Duoi hinh bat chu

        Giải trí >> Khác
Soạn tin:  WR 1250759 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1250759 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 16:16:44, ngày 09/10/2013 - Toàn Quốc
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1250759
Điện thoại:
Người đăng: yeudulich

Những vẻ đẹp huyền bí của chùm tour du lịch Campuchia

 Quốc gia láng giềng campuchia đang ngày càng đổi mới và phát triển theo xu hướng hiện đại. Vì thế nền du lich campuchia cũng tăng trưởng vượt bậc. Vì lẽ đó mà các điểm tham quan nổi tiếng của xứ sở này luôn thu hút khách du lịch. Bởi lẽ nó được đầu tư một cách bài bản. Sau đây là tổng hợp 10 địa danh du lịch nổi tiếng của campuchia để các bạn cùng tìm hiểu.
Siem Reap


Siem Reap chắc chắn là thành phố phát triển nhanh nhất ở Campuchia, nơi đây được coi như là một thị trấn cửa ngõ để đưa du khách đến thăm các ngôi đền nổi tiếng ở quần thể Angkor. Nhờ vậy mà Siem Reap đã trở thành một trung tâm du lịch lớn, ở đây có hàng loạt các khách sạn từ khách sạn 5 sao cho đến hàng trăm nhà nghỉ bình dân khác để phục vụ du khách với các tour du lich campuchia

Preah Vihear


Preah Vihear là một ngôi đền Khmer nằm trên đỉnh của một vách đá cao 525 m ( 1.722 ft), thuộc dãy núi Dangrek, ở khu vực biên giới giữa Campuchia và Thái Lan. Preah Vihear là ngôi đền nằm ở địa thế ngoạn mục nhất trong số các ngôi chùa Khmer. Ngôi đền được bắt đầu xây dựng từ thế kỷ thứ 9, nhưng phần lớn kiến trúc của ngôi đền được xây dựng trong thế kỷ thứ 11 và 12, dưới triều đại của các vị vua Khmer Suryavarman I và Suryavarman II. Preah Vihear được dành riêng để thờ các vị thần Hindu Shiva. Trong một thời gian dài, ngôi đền trở thành nguyên nhân của cuộc tranh chấp lãnh thổ giữa Thái Lan và Campuchia, cho đến năm 1962, khi Tòa án Quốc tế vì Công lý (International Court of Justice) phán quyết rằng ngôi đền thuộc Campuchia.


Sihanoukville


Sihanoukville còn có tên gọi là Kampong Som, là một thành phố cảng và khu nghỉ mát bãi biển nằm bên Vịnh Thái Lan. Đây là thành phố có cảng nước sâu duy nhất ở Campuchia và hấp dẫn du khách với những bãi biển cát trắng và các hòn đảo nhiệt đới ấm áp được bao quanh bởi rừng cây thốt nốt. Sihanoukville là một điểm du lịch thích hợp để du khách lựa chọn nghỉ ngơi và thư giãn.

Tonle Sap (Biển Hồ)



Tonle Sap là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và có tầm quan trọng rất lớn đối với Campuchia. Diện tích của Biển hồ có thể mở rộng và thu hẹp lại đáng kể tùy theo mùa. Từ tháng 11 cho đến tháng 5 là mùa khô ở Campuchia, nước tại Biển Hồ sẽ chảy theo sông Mekong ở Phnom Penh. Tuy nhiên, bắt đầu vào tháng Sáu sẽ là thời điểm xuất hiện những trận mưa lớn của năm, dòng chảy của Biển Hồ sẽ thay đổi theo hướng ngược lại và tạo thành một chiếc hồ khổng lồ. Biển Hồ là nơi có khá nhiều người Việt Nam và cộng đồng người Chăm sinh sống, họ sống ở các ngôi làng nổi quanh hồ.

Chùa Bạc


Nằm trong khuôn viên Cung điện Hoàng gia ở Phnom Penh, chùa Bạc là nơi lưu giữ rất nhiều bảo vật quốc gia như các tượng Phật bằng vàng và nạm ngọc. Trong đó quý giá nhất là một Bức tượng Phật được làm bằng pha lê từ thế kỷ 17 và một bức tượng Đức Phật Di Lặc bằng vàng được trang trí với 9.584 viên kim cương. Các bức tường bên trong sân chùa Bạc được trang trí bằng một bức tranh tường với màu sắc đa dạng, bức tranh là câu chuyện chi tiết về huyền thoại Ramayana, được thực hiện vào năm 1903 - 1904 bởi 40 nghệ sĩ Khmer.

Bokor Hill Station




Bokor Hill Station được xây dựng bởi người Pháp vào những năm 1920, nơi này đã bị bỏ hoang hai lần, lần đầu tiên vào những năm 1940 khi Nhật Bản xâm lược Campuchia và một lần nữa vào năm 1970, khi nạn Khmer Đỏ hoành hành khắp đất nước. Bokor Hill Station là một khu vực bao gồm trường học, bưu điện, nhà thờ, khu giải trí gồm casino và khách sạn cho giới thượng lưu Pháp khi muốn tránh xa cái nóng ở thủ đô Phnom Penh. Bokor Hill Station còn được mệnh danh là "thành phố ma" vì vẻ hoang tàn và kỳ bí của nó.

Kratie



Kratie là một thị trấn nhỏ nằm trên bờ sông Mekong, nơi đây tuy không có địa điểm du lịch nào quy mô nhưng lại là nơi rất nhiều du khách ba lô ghé thăm. Bởi Kratie là nơi duy nhất ở Campuchia mà du khách có thể ngắm cá heo Irrawaddy, một loài cá quý hiếm sống ở sông Me kong. Người ta ước tính rằng có khoảng hơn 66 con còn sinh sống tại khu vực Me Kong trên Campuchia.

Koh Ker




Koh Ker đã từng là thủ đô của đế chế Khmer trong khoảng thời gian từ năm 928-944 sau Công nguyên. Tuy chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn nhưng Koh Ker cũng đã kịp xây dựng được những công trình kiến trúc ngoạn mục và các tác phẩm điêu khắc khổng. Nổi bật là ngôi đền Prasat Thom, có hình dáng tương tự như một kim tự tháp cao 30 m được bao quanh bởi một khu rừng. Một trong số các tác phẩm điêu khắc ấn tượng nhất là bức tượng Garuda khổng lồ (một sinh vật thần thoại nửa người nửa chim). Trong suốt gần một thiên niên kỷ, Koh Ker là một trong những ngôi chùa xa nhất và khó tiếp cận của Campuchia.


Banteay Srei

Mặc dù chính thức là một phần của quần thể Angkor, nhưng ngôi đền Banteay Srei nằm cách khu vực trung tâm 25 km (15 dặm) về phía đông lại giống một công trình riêng biệt hơn. Ngôi đền này được hoàn thành vào năm 967 sau Công Nguyên và được xây dựng chủ yếu bằng đá sa thạch đỏ, và được trang trí bằng các bức tranh khắc phức tạp vẫn còn nhìn thấy rõ rang cho đến ngày hôm nay. Banteay Srei là ngôi chùa lớn duy nhất tại Angkor không được xây dựng cho một vị vua nào, thay vào đó nó lại được xây dựng cho một trong những cố vấn của vua Rajendravarman, ngàiYajnyavahara.
Angkor




Angkor là một công trình hấp dẫn du khách nhất tại Campuchia và là một trong những khu vực cổ lâu đời nhất trên trái đất. Angkor là một quần thể đền đài lớn, từng là kinh đô của Đế quốc Khmer từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ 15. Angkor bao gồm các ngôi đền như Angkor Wat, di tích tôn giáo lớn nhất thế giới, ngôi đền Bayon với vô số của khuôn mặt đá khổng lồ và Ta Prohm, một ngôi chùa Phật giáo độc đáo




comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: yeudulich
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved