Trong các event tung sản phẩm mới, chương trình bán hàng hay tại các quầy hàng tại Trung tâm thương mại, siêu thị… bạn luôn thấy sự có mặt của các PG, PB. Họ là ai? Công việc của họ là gì? Cũng như làm sao để lựa chọn được dịch cung cấp PGchuyên nghiệp.
PB (Promotion Boy) là các chàng trai có khuôn mặt ưa nhìn, bầu bĩnh cũng như chiều cao lý tưởng. PG (Promotion girl) là các cô gái xinh đẹp, thân hình lý tưởng, cao ráo. Cả hai đều có khả năng quản lý thương hiệu, hình ảnh của công ty. Đây được xem là một phần hình ảnh đại diện cho sản phẩm cũng như thương hiệu của công ty. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo Tìm hiểu về nghề quản lý PG sự kiện.
Yêu cầu của nghề PG, PB
Ngày nay, PG, PB còn không chỉ phổ biến trong các event mà còn được giới thiệu nhiều trong các quán bar, vũ trường… Các doanh nghiệp yêu cầu PG, PB phải có ý thức tự giác cũng như tinh thần trách nhiệm với công việc của mình, hòa đồng và có khả năng làm việc nhóm tốt.
Nhiều bạn trẻ nghĩ rằng việc làm PG, PB chỉ là bán dáng và coi đây là một nghề đơn giản khi có ngoại hình và chiều cao lý tưởng. Tuy nhiên, cũng có một bộ phận các bạn PG, PB chuyên nghiệp đang cố gắng thể hiện mình trong công việc và hoàn thành tốt công việc với tinh thần trách nhiệm cao.
Cơ hội việc làm cho PB, PG
Có khá nhiều thông tin tuyển dụng được đăng tải trên các trang web tìm việc trực tuyến, công vệc của PB , PG chủ yếu tại các khu vực giới thiệu sản phẩm, siêu thị, hội chợ, quay trưng bày….
Phần lớn các roadshow quảng bá thương hiệu tại Việt Nam có sự tham gia của các PG và PB. Nhiệm vụ của các PB thường chỉ là chở những cô gái xinh đẹp dạo phố. Một số chương trình đòi hỏi đơn giản về phương tiện là những chiếc xe tay ga ai cũng có thể điều khiển.
Tiền lương của PG, PB được tính cho mỗi chương trình tham gia và tùy theo yêu cầu của chương trình đó. Vì thế, mức lương không ổn định, có lúc nhiều lại có lúc khá thấp.
Vai trò của nghề PG, PB trong xã hội
Nghề PG, PB đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây với các mặt hàng thông dụng như thuốc lá, rượu ngoại, bột giặt, mỹ phẩm… ngày càng phát triển và đa dạng hơn.
Người làm nghề PG, PB được xem là người đại diện cho sản phẩm, gương mặt của thương hiệu.
Kinh nghiệm làm PG, PB
Người làm PG, PB cho các sự kiện cần phải rèn luyện sự tự tin của mình trước đám đông. Bạn cần tưởng tượng mình là một người giới thiệu sản phẩm hay một MC chuyên nghiệp và giới thiệu về đứa con tâm huyết của bạn cho khách hàng. Trải qua vài lần, chắc chắn bạn sẽ có cho mình nhiều kinh nghiệm hơn.
Chúc các bạn tìm được cho mình một nghề thích hợp và định hướng tốt trong tương lai.