Hướng dẫn thuê máy chiếu
Posted by: tan viet
Quý vị đang có buổi hội thảo cần thuê máy chiếu. Thiết bị trình chiếu là một trong những thiết bị không thể thiếu trong buổi hội thảo hiện đại, nó là phương tiện thể hiện một cách sinh động, trực quan nhất ý tưởng của người trình bày. Lựa chọn thuê được máy chiếu chất lượng tốt, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được chương trình là việc cần quan tâm. Chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý để quý vị tham khảo trước khi quyết dịnh lựa chọn:
1. Lựa chọn loại máy chiếu:
Việc lựa chọn loại máy chiếu, màn chiếu là vấn đề cần quan tâm hàng đầu, để lựa chọn được đúng loại máy chiếu quý vị cần khảo sát kỹ lưỡng địa điểm tổ chức hội thảo, mục đích, nội dung trình chiếu, chất lượng hình ảnh yêu cầu, nguồn phát tín hiệu trình chiếu, số lượng người tham dự, diện tích phòng hội thảo, lượng ánh sáng trong phòng hội thảo. . .để quyết định. Việc lựa chọn máy chiếu cũng cần quan tâm tới các thông số kỹ thuật như Cường độ chiếu sáng, Độ phân giải màn hình, Độ tương phản, các cổng kết nối . . .
a) Cường độ chiếu sáng: Cường độ chiếu sáng là yêu tố đầu tiên và quan trọng nhất quý vị cần quan tâm khi lựa chọn máy chiếu. Không nhất thiết phải thuê máy chiếu có cường độ sáng quá cao cho phòng họp nhỏ như vậy sẽ lãng phí chi phí và chất lượng hình ảnh không tốt vì chói mắt người xem, ngược lại không nên lựa chọn máy chiếu có cường độ sáng thấp cho phòng họp lớn hoặc có nhiều sáng vì hình ảnh sẽ mờ. Hiện tại trên thị trường, các máy chiếu cho thuê thường có cường độ chiếu sáng từ 2,000 Ansi lumens đến 16,000 Ansi lumens. Khi phòng hội thảo càng rộng hoặc số lượng người tham gia càng lớn thì yêu cầu cường độ chiếu sáng càng cao. Khi trình chiếu trong môi trường nhiều ánh sáng thì đòi hỏi cường độ sáng cao hơn trình chiếu trong môi trường ít sáng.
Chúng tôi xin đưa ra một bảng để quý vị tham khảo:
Diện tích phòng hội thảo |
Cường độ sáng yêu cầu |
Môi trường ánh sáng trung bình |
Môi trường nhiều ánh sáng đèn |
Môi trường nhiều ánh sáng ban ngày |
< 20m2 |
2,000 ~ 2,500
Lumnens |
2,500 ~ 3,000
Lumnens |
3,000 ~ 3,500
Lumnens |
20m2-50m2 |
2,300 ~ 2,800
Lumnens |
2,800 ~ 3,200
Lumnens |
3,200 ~ 4,000
Lumnens |
50m2-100m2 |
2,500 ~ 3,000
Lumnens |
3,200 ~ 4,000
Lumnens |
4,000 ~ 5,000
Lumnens |
100m2-150m2 |
3,000 ~ 4,000
Lumnens |
4,000 ~ 5,000
Lumnens |
5,000 ~ 6,000
Lumnens |
150m2-200m2 |
4,000 ~ 5,000
Lumnens |
5,000 ~ 6,000
Lumnens |
6,000 ~ 7,000
Lumnens |
200m2-300m2 |
5,000 ~ 8,000
Lumnens |
6,000 ~ 7,000
Lumnens |
8,000 ~ 10,000
Lumnens |
>300m2 |
>8,000
Lumnens |
10,000 ~ 12,000
Lumnens |
12,000 ~ 16,000
Lumnens |
Lưu ý, cơ chế hoạt động của máy chiếu là phản xạ ánh sáng (khác với Tivi và màn hình Led -> cơ chế phát sáng) do vậy, tất cả các loại máy chiếu đều không thể cho chất lượng hình ảnh đẹp khi trình chiếu ngoài trời dưới ánh sáng mặt trời, kể cả khi lựa chọn máy chiếu có cường độ sáng lớn. Nếu quý vị có chương trình phải trình chiếu ngoài trời dưới ánh sáng ban ngày thì quý vị nên cân nhắc lựa chọn một loại thiết bị khác (Tivi cỡ lớn hoặc màn hình LED)
b) Độ phân giải màn hình: Yếu tố này đảm bảo chất lượng hình ảnh. Lựa chọn máy chiếu có độ phân giải cao đồng nghĩa với việc cho chất lường hình ảnh cao hơn, hình mịn hơn, ít vỡ hơn, đặc biệt là khi trình chiếu trên màn hình lớn. Các loại máy chiếu cho thuê hiện nay thường có 2 loại độ phân giải để lựa chọn là SVGA (800×600) và XGA (1024×768). Trong một số trường hợp do yêu cầu đặc biệt một số nhà cung cấp có thể cho thuê máy chiếu độ phân giải Full HD chuẩn 1080p ( 1920×1080)
c) Độ tương phản: Đó cũng là một yếu tố quan trọng đặc biệt là trong trình chiếu các chương trình ca nhạc, live show. Đối với việc trình chiếu dữ liệu trong hội thảo thì nó không có ảnh hưởng nhiều.
d) Các thông số khác: Khi lựa chọn máy chiếu, quý vị cần căn cứ mục đích sử dụng và yêu cầu của chương trình mà lựa chọn các thông số khác phù hợp như cổng kết nối, khả năng chiếu xa, gần, có ống kính không . . .
2. Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ: Việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ cũng là một yêu tố quan trọng. Quý vị nên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ có uy tín, có nhiều kinh nghiệm trong việc cho thuê máy chiếu, từ việc triển khai lắp đặt thiết bị đến xử lý sự cố. Trong một hội thảo, sự kện việc xử lý các sự cố, tình huống phát sinh mới là việc quan trọng, việc xử lý đòi hỏi phải nhanh, linh hoạt để không ảnh hưởng tới tiến trình hội thảo, nếu thiếu kinh nghiệm xử lý có thể gây xung đột tới các thiết bị khác và có thể dẫn đến cháy chương trình. Để đảm bảo chương trình, quý vị nên yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ cho thêm 01 nhân viên kỹ thuật trực điều chỉnh thiết bị. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê máy chiếu, tuy nhiên các đơn vị có nhiều kinh nghiệm thì chỉ có một số rất ít. Công ty cổ phần Tân Việt là một trong số ít đơn vị đáp ứng các yêu cầu này của quý vị.
3. Giá dịch vụ: Quý vị nên so sánh giá dịch vụ và những dịch vụ mình được hưởng từ các nhà cung cấp. Không nên lựa chọn những nhà cung cấp có giá quá rẻ mà nhận được chất lượng dịch vụ kém.
Trên đây là một số gợi ý nhỏ, hy vọng có thể giúp quý vị tham khảo và có được sự lựa chọn máy chiếu ưng ý nhất cho buổi hội thảo của mình.
Mọi ý kiến thắc mắc, quý vị vui lòng liên hệ:
TẠI HÀ NỘI & MIỀN BẮC
CÔNG TY CỔ PHẦN TÂN VIỆT
Điện thoại: 04.3557.8812
Di động: 0936.337.186 / 0902.214.168
Website: http://mayvanphongtanviet.com
http://thuemaychieuhn.com
TẠI TP.HCM & MIỀN NAM
CÔNG TY TNHH TM&DV ANH ANH
Điện thoại:
Di động: 0936.094.186
Website: http://thietbitrinhchieu.info
http://trungtambaotri.com
KÍNH CHÚC QUÝ VỊ THÀNH CÔNG!