Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1231361 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1231361 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 15:38:2, ngày 10/07/2013 - Toàn Quốc
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1231361
Điện thoại: 0462944886
Người đăng: thùy trang

Chè Tân Cương giá rẻ nhất thị trường

 

Chè Tân Cương, Chè tân cương thái nguyên, trà tân cương, trà tân cương thái nguyên, Chè Thái Nguyên... Chè Tân Cương được coi là loại chè ngon nhất của đất chè Thái Nguyên. Khí hậu, thổ nhưỡng đặc biệt của vùng đất Tân Cương đã mang lại cho các sản phẩm trà Tân Cương thơm ngon với dư vị tiền chát hậu ngọt mà không loại chè nào có được.

 


Mỗi một địa phương lại có một sản vật riêng không lẫn vào đâu được và là niềm tự hào vô bờ với bao tâm hồn Việt Nam. Đến với miền đất “đồng khởi” Bến Tre ta nghiêng mình dưới những bóng dừa bạt ngàn tươi mát. Hướng lòng mình về đất tổ Hùng Vương ta thấy mọi bộn bề của bể đời giường như tan biến giữa rừng cọ xòe bóng mát như ôm ấp, như trở che mỗi tấc đất linh thiêng với biết bao con người ưu tú. Rừng cọ đó, nay ta không thể không nhắc đến đồi chè, những đồi chè của “Thủ Đô gió ngàn” một thương hiệu chè nổi tiếng được trồng ở mảnh đất Tân Cương Thái Nguyên, nổi danh cả nước và là niềm tự hào của mảnh đất Thái Nguyên với bạn bè trong nước và quốc tế.

Nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 13 km về phía tây, Tân Cương là vùng đất bán sơn địa, cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt. Bắt nguồn từ những cánh rừng trên núi, các con suối chảy róc rách men theo những chân đồi chảy về tưới mát cho cả vùng chè Tân Cương. Đến nơi đây, vào bất kỳ thời điểm nào ta cũng không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hùng vĩ, xanh mướt một màu của những nương chè. Nhưng không thể phủ nhận một điều rằng thiên nhiên sẽ tươi đẹp hơn bao giờ hết khi khoe mình trong nhan sắc xanh ngời của mùa xuân.

Người dân đất chè Tân Cương đang làm giàu từ cây chè

Nếu như trên rẻo cao hoa ban, hoa đào trên núi nở trên các lưng đèo, sườn núi khi mùa xuân đến thì miền đất trung du Thái Nguyên lại như nở hoa xuân với những búp chè xanh mơn mởn và căng tròn nhựa sống trải dài vô tận trên đồi, trên nương. Mùa xuân ghé qua mang theo cái ấm áp đủ để ta thấy khoan khoái, dễ chịu khi vừa trải qua cái giá lạnh thấu xương da của ngày đông miền bắc. Những cơn mưa phùn lất phất bay đã tưới mát lên những nương chè khô hạn suốt một mùa đông dài.

Những búp chè xanh non như cố vươn mình ra để đón lấy những hạt mưa xuân quý giá, đó chính là bước chuẩn bị tốt nhất cho sự sinh trưởng trước khi vào vụ thu hoạch đầu tiên của năm – vụ xuân. Thế là cả nương chè đã uống đầy tinh túy của đất trời, đã đạt đến độ phát triển chín nhất để người dân có một vụ chè bội thu. Hòa mình trong sương sớm mùa xuân, được thả tầm mắt chiêm ngưỡng tấm thảm xanh mướt dệt lên từ những chiếc “bát úp” xếp hàng thẳng tắp. Mưa xuân lất phất bay đọng lại long lanh trên những búp chè mỡ màng như muốn ướp thêm cho vị trà thêm đậm đà.

Nhân dịp đầu xuân năm mới, tôi có dịp đến thăm gia đình anh Trần Văn Thắng ở xóm Hồng Thái 2 – xã Tân Cương, được anh chia sẻ kinh nghiệm trồng chè. Anh cho biết, ở Tân Cương mỗi gia đình đều có vườn chè và máy sao chè, người Tân Cương bón chè bằng phân vi sinh, Gia đình anh cũng có gần 1 ha để trồng chè, anh thu hoạch mỗi năm từ 8 đến 9 lứa, mỗi lứa thu hoạch khoảng 1tạ. Gia đình anh trồng hai loại chè là chè trung du vàchè Keo Tích Lan (loại giống mới).

Khi tôi hỏi giữa 2 loại chè trên có sự khác nhau gì không, khách thường thích loại nào hơn, anh cho biết cả hai loại chè đều ngon, khi uống đều có mùi thơm êm ái, còn thích loại chè nào còn phụ thuộc vào sở thích, cảm nhận của người tiêu dùng. Anh cho hay, về giá cả tại thời điểm này giá chè được bán khoảng từ 250.000 đồng đến 600.000đồng/ 1kg, cũng có thể chè đến 2 triệu đến 3 triệu/1kg đó là chè Đinh, loại chè này là chè loại một chỉ khi có khách đặt hàng anh mới làm vì giá thành của nó khá cao. Nguyên nhân là do khi hái chè khoảng 30 kg chè “ loại một tôm hai lá” mới có được khoảng 3 đến 4 kg chè đinh này.

Chè Tân Cương Thái Nguyên đã trở thành thức uống

đặc biệt hấp dẫn thực khách trong và ngoài nước

Chia tay gia đình anh Thắng, tôi tiếp tục đến một gia đình trồng chè có quy mô lớn ở xóm Hồng Thái 2 - xã Tân Cương đó là gia đình bác Bùi Xuân Tấn, chủ cơ sở sản xuất chè Tiến Yên. Bác năm nay 70 tuổi, bác là bộ đội xuất ngũ, sau khi về địa phương bác đã làm nghề trồng chè từ năm 1971. Từ khi Bác làm nghề này cho đến nay bác đã đúc kết cho mình nhiều kinh nghiệp quý báu trong việc trồng, chế biến chè.

Tâm sự với tôi, bác cho biết. Gia đình bác có khoảng 1 ha chè. Để có được chè ngon phụ thuộc vào nhiều yếu tố, phải được thiên nhiên ưu đãi, chất đất, độ ẩm, có lẽ đất ở đây rất phù hợp với loại cây này. Để sản xuất được chè ngon không phải ai cũng làm được, điều quan trọng Chè phải được hái từ rất sớm, chè phải dựng bằng sọt che, Nếu đựng bằng bao ni long để lâu sẽ bị ôi chè. Hái búp chè cũng phải đúng cách “một tôm hai lá, một cá hai chừa” để lấy được phần ngon nhất của búp chè.

Chào các bác,

Tình hình là anh em em từ thái nguyên xuống kinh kỳ mang theo đặc sản chè Tân Cương Thái Nguyên của quê hương. Với chất lượng chuẩn, thật, sạch và đậm đà hơn bất cứ loại chè nào các bác từng uống. Tụi em cũng mạo muội làm mấy mẫu mã chè đẹp bắt mắt sang trọng
 

bà con cô bác các anh các chị vào ủng hộ chúng em nhé. Sản phẩm của em có đầy đủ giấy tờ chứng nhận về ATVSTP và quan trọng hơn là được nhiều bác gọi điện chia sẻ thích sản phẩm sau khi đặt hàng của chúng em.

Nói dài vô ích, mời các bác xem mẫu mã sản phẩm, nếu ưng thì ủng hộ tụi em, bác mua dùng cũng ngon mà mua biếu tặng dịp tết cũng hết sức ý nghĩa. Đến với chúng em, uống thử để cảm nhận hương vị đậm đà của đệ nhất danh trà nhé. Mời các các bác niên hệ.0985 780 840




comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: thùy trang
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved