Công Ty Tnhh Đầu Tư Máy Xây Dựng Việt Nam VINAMAC chuyên cung cấp và lắp đặt nhiều loại cân ô tô phù hợp tất cả các nhu cầu. Cân ô tô của chúng tôi sử dụng cảm biến khối lượng và màn hình hiển thị từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.
Kiểu cân, loại cân: Có 3 kiểu cân ô tô chính là kiểu cân nổi (Pitless Type), kiểu cân chìm (Pit Type) và kiểu cân nửa chìm (Semi Pit Type) (Hình H1). Thông số kỹ thuật chính cân này như sau:
1. Bàn cân ô tô
BÀN CÂN THÉP |
BÀN CÂN BÊTÔNG |
+Khối lượng mặt bàn cân nhẹ.
+Chi phí làm bàn cân đắt (do giá sắt thép cao hơn bêtông).
+Chi phí bảo dưỡng hàng năm lớn (sơn mặt bàn, khung bàn cân …).
+Không chịu được môi trường khắc nghiệt như hóa chất, phân bón, muối … (sắt thép bị ăn mòn).
+Tuổi thọ phụ thuộc vào môi trường sử dụng và việc bảo dưỡng hàng năm, thường thì thấp hơn so với bàn cân bêtông.
+Gia công nhanh.
+Dễ dàng chuyển dời sang vị trí khác |
+Khối lượng bàn cân nặng hơn ~25%.
+Chi phí làm bàn cân rẻ hơn từ 10% - 25%.
+Chi phí bảo dưỡng hàng năm nhỏ (mặt bàn cân bằng bêtông nên không phải sơn bảo dưỡng)
+Sử dụng tốt trong môi trường khắc nghiệt như hóa chất, phân bón, muối …
+Tuổi thọ cao hơn 2-3 lần (môi trường bình thường) và >3 lần (môi trường hóa chất, phân bón…).
+Thi công chậm hơn (thời gian chờ bê tông ổn định) (có thể dùng phụ gia).
Chuyển dời sang nơi khác khó khăn hơn bàn cân thép. |
2. Cảm biến lực (Loadcell):
Cân ôtô thường dùng 3 loại loadcell chính: Loadcell uốn đơn (Single End Sheer Beam), Loadcell uốn kép(Double End Sheer Beam), Loadcell trụ (Rocker Pin).
Loadcell uốn đơn (Single End Sheer Beam): kích thước cồng kềnh, khối lượng nặng, khó lắp đặt nên hiện nay hầu như không sử dụng khi lắp mới.
Loadcell trụ (Rocker Pin): kích thước gọn, khối lượng nhẹ, dễ lắp đặt nên hiện nay rất phổ biến. Tuy nhiên, độ chính xác của loại loadcell này phụ thuộc rất lớn vào độ nghiêng (độ lệch tâm) của loadcell và phụ thuộc vào các yếu tố như:
- Trình độ của nhân viên căn chỉnh, lắp đặt.
- Sự co giãn của bàn cân dưới sự tác động của nhiệt độ môi trường dẫn đến độ nghiêng của loadcell.
- Độ võng của bàn cân dưới tác dụng của tải trọng lớn cũng có thể gây ra nghiêng loadcell.
Loadcell uốn kép (Double End Sheer Beam): Khắc phục được các nhược điểm của 2 loại loadcell trên: kích thước gọn, khối lượng nhẹ, dễ lắp đặt; độ chính xác ít bị ảnh hưởng bởi độ lệch tâm (vấn đề mà loadcell trụ chưa khắc phục được) do cấu tạo đặc biệt của chúng: thứ nhất, do có bi thép tự lựa nên lực tác dụng xuống loadcell luôn thẳng đứng; thứ hai, loadcell này cấu tạo tương đương 2 loadcell uốn đơn ghép lại nên khi bị lệch tâm, tín hiệu loadcell luôn ổn định do có sự bù trừ qua lại giữa tín hiệu hai loadcell đơn.
Bộ chỉ thị hiện số (Indicator):
Hiện nay, hầu hết các loại đầu cân đều đáp ứng được tiêu chuẩn cân cấp III. Vấn đề là khách hàng sử dụng cần biết những ứng dụng mở rộng nào của đầu cân là cần thiết cho nhu cầu sử dụng của mình, chẳng hạn như: có giao tiếp máy tính hay không, có cần máy in gắn sẵn hay không, giao tiếp thiết bị ngoại vi, dùng pin sạc hay dùng điện, có cần giao tiếp không dây hay không … Để có thể chọn được bộ chỉ thị hợp lý, khách hàng nên nhờ sự tư vấn của các công ty chuyên cung cấp thiết bị can dien tu.
Cân ôtô sau khi lắp đặt phải đảm bảo có độ chính xác ổn định trong thời gian vận hành lâu dài. Thông thường các cân chỉ cần hiệu chỉnh sơ bộ sau lần kiểm định thứ 3.
Các thiết bị chính của cân như: loadcell, indicator được lắp ghép đồng bộ sẽ đảm bảo tuyệt đối về tín hiệu kết nối là chính xác. Trường hợp sử dụng các thiết bị không chính hãng sẽ có nhiều hạn chế như: làm việc không ổn định, tuổi thọ không cao, cấp chính xác thấp và không đảm bảo an toàn về quản lý các dữ liệu trong quá trình cân.
Bộ chỉ thị hiện số (Indicator):
Hiện nay, hầu hết các loại đầu cân đều đáp ứng được tiêu chuẩn cân cấp III. Vấn đề là khách hàng sử dụng cần biết những ứng dụng mở rộng nào của đầu cân là cần thiết cho nhu cầu sử dụng của mình, chẳng hạn như: có giao tiếp máy tính hay không, có cần máy in gắn sẵn hay không, giao tiếp thiết bị ngoại vi, dùng pin sạc hay dùng điện, có cần giao tiếp không dây hay không … Để có thể chọn được bộ chỉ thị hợp lý, khách hàng nên nhờ sự tư vấn của các công ty chuyên cung cấp thiết bị can dien tu.
Cân ôtô sau khi lắp đặt phải đảm bảo có độ chính xác ổn định trong thời gian vận hành lâu dài. Thông thường các cân chỉ cần hiệu chỉnh sơ bộ sau lần kiểm định thứ 3.
Các thiết bị chính của cân như: loadcell, indicator được lắp ghép đồng bộ sẽ đảm bảo tuyệt đối về tín hiệu kết nối là chính xác. Trường hợp sử dụng các thiết bị không chính hãng sẽ có nhiều hạn chế như: làm việc không ổn định, tuổi thọ không cao, cấp chính xác thấp và không đảm bảo an toàn về quản lý các dữ liệu trong quá trình cân.
Đầu Đầu tư một cân ôtô tốt là mong muốn của tất cả các nhà đầu tư. Cân ôtô được tin học hóa giúp cho việc quản lý hàng hóa thông quan, tồn kho hiện tại một cách nhanh chóng, chính xác. Người quản lý căn cứ trên số liệu này để ra các quyết định nhanh chóng chính xác. Cân tốt không làm tắc nghẽn luồng hàng hoá vào ra, không làm ách tắc hoạt động của doanh nghiệp. Ngoài ra một số doanh nghiệp có thu phí qua cân (1000 đồng/tấn ) thì cân được khấu hao trong thời gian ngắn. Chúng tôi tin rằng với thiện chí, cùng với những kinh nghiệm tích lũy được để trở thành nhà cung cấp cân hàng đầu Việt Nam như hiện nay của chúng tôi, sẽ làm Quý khách hàng hài lòng. Hy vọng sự hợp tác của hai đơn vị Chúng ta ngày càng phát triển.
CÔNG TY TNHH ĐT MÁY XÂY DỰNG VIỆT NAM
Trụ Sở : 88 Đường 205 A - Khu Phố 3 - P. Tân Phú -Q9- TP.HCM
ĐT : 08.35023050 - 0918.119.891 - 0909.119.434 - Fax : 08.54481829
VP Miền Bắc : Số nhà 1A- Ngõ 637 Trương Định- P. Thịnh Liệt- Q.Hoàng Mai – Hà Nội
ĐT : 0903.773.191 – 0915.475.216
Email : info@tramtronbetong.com; thang@tramtronbetong.com
Wedsite : tramtronbetong.com; maynghiendavinamac.com; canotogiare.com