Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1271533 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1271533 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 15:52:56, ngày 18/02/2014 - Hà Nội
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1271533
Điện thoại: 0485858480
Người đăng: Tùng Lâm

Xu hướng sử dụng giấy dán tường trong trang trí nộ

 

 

Những năm gần đây, xu hướng sử dụng giấy dan tường trở nên khá phổ biến. Nếu như sơn cho ưu điểm về màu sắc thì thế mạnh của giấy dan tường là hoa văn. Bên cạnh đó, giấy dán tường cũng có nhiều ưu điểm khác như: thi công nhanh gọn - vệ sinh, bao phủ được trên nhiều loại bề mặt vật liệu (đá, ximăng, gỗ, thạch cao…), không phải xử lý vết bẩn trên tường hay xử lý bề mặt tường cũ, dễ sửa chữa và thay thế…; và cuối cùng, giấy dán tường có tuổi thọ khá cao. Ở trạng thái thi công tốt, được bảo quản cẩn thận trong môi trường khí hậu phù hợp, giấy dán tường có thể bền tới cả chục năm, hơn cả các loại sơn tường. Tất nhiên giấy dán tường chỉ thay thế sơn được ở nội thất.
Lựa chọn màu sơn đã khó thì lựa chọn 
giấy dan tường càng khó hơn, do ngoài yếu tố màu sắc, giấy dán tường còn có hoa văn và các bề mặt khác nhau (nhám, trơn, bóng). Tuỳ từng không gian mà chọn mẫu giấy cho phù hợp. Giấy dán tường nên dùng vào các mảng nhấn, không nên dùng quá tràn lan. Nên tận dụng ưu điểm của giấy dán tường là hoa văn, bởi nếu dùng mẫu trơn (không hoa văn), thì lại giống… sơn. Giấy dán tường được sản xuất theo cuộn với khổ cố định, nên với những mảng tường lớn, việc dán ghép là điều không tránh khỏi. Khi đó, cần lưu ý ghép chuẩn xác các chi tiết hoa văn. Những nơi có nhiều va chạm, nơi dễ bị dính bẩn, nơi có nhiệt độ thay đổi mạnh… không nên sử dụng giấy dán tường. Những nơi ẩm, có thể có nước nên dùng loại giấy dán chịu nước (có tráng lớp nilông mỏng). Những bức tường không phẳng, lồi lõm nên sử dụng giấy hoa văn rối, phức tạp để che đi khiếm khuyết đó.


Khi quyết định “mặc áo hoa” cho một bức tường, cần cân nhắc kỹ và định vị cẩn thận các vật treo trên tường như tivi, tranh ảnh, đèn tường, các mặt công tắc, ổ cắm… Bởi lẽ, nếu đã dán tường mà chuyển vị trí một cái giá gắn trên tường, một cái chân đèn… sẽ để lại những vết cũ cần vá. Việc này dễ để lại “sẹo” không đẹp, nhất là khi mẫu giấy cũ đã không còn.

Giấy dán tường đã xuất hiện ở Việt Nam khoảng 15 năm, thời gian đầu ở các khách sạn. Hiện nay giấy dán tường được sử dụng nhiều hơn, nhất là các nhà ở tư nhân. Tuy nhiên, giấy dan tường vẫn là một loại vật liệu hơi xa xỉ bởi giá cả tương đối cao. Ngoài ra vấn đề khí hậu cũng là một trở ngại không nhỏ. Việc sử dụng giấy dán tường cũng đòi hỏi tính chuyên môn cao trong thiết kế - trang trí chứ không thể thoải mái, tuỳ tiện như quét vôi hay lăn sơn nước. Tuy nhiên, giấy dán tường vẫn được cho là một loại vật liệu phổ biến trong tương lai.
Những bài viết hữu ích
Cách dán giấy dán tường
Chủng loại giấy dán tường
Chống ẩm bằng giấy dán tường
Giấy dán tường giá bao nhiêu?
Thiết kế và thi công nội thất
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ : Công Ty CP Ý Tưởng & Giải Pháp mới
Đc: 389 - Giải Phóng - Thanh Xuân - Hà Nội.. 
Tel: 043.99.456.67; 04.85.85.84.80; 0919.00.86.86
Email: 
contact@magicwall.com.vn


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: Tùng Lâm
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved