Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1341058 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1341058 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 15:45:45, ngày 24/06/2015 - Toàn Quốc
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1341058
Điện thoại: 0937276566
Người đăng: Ms. Vy

Van điều khiển bằng điện

Van điều khiển bằng điện được dùng trong các nhà máy sử dụng hơi nước . Van dieu khien bang dien đảm bảo quá trình điều khiển chính xác nhất . Vậy tại sao van điều khiển bằng điện lại được xem là van điều khiển chính xác nhất  ?

Chúng ta xem qua các thông số của van điều khiển bằng điện :

thong so van dieu khien bang dien

Thông số của van điều khiển bằng điện

Nhìn trên bảng thông số trên ta thấy thời gian chạy một hành trình của van điều khiển bằng điện là rất lâu . Chúng ta lấy ví dụ là DN150 thì thời gian đóng hoặc mở van là 198 giây . Một hành trình của van điều khiển bằng điện hơn 3 phút , điều này đảm bảo sự chính xác cần thiết trong điều khiển .

Ưu điểm của van điều khiển bằng điện là chạy chậm và chính xác , nhượt điểm của nó cũng là quá chậm so với van điều khiển bằng khí nén . Vậy tại sao lại chọn van điều khiển bằng điện ? Hòa xin chia sẻ vài thông tin như sau :

Đối với một số môi trường có áp suất cao nếu như dùng van điều khiển bằng khí nén thì sẽ bị rung đường ống rất lớn  . Lý do là do van điều khiển khí nén thời gian đóng một hành trình rất ngắn chỉ 10s trở lại vì sự thay đổi áp suất giữa trước và sau van thì trên đường ống sẽ run rất mạnh . Nếu dùng van điều khiển bằng điện sẽ đóng từ từ và sẽ không có hiện tượng rung trên đường ống .

Khi cần điều khiển một hệ thống cần thông số chính xác , không có thay đổi đột ngột quá trình điều khiển thì chọn van điều khiển bằng điện là điều cần thiết .

Nguồn cấp của van điều khiển bằng điện là điện 220VAC hoặc 24VDC và tín hiệu điều khiển là 4-20mA hoặc 0-10V . Việc cấp nguồn khí nén cho một số nơi, nhà máy , công trường là một điều không dể dàng thì van điều khiển bằng điện là giải pháp tôi ưu hơn .

van điều khiển bằng điện

Chi tiết van điều khiển bằng điện

so do van dieu khien bang dien

Sơ đồ điều khiển cua van điều khiển bằng điện

Qua sơ đồ trên ta thấy vấn đề điều khiển của van điều khiển bằng điện là khá dể dàng . Điều đáng lưu ý là chúng ta phải chọn lực đóng van của Actuator ( lực motor ) sao cho lớn hơn áp suất trên đường ống .

Van điều khiển bằng điện có giá thành thấp hơn van điều khiển bằng khí nén .  Một số nhà máy chỉ cần van điều khiển bằng điện dạng On/Off rồi họ điều khiển bằng role hoặc tính thời gian chạy . Cách làm này có thể tiết kiệm được chi phí khá nhiều so với dùng van điều khiển bằng điện tuyến tính nhưng việc điều khiển chỉ mang tính tương đối –ko chính xác

 

Người liên hệ :  Ms.Vy

M : 0937.27.65.66 

E : anhvy.vntech@gmail.com

W : www.thietbikythuat.com.vn

A : 37 Đường 16 , P.Bình Trưng Đông , Q.2 , Hcm




comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: Ms. Vy
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved