Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1248801 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1248801 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 8:14:28, ngày 30/09/2013 - TP.HCM
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1248801
Điện thoại: 01677471442

Trái Kiwi – Loại Quả Giàu Chất Dinh Dưỡng

Trái Kiwi là loại trái cây nhập khẩu đã quá quen thuộc với chúng ta. Mặc dù giá loại trái cây này còn cao so với trái cây trong nước, nhưng nhiều người vẫn chấp nhận vì những lợi ích mà trái Kiwi mang lại cho sức khoẻ.Theo kết quả được American College of Nutrition công bố tại New York ngày 27.9.1997, kiwigiàu chất dinh dưỡng nhất trong 27 loại quả.

 



1.Lợi ích cho sức khoẻ từ trái Kiwi

Giàu vitamin C: Hàm lượng vitamin C trong trái Kiwi cao gấp 2 lần quả cam. Và chúng ta biết rằng vitamin C tăng cường các bức tường của mạch máu, bình thường hóa huyết áp và giúp cơ thể ngăn chặn chảy máu. Mỗi ngày ăn một trái Kiwi sẽ cung cấp đủ lượng vitamin C hàng ngày cho bạn.

Tăng cường miễn dịch: Axit hữu cơ có trong trái Kkiwi sẽ làm tăng khả năng bảo vệ của cơ thể tránh được sự xâm nhập của nhiều loại virut, vi khuẩn và một số bệnh truyền nhiễm, nhiễm trùng khác nhau. Ăn kiwi trong khi bị cảm lạnh hoặc cúm sẽ giúp bạn bình phục nhanh hơn.

Kho chứa magie:  Trái Kiwi là một kho chứa đầy magie có khả năng làm giảm các đợt co thắt và căng cơ. Ngoài ra, kiwi còn giảm bớt được căng thẳng và tránh những tư tưởng kích động.

Giảm sưng phù: Điều đặc biệt là trái Kiwi có chứa nhiều axit hữu cơ làm tăng mật và nước tiểu. Khi ăn kiwi sẽ kích thích cơ thể loại bỏ các chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể.

Ổn định đường ruột: Trái Kiwi là một loại hoa quả chứa nhiều pectin có giá trị góp phần tích cực giúp cơ thể đào thải chất độc và bình thường hóa đường tiêu hóa.

Giảm cân: Đây là một trong những thực phẩm lý tưởng có trong thực đơn của những người giảm cân. Kiwi làm tăng tốc độ tiêu hóa của các loại protein và các loại thực phẩm giàu chất béo.

Bảo vệ hệ tim mạch: Sử dụng kiwi hàng ngày là một biện pháp tuyệt vời để ngăn ngừa bệnh tim và xơ vữa động mạch

2.Cách chọn mua trái Kiwi và ăn sao cho bổ

 



 

trái Kiwi xanh

Khi chọn mua trái Kiwi, hãy giữ chúng giữa ngón cái và ngón trỏ, nhẹ nhàng bóp thấy vừa tay là được, tránh những trái Kiwi quá mềm, teo thâm hoặc nhũn. Kích thước trái không liên quan đến chất lượng trái. Kiwi có quanh năm, nhưng trái chưa chín lắm thì chưa đủ hương vị ngọt ngào, bạn cần để trong một vài ngày nữa cho trái chín dần (chỉ để trong phòng, tránh xa ánh nắng). Muốn trái Kiwi chín nhanh hơn, có thể đặt chung với táo,chuối hoặc lê trong một bao giấy. Sau khi trái chín mềm và ngửi thấy mùi thơm thì lấy riêng ra bảo quản trong tủ lạnh. Thời gian bảo quản có thể đến chín ngày vẫn không mất giá trị dinh dưỡng (theo nghiên cứu của đại học Innsbruck, Áo).

Ở nước ta thường bán hai loại trái Kiwi xanh và vàng. Trái Kiwi xanh có vị chua, khi chín có vị chua ngọt. Trái Kiwi vàng có vị ngọt giống vị trái xoài và đào.Trái Kiwi vàng thường có thể ăn ngay sau khi mua.

 



 

trái Kiwi vàng

Có nhiều cách ăn Trái Kiwi: gọt vỏ hoặc bổ đôi dùng muỗng nạo phần cơm, hoặc cắt nhỏ trộn với yaourt, trang trí cho nhiều loại bánh, hoặc chế biến thành món salad sữa trái cây. Nhớ không nên cắt nhỏ rồi để quá lâu ngoài không khí sẽ giảm vitamin C trong trái. Khi cắt nhỏ trái Kiwi sẽ xuất hiện các enzyme (actinic và bromic acid) cótác dụng làm mềm thực phẩm, vì vậy khi làm món salad, nên cắt và cho Kiwi vào sau cùng để tránh làm mềm các loại trái khác. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến khích ăn luôn vỏ sau khi đã rửa thật sạch và chà hết lớp lông bên ngoài vì chất xơ ở vỏ rất tốt cho sức khoẻ (với điều kiện vỏ không có thuốc trừ sâu hoặc hoá chấtbảo quản). Chỉ cần mỗi ngày một nửa chén kiwi, tương ứng một trái Kiwi cỡ trung bình (100 – 120g) là đủ.

3.Một số trường hợp không nên ăn kiwi

Sạn thận, sạn mật:

Do hàm lượng oxalate có trong trái nên những người đang điều trị sỏi thận, sỏi mật tránh dùng. Chất này còn hạn chế sự hấp thu canxi vào cơ thể, tuy nhiên các nghiên cứu cũng xác nhận ảnh hưởng này không đáng kể nếu bộ máy tiêu hoá của bạn tốt và nhai kỹ khi ăn.

Dị ứng mủ:

Cũng giống như bơ và chuối, trái Kiwi có chứa các chất mủ liên quan đến hội chứng dị ứng mủ trái cây. Có bằng chứng rõ ràng của phản ứng dị ứng chéo giữa mủ cao su và những thực phẩm này. Nếu bạn từng bị dị ứng với mủ cao su, bạn rất có khả năng dị ứng với những trái cây này. Cảm giác ngứa miệng, sưng môi, đỏ da có thể xuất hiện. Nếu quy trình chế biến trái Kkiwi có sử dụng khí ethylene sẽ làm gia tăng các enzyme gây dị ứng. Tuy nhiên, khi nấu chín thì các enzyme này sẽ bị vô hiệu.

Tóm lại, trái Kiwi được đánh giá là thực phẩm tốt vì nó chứa gần 80 hoạt chất sinh học thiên nhiên có lợi cho sức khoẻ. Nhưng về lịch sử, phần lớn trái Kiwi có nguồn gốc từ Trung Quốc (tên là quả lý gai, sau này mới được các nhà truyền đạo đem về trồng ở New Zealand), vì vậy đừng quên xem kỹ xuất xứ khi mua loại quả này

HIỆN NAY, TRÁI KIWI ĐANG ĐƯỢC CỬA HÀNG QUÀ TẶNG TRÁI CÂY NHẬP KHẨU VÀ PHÂN PHỐI TRỰC TIẾP TỪ NEWZELAND

CHI TIẾT LIÊN HỆ:

CỬA HÀNG QUÀ TẶNG TRÁI CÂY

ĐC: 135/15 NGUYỄN HỮU CẢNH , P.22, Q. BÌNH THẠNH

Tel: 08. 66753384 – 0946.266.267
(ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ GIAO HÀNG MIỄN PHÍ)

WEBSITE: WWW.QUATANGTRAICAY.COM

EMAIL: lienhe@quatangtraicay.com

CỬA HÀNG MỞ CỬA LIÊN TỤC TỪ 7H30 ĐẾN 20H30 HẰNG NGÀY (KỂ CẢ THỨ 7, CHỦ NHẬT VÀ NGÀY LỄ)


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: Đặng Văn Huy
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved