Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1194572 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1194572 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 18:16:24, ngày 28/01/2013 - Toàn Quốc
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1194572
Điện thoại: 04.3978.5163
Người đăng:

Hoa thủy tiên cho Tết

Chi tiết sản phẩm

Vào thời điểm bắt đầu Tết Dương lịch, để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán của dân tộc đang đến rất gần đó cũng là một mùa hoa Tết đã bắt đầu đối với những người làm hoa đang ngày đêm công phu, tỷ mỷ để tạo ra những chậu hoa , bình hoa đẹp. Còn với những người chơi hoa Tết cũng đang háo hức lựa chọn cho mình những loài hoa nở đẹp nhất trong muà xuân để mang về trang trí, làm đẹp cho căn nhà, khu vườn của mình chào đón năm mới đang sắp cận kề . Cùng với bình Hoa Thủy Tiên, hãy cùng chuẩn bị đón Tết nào các bạn.

20130116_093345__1_.jpg (680×680)

tạo hình nghệ thuật để hoa nở đẹp nhất vào đúng dịp Tết - một loài hoa mà có hội đủ 5 thứ đẹp : Rễ, thân, dáng, lá , hoa và đặc biệt hoa Thủy Tiên có hương  thơm ngát, quyến rũ,  chỉ một bình Thủy Tiên đặt trong nhà thôi nhưng hương thơm của hoa sẽ lan tỏa và sẽ thơm suốt  ba ngày Tết cổ truyền của dân tộc . 

20130115_095428__1_.jpg (680×680)

   Trong những ngày xuân mới đang về trên khắp nẻo đường , mùa xuân đang về trong mỗi nhà và mỗi gia đình. Nhớ lại thời ông cha ta ngày xưa, vào dịp Tết đối với mỗi gia đình người Việt  thật thiêng liêng, thì ngoài  cành đào bích và cây quất thì bao giờ cũng có một bình hoa Thủy Tiên đẹp được gọt tỉa cầu kỳ , có bộ rễ dài, trắng muốt như râu tóc bạc phơ của ông lão để làm sao bình hoa bắt đầu chớm nở những bông hoa đầu tiên còn chúm chím như đang ngâm sương sớm trong thời khắc đầu tiên của năm mới đang chuyển mình .

 



     Ngày xuân, ngày Tết Nguyên Đán của người Việt Nam có ý nghĩa vô cùng đặc biệt đó là sự sum họp, sum vầy, đoàn tụ của toàn thể gia đình, thì hình ảnh hoa Thuỷ Tiên với củ hoa lớn ở chính giữa tượng trưng cho tổ tiên, ông bà, cha mẹ, còn xung quanh là ba, năm củ con hay nhiều hơn có chứa những bông hoa nhỏ xinh nhị vàng, cánh trắng mang hương thơm ngào ngạt và mầm lá tượng trưng cho con cháu đầy đàn đứng quây quần, sum vầy bên cạnh, hướng về tổ tiên, ông bà và cha mẹ như vậy hoa Thủy Tiên đã thể hiện được ước vọng đoàn tụ của mọi người khi bước sang một năm mới .

 

     Vậy nên vào chiều 30 Tết , khi bàn thờ gia tiên đã được trang hoàng , bày biện thật đẹp và trang trọng , lúc đó ta đặt bình hoa Thủy tiên lên bàn thờ thắp hương cúng tổ tiên trong ngày tất niên cuối năm . Rồi sau đó, đến ngày mồng một Tết - thời khắc đầu tiên của năm mới , bình thủy tiên ở bàn thờ được hạ xuống đặt ở vị trí phòng khách để gia chủ cũng như khách đến chúc Tết thưởng ngoạn vẻ đẹp thanh tao của loài hoa được mệnh danh là "nàng tiên nước "này cũng như hương thơm ngát vô cùng quyến rũ của nó . Bạn lưu ý một chút là : chỉ có hoa thuỷ tiên được gọt tỉa cho nảy mầm hoa và lá lên thì hoa, thân lá và dáng cây mới đẹp , bền và đậm hương thơm còn Thủy Tiên chồng cát thì không được như vậy . Chơi hoa Thủy Tiên ngày xuân cũng là cách để chúng ta trở về với quá khứ , trở về với nét đẹp thanh tao của cha ông ta ngày xưa mà thế hệ sau cần gìn giữ và phát huy ! 

       Để mua hoa Thủy Tiên đã được gọt tỉa thành phẩm, tạo dáng nghệ thuật cho hoa nở đúng những ngày Tết Nguyên Đán thiêng liêng của dân tộc .

 

 

Hoa thủy tiên là thú chơi tao nhã của người Hà Nội xưa, ngày nay thú chơi này đang dần được khôi phục. Người sành chơi hoa thủy tiên thường không bán mà họ trồng hoa để chưng ngày Tết và tặng người thân, bạn bè.

 

 

Để có được bát hoa thủy tiên đẹp như ý muốn, người chơi cầu kỳ chọn củ phải đủ 3 năm tuổi, vỏ ngoài mỏng và mầu cánh gián sẫm. Khi gọt phải chọn dao sắc, nhọn, gọt tỉ mỉ từng tí một để tránh vào mầm.

 

 

Để có hoa to, đẹp, lá xanh và bền, người chơi chăm hoa như chăm con mọn. Ngày nào cũng phải lau và thay nước để hoa luôn được phát triển trong nước sạch.

 

 

Thủy tiên đặc biệt hơn các loại hoa khác vì có thể chơi được 5 thứ: Hoa, mùi thơm, lá, củ và rễ.

sx

 

Hoa thủy tiên được ví như "chén ngọc đĩa ngà". Ngoài thì vành tròn trắng muốt, trong có nhụy màu vàng, mùi thơm thoảng mà dịu mát.

 

 

Lá thủy tiên có thể uốn thành những hình theo ý muốn hoặc để vươn dài cho bát hoa thêm sinh động.

 

 

Củ thủy tiên khi gọt xong, phần vỏ còn bớt lại màu trắng tạo nên những móng rồng rất đẹp, thấp thoáng sau lá.

 

 

Thủy tiên đặt trong cốc thủy tinh trong suốt lộ ra bộ rễ trắng muốt, mập mạp tựa như râu bạc phơ của ông lão.

 

 

Có khi lại như thác nước đang chảy.

 

 

Có khi lại như làn sóng biển đang xô vào bờ.

 

 

Thủy tiên rất mềm, người chơi có thể sáng tạo ra những hình thù đặc biệt và rất thú vị.

 

 

Nhìn bức ảnh này, có lẽ chúng ta đã hiểu vì sao nhiều người yêu hoa thủy tiên đến vậy!

 

 

Mỗi chậu hoa, mỗi hình dáng có những biểu tượng, ý nghĩa riêng mà chỉ những người chơi hoa mới có thể thưởng thức và hiểu sâu sắc!

 

 

Người chơi thủy tiên thường hẹn nhau mang hoa đến một địa điểm, vừa thưởng trà vừa ngắm hoa.

 

 

Một bát hoa thủy tiên được coi là thành công khi có đủ cả 5 yếu tố về hoa, lá, củ, rễ và mùi thơm. Tuy nhiên, theo những người chơi hoa thì người giỏi phải tính toán sao cho đến giao thừa thì hoa nở được một vài bông. Như vậy mới là người sành chơi và có lộc.

 

 

Một người chơi sành thủy tiên bật mí: Để hoa thủy tiên bung ra đúng lúc giao thừa thì chỉ cần dùng mạng nhện bó vào nụ, khi gần giao thừa thì gỡ bỏ ra. Như vậy chỉ một vài tiếng sau là hoa bung ra rất đẹp.

 

 

Nếu Tết này, bạn định chưng hoa thủy tiên trong nhà, bạn có thể ra chợ Bưởi (Hà Nội) mua những bát hoa với giá từ 200-400 nghìn đồng.

 


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới:
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved