Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1341545 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1341545 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 9:37:14, ngày 30/06/2015 - TP.HCM
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1341545
Điện thoại: 841264732045

Nghề luật sư có phải là nghề được trọng vọng trong

 

 

(ATS Law firm) Có thể nói luật sư được cho là nghề thể hiện đầy đủ nhất những đặc trưng của nghề luật. Ngày nay, có nhiều người hành nghề luật sư hoặc thành lập các công ty luật để bảo về quyền lợi cơ bản của công dân và sự phát triển của xã hội. Chính vì vậy, nghề luật sư là một nghề được trọng vọng đối với xã hội.
Khác với những nghề khác, luật sư đòi hỏi rất cao, ngoài những yêu cầu về kiến thức và trình độ chuyên môn, kinh nghiệm xử lý trong tư vấn hợp đồng, tư vấn luật hôn nhân, gia đình… Một người luật sư chân chính còn phải tuân thủ nghiêm ngặt theo quy chế đạo đức nghề nghiệp quy định.
Ở các nước khác nước khác, nghề luật sư hình thành sớm và phát triển một cách mạnh mẽ. Tuy nhiên ở Việt Nam, do điều kinh tế xã hội, nghề luật sư ở nước ta hình thành muộn nên các quy định về hành nghề luật sư và hệ thống pháp luật chưa được hoàn thành. Thực tế, luật sư hiện nay ở nước ta còn thiếu, chỉ tập trung ở những đô thị lớn.
Nghề luật sự
Nghề luật sự có phải là nghề được xã hội trọng vọng?
Xét về phạm vi hành nghề, theo quy định của Pháp lệnh luật sư thì luật sư được phép tham gia tố tụng, thực hiện tư vấn pháp luật và các dịch vụ pháp lý khác. Hiện nay, các luật sư ở nước ta chủ yếu tham gia vào việc tố tụng. Bên cạnh đó, tư vấn pháp luật cũng là một lĩnh vực hành nghề quan trọng. Theo tình hình hiện nay thì nhu cầu tư vấn pháp luật trong xã hội ngày càng tăng.
Những người hành nghề luật sư đã mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình sang kinh doanh, đầu tư và thương mại. Tham gia vào lĩnh vực tư vấn đất đai, hôn nhân gia đình….Trong quá trình hội nhập, nghề luật sư còn tham gia vào quá trình đàm phán , ký kết hợp đồng, giải quyết các vấn đề tranh chấp trong phát sinh trong và ngoài doanh nghiệp.
Mỗi người hành nghề luật sư luôn phải chú trọng nâng cao trình độ của mình từng ngày, từng giờ để đáp ứng và nắm bắt được các nhu cầu phát triển của xã hội. Trong thời đại mới, các vấn đề kiện tụng, tranh chấp xảy ra ngày càng nhiều, từ nhỏ đến nghiêm trọng. Vì vậy, có thể nói luật sư chính là những người thừa hành pháp luật để gìn giữ sự công bằng cho xã hội.
Chính vì những đòi hỏi nghiêm ngặt của nghề, nên muốn trở thành một luật sư giỏi, cần phải trải qua một quá trình rèn luyện khắc nghiệt về kiến thức cũng như đạo đức. Sự trọng vọng của xã hội chỉ dành cho những luật sự có tầm, có tâm với nghề và hết lòng vì sự nghiệp duy trì pháp luật của mình.
 
Tags: 

Xem thêm:

ats law firm
Thiết kế nội thất chung cư Homedesign360
nhà biệt thự đẹp
biệt thự nhà vườn
thiết kế biệt thự vườn

comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: Hồ Duy Phương
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved