Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1301849 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1301849 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 15:50:40, ngày 05/08/2014 - Toàn Quốc
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1301849
Điện thoại: 0909567890

Cẩm nang chọn mua smartphone cũ (P1)

Những điều cần biết để mua được 1 chiếc điện thoại cũ với giá rẻ mà không dính hàng dựng, hàng có lỗi.

Vấn đề đầu tiên mà người chơi đồ công nghệ gặp phải thường là... Tiền đâu? Với hầu bao vốn dĩ không rộng rãi gì và ngày càng eo hẹp hơn trong thời buổi kinh tế khó khăn của đại đa số người dùng Việt, vấn đề chi phí thường là yếu tố đầu tiên được đem ra cân nhắc khi chọn mua cho mình 1 chiếc điện thoại.

Chọn mua smartphone cũ là phương án ngày càng được nhiều người lựa chọn vì lý do giá bán của 1 chiếc smartphone 1 năm tuổi thường chỉ còn từ 60-80% giá của 1 chiếc điện thoại mới trong khi giá trị sử dụng lại không thua kém quá nhiều nếu biết chọn lựa.

1. Không tham rẻ, tránh xa thương gia

Dù là đồ cũ , 1 chiếc smartphone vẫn sẽ có cái giá nhất định, đừng bao giờ tin vào những cái giá quá "bèo" để rồi phải ăn quả đắng. Hiện tượng rao bán smartphone có giá rẻ giật mình thường gặp nhất là ở dòng iPhone. Hiện tại có vô số thương gia rao bán iPhone cũ với những cái giá "rẻ như cho", nhưng xin hãy tin tôi, những mẩu quảng cáo iPhone 4 mới 98% mà bạn tìm được trên Google cũng có xác suất... 98% là hàng dựng. Ra mắt được 4 năm, dừng sản xuất đã gần 2 năm nay (trừ mẫu 8GB), cả những người dùng cẩn thận nhất cũng không thể giữ cho hình thức của chiếc iPhone 4 long lanh như mới.

Nếu bạn nào đã từng sang Quảng Châu, đi chợ linh kiện điện thoại, được chứng kiến từng bó mainboard iPhone 4 được bày bán như mớ rau con cá phục vụ cho dân "dựng đồ" thì bạn sẽ cảm thấy chùn tay hơn nhiều trước những chiếc iPhone 4, iPhone 4S 98% được bán với giá 3 triệu ở Việt Nam. Ngành mua bán hàng cũ thường là "gặp đâu đụng đó", những thương gia bán thẻ nhớ điện thoại chân chính thường chỉ kiến lời qua việc đưa đẩy số lượng nhỏ, mua đi bán lại từ người dùng cá nhân. Nếu 1 thương gia nắm trong tay tới vài chục chiếc iPhone 4 cũ cùng 1 lúc thì khả năng số hàng của anh ta đến từ Quảng Châu là rất lớn. Điện thoại dựng tiềm ẩn rất nhiều vấn đề , nếu bạn thật sự cần 1 chiếc smartphone với 3 triệu đồng bạn hoàn toàn có thể tìm được 1 chiếc smartphone mới với cấu hình đủ dùng thay vì nhắm mắt đưa chân với hàng dựng.

Vậy làm sao để tránh hàng dựng? Trước hết là hãy tránh xa các thương gia bán buôn "số lượng lớn" iPhone cũ. Tôi không dám khẳng định tất cả những phụ kiện laptop này là bán hàng dựng, nhưng nguy cơ từ các đối tượng này là rất cao. Nếu bạn thực sự cần mua iPhone cũ, tốt nhất hãy tìm tới người bán cá nhân, đây là người sử dụng cần bán máy mà họ đang dùng để nâng cấp hoặc cần tiền. Với người bán cá nhân, việc kiểm tra nhân dạng bằng cách tìm kiếm số điện thoại người bán trên Google là điều cần thiết để tránh thương gia đội lốt hoặc tệ hơn là... lừa đảo chuyên nghiệp. Nếu bạn tìm được người bán trên diễn đàn, hãy tham khảo lịch sử bài viết của họ.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thêm kinh nghiệm trong việc bảo vệ chiếc laptop của mình khỏi nhưng hư hại do nhiệt gây ra, nên trang bị thêm túi chống sốc laptop để bảo bệ chiếc máy tính của bạn.

Lời khuyên không tham rẻ và tránh xa thương gia bán buôn hàng cũ số lượng lớn cũng được áp dụng với các dòng smartphone khác.

Nguồn: http://sendo.vn

Còn tiếp...

 

 


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: Bé nhiều chuyện
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved