Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1229525 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1229525 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 9:0:36, ngày 03/07/2013 - Toàn Quốc
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1229525
Điện thoại: 0985780840
Người đăng: coutdk

Chè Thái Nguyên Chè Tân Cương

Chè tân cương thái nguyên, che tan cuong thai nguyen, trà tân cương thái nguyên, che tan cuong, che thai nguyen ... Đi dọc chiều dài đất nước, mỗi địa phương đều gắn với một sản vật đặc trưng như bưởi Năm Roi, nhãn lồng Hưng Yên, vải Thanh Hà… Với Thủ đô gió ngàn Thái Nguyên, cái nôi của cách mạng Việt Nam, xưa nay nức tiếng xa gần với một thứ sản vật mang tên chè Tân Cương, loại chè được ẩm khách xa gần tôn vinh là đệ nhất danh trà.

 

Café: Này, tôi nghe danh họ hàng nhà cậu có chè Tân Cương là đệ nhất chè Việt, điều này có đúng không vậy?

Trà: Hẳn cậu đã nghe dân gian lưu truyền câu “chè Thái gái Tuyên”. Nước Việt có nhiều vùng chè ngon lắm, đặc biệt là những gốc chè Shan cổ thụ ở miền núi phía bắc như chè Suối Giàng, Cao Bồ. Nhưng vương giả trong các loại chè chính là chè Thái; trong đó, loại thứ thiệt của chè Thái chính là chè Tân Cương.

Café: Vậy chè Tân Cương có điểm gì nổi bật để được phong là đệ nhất danh trà?

Trà: Điều đặc biệt nhất của chè Tân Cương chính là ở dư vị tiền chát hậu ngọt mà không loại chè nào có được. Có người đã thử mang giống chè Tân Cương đi trồng ở vùng khác nhưng không có được vị chát -ngọt như chè được trồng ở vùng Tân Cương. 

 

Café: Vậy điều gì khiến cho chè Tân Cương có được hương vị đặc biệt như vậy?

Trà: Trời cho riêng một vị chè Tân Cương! Trên có khí trời trong lành, dưới có chất đất đặc biệt, cây chè đâm chồi nảy lộc giữa non xanh nước biếc nên vị đã chát rồi lại ngọt, hương đã thơm lại thanh khiết, nước trà đã xanh lại sánh. Ai đã từng thưởng trà Tân Cương một lần đều có thể cảm nhận được dư bị đặc biệt này.

Café: Nghe nói còn có cả câu chuyện cổ kể về sự tích chè Tân Cương, thực hư là thế nào?

Trà: À, đó là sự tích gắn với chuyện tình nàng Công và chàng Cốc. Một phiên bản của chuyện tình này có kể rằng, đôi trai gái Cốc và Công quá yêu nhau mà không đến được với nhau, nàng Công thương nhớ người yêu của mình mà khóc hết ngày này qua ngày khác, nước mắt chảy thành dòng sông Công, chàng Cốc sau khi đi lính trở về đã đi tìm người yêu và ngồi mãi bên dòng sông ngóng đợi nàng Công đến khi hóa núi.

Chính những giọt nước mắt vừa chan chứa yêu thương, vừa mặn đắng nỗi đau của nàng Công ngày ngày tưới mát những vạt chè xanh đã tạo lên vị trà Tân Cương trong chát có ngọt, trong ngọt có chát, dư vị cứ lưu luyến, ngân nga, để người ta nhấp chén trà một lần rồi nhớ mãi mà chẳng biết vì sao.Vì vậy, cũng có người nói, vị trà Tân Cương là vị trà của tình yêu là thế !

Café: Vậy là cây chè đã xuất hiện ở Tân Cương từ rất lâu rồi?

Trà: Có thể nói như vậy. Theo một số câu chuyện truyền miệng thì vào những năm 20 của thế kỷ trước, ông Đội Năm- tên thật là Võ Văn Thiệt, tiên chỉ đầu tiên của xã Tân Cương, đã lên Phú Thọ lấy giống chè rồi về trồng khắp vùng Tân Cương. Cũng có một số câu chuyện khác thì cho rằng chè Tân Cương đã tồn tại ở vùng này từ xa xưa.


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: coutdk
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved