Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1181130 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1181130 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 8:27:16, ngày 26/11/2012 - Hà Nội
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1181130
Điện thoại: 04.3 5588611

Bán hoa Súng Thái Lan nhiều màu sắc mang nét thơ mộng cho tiểu cảnh sân vườn

      Hoa Súng Thái Lan nhiều màu sắc mang nét thơ mộng cho tiểu cảnh sân vườn tại Hà Nội 

    Hoa súng Thái Lan được xem là một trong hai loài hoa đẹp nhất trong thế giới thủy sinh cùng với hoa Sen.

    Hoa Súng có nhiều hình dạng, đa màu sắc, hương thơm đậm mà bay xa, có những màu phổ biến như là  : Trắng, Hồng, Đỏ, Vàng kem ,Tím, tím biếc, Xanh, Trắng tàn hương nở ngày, Trắng nở đêm, đỏ nở đêm, Hồng thắm.Từ những màu cơ bản đó  người trồng sau nhiều năm tìm tòi đã nhân giống ra thêm các màu khác lạ và hiếm như : Màu Vàng chanh cánh dài, màu cam, cà rốt, trắng lá dày, cánh hoa dày, nhị vàng,  màu Hồng phấn, Hồng cánh sen, đỏ ruby nở đêm, màu đỏ mười giờ, màu đỏ Boxrdau, màu tím hoa cà, màu tím xanh, xanh da trời v.v.v v.

   Lá hoa súng được chia làm 2 dạng: Loại lá mỏng có răng cưa, lá tỏa ra mặt nước như : Trắng,Xanh, Tím, Hồng thường cho hoa liên tục quanh năm. Còn loại thứ 2 lá dày, cứng như Phấn hồng, Vàng kem, vàng chanh, màu Cà rốt, màu Cam, trắng cánh dày nhị vàng, đỏ cánh dày. Nói chung những loại Súng lá dày, hoa có nhiều lớp cánh cần nhiều ánh sáng mặt trời và chất bùn tốt thì cây mới cho hoa nhiều.

   Theo cách sinh trưởng của cây Súng Thái Lan được phân ra như sau : Cây Súng lá mỏng, có răng cưa, lá tỏa ra mặt nước thường sinh trưởng từ hạt, loại thứ 2 lá tím hoa nhỏ, hoa Trắng nở ngày, hồng lá vằn thì cây sinh trưởng từ mặt lá và loại lá dày hoa kép có củ thì cây sinh trưởng từ củ rất dễ sống

   Chất trồng hoa súng hoa là bùn hoặc đất ngâm vào nước khoảng 1 tuần cho nhuyễn là có thể trồng được. Vật dụng để trồng súng là ang, chậu (đường kính từ 40 cm trở lên là được, sâu khoảng 25 - 30 cm, trong lòng bị kín lỗ bằng gắn xi măng), hoặc dung thùng xốp kín đáy và ta có thể để chậu Súng ở nhiều nơi : Trong sân vườn, lối đi hai bên,  hành lang, sảnh hay trên ban công, sân thượng của nhà v.v.v. Chậu, ang hay bể trồng càng to, rộng, nhiều bùn đất, thì cây càng phát triển tốt, lá và hoa to, thắm màu. Chậu  trồng nhỏ, ít bùn, đất thì lá và hoa sẽ nhỏ hơn.

   Độ sâu lý tưởng để trồng hoa súng là 30 – 40 cm , chiều cao mặt nước tính từ cuống lá là 4- 5 cm , nếu trồng sâu quá cây sẽ dài thân và cuống lá như rau muống nước sẽ không đẹp mà ít hoa  .

   Hoa súng Thái là loại cây rất khó chết tuy nhiên nếu nhiệt độ lạnh quá cây sẽ không có hoa hoặc nhiệt độ cao qua cây sẽ bị cháy lá gây ra chậm phát triển.

    Phân bón cho hoa súng là phân bánh dầu( Khô lạc), NPK, phân chuồng đã ủ hoai mục cho lót xuống đáy chậu sau đó phủ bùn lên .Với phân NPK dạng hạt như hạt tiêu , ta nên gói 5 đến 7 hạt phân NPK vào giấy báo ,1 hoặc 2 tháng bón 1 lần) ấn sâu xuống nửa chậu để rễ cây ngấm từ từ sẽ rất tốt .

   Hoa súng là loại cây sân vườn thủy sinh (không có hoa hoặc chết nếu trồng trong nhà), cây cần ít nhất 6 – 7 h ánh sáng mặt trời để cây có quang hợp và cho hoa thường xuyên.

   Mỗi bông hoa súng thường nở được 3 đến 4 ngày, khi hoa đã tàn chìm xuống nước, ta lấy kéo cắt sát cuống hoa và lá đã vàng úa để cây có chất dinh dưỡng nuôi lá non và hoa tiếp theo.

   Còn trồng hoa sen thì cách chăm sóc cũng thật đơn giản.  Chỉ cần chậu khoảng 30 cm trở lên là trồng được, lượng bùn cho vào khoảng 4- 5 kg bùn/ chậu 30 cm. Và trồng Sen thì không nên bón bánh dầu vì dễ gây thối gốc. Trồng Sen chỉ cần 3 yếu tố : Đủ lượng bùn cần thiết , để ra chỗ nhiều ánh sáng mặt trời cho cây quang hợp và đủ lượng nước cần.

   Hoa sen không cần nhiều diện tích nước như súng vì lá sen thường mọc cao lên khỏi mặt nước.

   Khi trời tiết quá nóng ta nên tưới cho súng, sen vào buổi chiều mát để cây có đủ lượng nước tránh bị khô rát, còn mùa đông lạnh miền Bắc thường có sương muối thì mỗi buổi sáng nên phun tưới vào mặt lá để rửa trôi sương gây hại cho cây  .

   Hiện nay nhà vườn Trà Hoa Viên chúng tôi xin giới thiệu bộ sưu tập về hoa Súng Thái Lan với nhiều màu sắc, trong đó có một số màu sắc hiếm và đặc biệt đối với những người yêu hoa nói chung và những người yêu loài hoa sống dưới nước mang nhiều vẻ đẹp mỹ miều ,đa màu sắc và hương thơm này.

    Để mua cây đã trưởng thành đang có hoa và cây con, cây giống hoa Súng Thái Lan, xin liên hệ : Hương, vườn Trà Hoa Viên, số nhà 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình ( cách cầu vượt Ngã Tư Sở 700 mét), quận Thanh Xuân ,Hà Nội. Điện thoại liên hệ : 0915009622 hoặc 0903452166 ! Các bạn muốn quan tâm, tìm hiểu thêm về hoa Súng Thái Lan xin vào trang web của nhà vườn Trà Hoa Viên : hoasung.net !


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: Nguyen Hong Vu
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved