước thấp

- Lưu lượng nước lọc nhiều

- Loại bỏ những kim loại nặng không có lợi, giữ lại khoáng chất tốt cho cơ thể.

- Sử dụng lắp ở bất cứ đâu, chỉ cần nơi đó sử dụng nước máy.

- Có khả năng lắp đặt tại những nơi sử dụng nước giếng khoan không quá bẩn.

- Chi phí thay lõi lọc thấp.

 

- Không lọc được nguồn nước nhiễm mặn, đá vôi.

- Không lắp đặt ở những nơi sử dụng nước giếng khoan cực bẩn.

 

PHƯƠNG

 

THỨC

 

LỌC R.O

- Lọc được nguồn nước có chứa kim loại nặng, nước nhiễm mặn và nước nhiễm đá vôi.

- Không dùng được ở những nơi có áp suất nước yếu.

- Lượng nước lọc ít do trong quá trình lọc, lượng nước thải ra mất khoảng 50%.

- Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cao.

- Nước sau lọc giống như là nước cất, và hầu như không còn giữ lại được bất cứ khoáng chất nào trong nước.

- Vì độ pH có tính axit nên thích hợp dùng làm nước rửa mắt.

 

Phương pháp lựa chọn tốt nhất cho người tiêu dùng là nếu người tiêu dùng đang sử dụng nước máy thì họ có thể chọn phương pháp lọc U.F và phương pháp lọc kiềm. Còn nếu nguồn nước đang dùng là nước giếng khoan thì nên sử dụng phương pháp lọc R.O.

Có vài trường hợp các đơn vị cung cấp máy lọc nước sử dụng bút thử TDS hay bộ điện phân để kiểm tra ngay cả với nguồn nước máy và đưa ra kết luận là nguồn nước đó bẩn. Bằng cách đó, họ đã gây hoang mang cho người tiêu dùng và làm cho người tiêu dùng tin rằng chỉ với máy lọc nước R.O mới lọc sạch được các nguồn nước “bẩn” mà họ đang sử dụng, cách đó hoàn toàn là trò lừa bịp để bán hàng đang được áp dụng trên thị trường.

Bút thử TDS hay bộ điện phân cũng chỉ đưa ra chỉ số chất rắn có trong nước, không thể nói rằng chỉ số đó cao là chất lượng nước ở đó tồi mà chỉ có thể nói rằng trong nước có chất khoáng. Nếu ta dùng bút TDS đo nước lọc từ máy R.O và thấy chỉ số trên TDS từ 0-10. Sở dĩ chỉ số đo bằng bút thử TDS thấp như vậy là do trong nước lọc từ máy R.O gần như không có chất khoáng. Chúng ta chỉ cần bỏ vào nước đó 1 hạt muối và dùng bút TDS đo lại, chỉ số lúc này sẽ tăng lên rất cao. Vì vậy nếu không có kiến thức về nước,  chúng ta sẽ dễ dàng tin theo lời của những đơn vị cung cấp máy lọc nước này và cho rằng họ nói đúng. Điều này hoàn toàn là bất hợp pháp, đó chỉ là chiêu lừa bị mà thôi.

Ở Hàn Quốc cũng vậy, cách đây 15 năm, xảy ra nhiều trường hợp tương tự và khách hàng cũng bị như vậy. Hiện nay, ở Hàn Quốc có đến 90% người dân sử dụng máy lọc nước, những đơn vị thực hiện hành vi lừa bịp kiểu đó không còn nữa. Nếu có thì những đơn vị đó sẽ bị tố cáo và bị bắt. Họ sẽ bị nộp phạt rất nặng, khoảng 50.000 đô la.

 

Hiện nay, trên thế giới có cuộc chiến về nước, tất cả các quốc gia đều đang thiếu nước, chính vì thế mà không được sử dụng lãng phí nước. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia thiếu nước và không phải là quốc gia có nguồn nước sạch, để lọc nước mà phải thải đi mất 50% nước lọc thì thật là lãng phí.

Công ty TNHH XNK TM & DV Phong Vân đã mang sản phẩm tiên tiến từ Hàn Quốc về Việt Nam để giúp người tiêu dùng sử dụng nước sạch  mà không phải thải bỏ gây lãng phí nước.

Loại lõi lọc này phù hợp với nguồn nước Việt Nam, nó có nhiều khác biệt so với các lõi lọc thông thường khác. Đây là loại lõi lọc đã được Cơ quan đảm bảo công nghệ Hàn Quốc chứng nhận về công nghệ lọc. Chính vì vậy, người tiêu dùng Việt Nam có thể an tâm sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

Phong Vân sẽ luôn bên cạnh người tiêu dùng Việt Nam như là một doanh nghiệp tin cậy của Việt Nam.

Nếu bạn quan tâm hơn về máy lọc nước cũng như muốn tư vấn thêm về máy lọc nước, hãy lien hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của quý vị.

Công ty TNHH XNK TM & DV Phong Vân

Điện thoại: 043 640 8807

Hotline: 0912344881

Website: phongvanvn.com

Xin chân thành cảm ơn!

 


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới:
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved