Duoi hinh bat chu

        Cơ hội giao thương >> Khác
Soạn tin:  WR 1196302 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1196302 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 9:36:39, ngày 20/02/2013 - Toàn Quốc
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1196302
Điện thoại:
Người đăng:

Quảng cáo ga tàu Kênh quảng cáo đang bị bỏ sót

Quảng cáo tại ga tàu là một kênh quảng cáo rất hữu hiệu, phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới nhưng còn khá mới mẻ ở Việt Nam....

Nói đến quảng cáo tại ga tàu, có thể nhiều người nghĩ chỉ phù hợp với những sản phẩm liên quan đến du lịch như khách sạn, nhà hàng, thắng cảnh… Trên thực tế, đối tượng phục vụ của ngành đường sắt rất đa dạng: khách du lịch, thương nhân từ sang trọng đến bình dân, cán bộ công nhân viên, học sinh sinh viên… Vì vậy, ga tàu là nơi tập hợp rất đông các tầng lớp, các ngành nghề trong xã hội.

Trong một ngày, ga tàu đón hàng chục nghìn lượt người ghé qua, không chỉ những hành khách đi tàu ngày hôm đó mà còn có những người thân đi đón, tiễn, những người mua vé tàu trước ngày đi. Thời gian hành khách chờ đợi mua vé và chờ tàu có thể coi là khoảng thời gian vàng để quảng bá sản phẩm rộng rãi và hiệu quả.

Các hình thức quảng cáo tại ga

Đó chính là các hình thức của phương tiện quảng cáo ngoài trời: pano, tổ chức sự kiện, phát tờ rơi….đã rất quen thuộc. Nhưng khi các hình thức này được tiến hành tại ga tàu, hiệu quả của chúng sẽ được nhân lên gấp nhiều lần.

1. Pano

Pano được đặt tại những vị trí đông người qua lại trong ga tàu như mặt tiền ga, trong phòng bán vé và chờ tàu, cửa ra – vào ga, trong sân ga, nhà để xe… Với lượng hành khách đông đảo và luôn chỉ đi bộ, những pano đặt trong ga tàu chắc chắn được xem nhiều và lâu hơn pano trên đường cao tốc, trên các building – nơi mà người đi đường chỉ có dưới 3 giây để lướt qua.

2. Phát TVC trên LCD

LCD đặt tại ga tàu hiệu quả gấp chục lần LCD đặt tại các chung cư, cao ốc văn phòng. Những chiếc LCD được đặt trong phòng bán vé và chờ tàu tại các ga – nơi có lượt người qua lại, tập trung đông nhất và có nhiều thời gian rảnh rỗi khi chờ tàu. Các TVC quảng cáo sẽ được phát 60 lần/ngày tại nhiều thời điểm khác nhau trong ngày.

3. Event nhỏ, phát tờ rơi

Những nơi tập trung đông người như ga tàu là một địa điểm lý tưởng để thực hiện rất nhiều phương tiện quảng bá tại cửa ra, vào hoặc trong phòng đợi tàu như:

- Đặt quầy hàng nhỏ giới thiệu, dùng thử sản phẩm

- Phát quà khuyến mãi

- Phát tờ rơi

- Đặc biệt hơn là có thể phát tờ rơi trên các chuyến tàu. Tùy từng con tàu (được gọi nôm na là tàu du lịch hay tàu chợ), có thể phát tờ rơi tập trung và đến đúng khách hàng tiềm năng

Thực hiện các chương trình này ở ga tàu mang lại hiệu quả rất cao. Trong khi chờ tàu, hành khách có nhiều thời gian để trải nghiệm sản phẩm, tờ rơi cũng không bao giờ bị vứt đi ngay như phát ở đường phố, cổng trường…khi mà mọi người ít có thời gian đọc ngay và cũng không tiện giữ tờ rơi lại vì cần phải di chuyển.


So sánh các phương tiện quảng cáo và ưu thế của quảng cáo tại ga tàu

So với các phương tiện quảng cáo khác như quảng cáo truyền hình, phát thanh, báo chí,… thì quảng cáo ngoài trời tại ga tàu mang lại hiệu quả không kém với mức chi phí thấp hơn rất nhiều. Không khó để nhận ra rằng, với cùng một mức chi phí, quảng cáo tại ga tàu mang lại lợi ích vượt trội hơn các phương tiện quảng cáo khác.

Lấy ví dụ với một mức chi phí là 50 triệu đồng, các quyền lợi khi quảng cáo trên các phương tiện khác nhau như sau (dựa trên báo giá quảng cáo và ở ga tàu xét 2 hình thức pano và LCD):

Stt

Phương tiện quảng cáo

Thời điểm quảng cáo

Quyền lợi

Thời lượng quảng cáo

1

Truyền hình

(VTV1)

Buổi tối

2 spot 30s

1 phút

2

Phát thanh

(VOV giao thông)

Giờ đi làm, tan tầm

6 spot 60s

6 phút

3

Báo chí

(An Ninh Thủ Đô)

Cả ngày

2 nguyên trang (26x27cm) in 4 màu

Hoặc 3 nguyên trang in đen trắng

1 ngày (báo phát hành hàng ngày)

4

Ga tàu

Cả ngày

(Ga Vinh)

Quảng cáo pano: 1 bảng 9mx1m(RxC) ở mặt tiền ga trong 6 tháng - Hoặc 1 bảng 2,5mx1,5m(RxC) trong phòng bán vé và chờ tàu trong 1 năm

6 tháng

Hoặc 1 năm

Cả ngày (Trên toàn hệ thống ga: Huế, Đồng Hới, Vinh, Hà Nội, Lào Cai)

Quảng cáo LCD tại phòng bán vé và chờ tàu: 60 spot 30”/ngày trong vòng 5 tuần

1.050 phút

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mỗi phương tiện quảng cáo đều có những ưu, nhược điểm khác nhau.


- Trên truyền hình và phát thanh:

Ưu điểm: trực quan, sinh động. Thông tin được truyền tải một cách nhanh chóng, kích thích khán giả bằng hình ảnh (chỉ trên truyền hình) và âm thanh sống động, độ phủ sóng rộng.
Tuy nhiên, nhược điểm là chi phí quảng cáo rất cao mà thời lượng lại rất ngắn, thông tin hạn chế và chỉ đến được với những khán giả đang xem và nghe tại đúng thời điểm đó. Trong quá trình phát triển như hiện nay, số kênh truyền hình đang ngày càng mở rộng (cả Analog và Cable có trên 100 kênh) và số lượng người nghe đài không còn nhiều, khán giả thường chuyển kênh khi bắt gặp quảng cáo thì việc khán giả xem và nghe được quảng cáo là rất ít. Từ đó, doanh nghiệp sẽ phải quảng cáo nhiều lần và chi phí sẽ tăng lên tương ứng.

- Trên báo chí:

Ưu điểm là chi phí rẻ, thông tin truyền đạt cụ thể, đầy đủ.

Nhược điểm: số lượng các mẩu quảng cáo quá nhiều dễ làm cho người đọc rối mắt. Thông thường, độc giả sẽ đọc lướt qua tờ báo. Nếu có ghé mắt qua một mẩu quảng cáo nào đó, họ cũng sẽ chỉ liếc sơ phần tiêu đề và bỏ qua phần chữ bên dưới. Thêm nữa, rất nhiều báo chỉ kẹp những trang quảng cáo vào giữa báo chứ không đóng thành một bộ phận thống nhất của báo, dẫn đến việc độc giả thường bỏ đi những trang quảng cáo đó.


- Tại ga tàu:

Ưu điểm: Ga tàu là nơi tập trung hành khách rất đông với hàng chục triệu lượt khách/năm. Pano quảng cáo tại ga tàu xuất hiện tại những vị trí dễ nhìn, đông người qua lại trong một thời gian dài (thường 6 tháng hoặc 1 năm), thông tin được truyền tải cả ngày với hệ thống đèn chiếu sáng vào buổi tối. Với thời gian rảnh rỗi khi chờ mua vé và đợi tàu, những thông tin trên những tấm pano treo xung quanh hay những TVC được phát trên chiếc LCD đặt trước mặt hành khách trở thành nguồn giải trí hữu hiệu. Những thông tin thể hiện trên pano, những TVC được phát trên hệ thống LCD tại các ga có sức truyền tải thông tin mạnh mẽ không kém khi được quảng bá trên báo chí, phát trên truyền hình, nếu không muốn nói là vượt trội vì chi phí cực rẻ còn người xem thực sự tập trung và tiếp nhận thông tin một cách tự nguyện bởi họ không có việc gì làm trong khi chờ tàu.

Nhược điểm: cũng như báo chí, thông tin trên pano không trực quan, sinh động như trên truyền hình, phát thanh. Quảng cáo phát trên LCD không có nhược điểm này.


Xét một cách tổng quát, quảng cáo trên truyền hình, phát thanh có mạng lưới phủ sóng rộng rãi, quảng cáo hấp dẫn bằng cả hình ảnh và âm thanh nhưng phải đúng thời điểm khi mọi người có thời gian xem phim, nghe đài. Muốn hiệu quả thì cần có kế hoạch quảng bá lâu dài, quảng cáo nhiều lần. Để sử dụng phương tiện quảng cáo này doanh nghiệp cần có ngân sách rất lớn, chưa kể đến chi phí sản xuất TVC, băng phát sóng.

Quảng cáo trên báo chí khá rẻ nhưng dễ bị bỏ qua. Trong khi đó, quảng cáo tại ga tàu lại trở thành phương tiện giải trí một cách tự nhiên cho hành khách trong lúc chờ tàu. Trong thời kỳ khó khăn của nền kinh tế hiện nay, với chi phí rẻ và lượng hành khách đông đảo, quảng cáo tại ga tàu hứa hẹn mang đến hiệu quả thiết thực cho chiến dịch marketing của các doanh nghiệp biết lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp.


Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhanh chóng tìm được vị trí quảng cáo tốt nhất:

Công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Thiên Minh

Add: P406, số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: (84-4) 39369787 - Fax: (84-4) 39369887

Hotline: 0903 45 11 56

Email: ngapt@thienminhtourist.com.vn


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới:
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved