Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1298643 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1298643 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 17:28:11, ngày 21/07/2014 - Hà Nội
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1298643
Điện thoại: 0989388913

Nên đi du học Nhật Bản hay lao động xuất khẩu

Trước ngưỡng cửa cuộc đời hẳn trong mỗi chúng ta đều có những băn khoăn về những sự lựa chọn trong cuộc sống, công việc và không ít lần chúng ta tự hỏi, đâu là đích đến mà chúng ta mong muốn. Câu hỏi này cũng giống như hàng trăm câu hỏi, mà chúng tôi nhận được liên quan đến Du học và Xuất khẩu lao động Nhật Bản trong thời gian vừa qua. Sự giống nhau và khác nhau giữa 2 chương trình này đã khiến không ít bạn trẻ bối rối khi lựa chọn,các bạn trẻ không biết chọn chương trình nào thì phù hợp với mình. Để giúp bạn đọc hiểu rõ được,có cái nhìn khái quát và chân thực nhất về 2 chương trình này để lựa chọn cho mình đâu là sự lựa chọn phù hợp nhất với mình để xây dựng tương lai tốt đẹp cho bản thân mình, phát triển bản thân bên nước bạn thì mình xin phép chia sẻ đến tất cả các bạn đang có ý định, mong muốn đến với xứ sở hoa anh đào.

 

du học nhật bản

 

Du học Nhật Bản 

Du học Nhật Bản là ước mơ của nhiều bạn học sinh viên việt Nam. Bởi Nhật Bản không chỉ là một nước có nền kinh tế phát triển (đứng thứ 2 thế giới) mà có nền khoa học kỹ thuật rất phát triển, có hệ thống giáo dục chất lượng hàng đầu, ngoài ra du học sinh còn hỏi đức tính độc lập, tự tin, cần cù của con người Nhật Bản, các sinh viên du học có thể kiếm việc làm thêm chỉ sau 3 tháng và có cơ hội ở lại Nhật Bản làm việc rất lớn khi kết thúc khóa học.

 Ở một số nước, khi đi du học chính phủ nước sở tại thường cấm không cho du học sinh đi làm thêm, điều này là vô cùng hạn chế. Nhưng khi du học Nhật Bản, chính phủ Nhật sẽ tạo mọi điều kiện để bạn có thể đi làm theo đúng quy định và trường nơi bạn theo học sẽ có trách nhiệm hỗ trợ cấp giấy phép và tạo điều kiện cho bạn đi tìm việc làm thêm hấp dẫn tại Nhật.

Ưu điểm của chương trình du học Nhật Bản chính là “Vừa đi học và vừa đi làm”. Chương trình này phù hợp với đối tượng nhà nghèo, thu nhập trung bình, có ý chí muốn vươn lên trong cuộc sống.

 

du học nhật bản

 

Một là, đi du học Nhật Bản, học sinh có cơ hội được trải nghiệm hai nền giáo dục khác nhau của hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản. Môi trường giáo dục, thiết bị giảng dạy cùng phương pháp sư phạm ở các trường đại học Nhật Bản khác biệt rất nhiều so với ở nước ta. Cùng trong thời gian học bốn năm, kiến thức tiếp thu được có thể phong phú và hữu ích hơn rất nhiều so với trong nước, kiến thức học sinh tiếp thu được mang tính đa dạng hơn. Không chỉ vậy,môi trường cạnh tranh khắc nghiệt như ở Nhật Bản cũng vô cùng có lợi cho việc bồi dưỡng ý thức cạnh tranh và khả năng sáng tạo của học sinh.

 

Hai là, đi Nhật Bản du học giúp học sinh từng bước thông thạo tiếng Nhật, nắm bắt kiến thức cơ bản để tạo cơ sở phát triển. Hiện nay, sự cạnh tranh về tìm việc làm của sinh viên tốt nghiệp chính quy các trường đại học ngày càng trở nên khốc liệt, nếu không có thực lực thì khó có thể tìm được một công việc phù hợp với bản thân. Sau bốn năm, tình trạng cạnh tranh công việc sẽ còn khốc liệt hơn trước. Nếu không thi được vào một trường đại học trọng điểm, không đỗ vào một ngành học đang là trào lưu, bạn không còn sự lựa chọn nào khác trong việc tìm cho mình một công việc, giống như đi trên chiếc cầu độc mộc vậy. Lựa chọn đi Nhật Bản, tình hình đương nhiên sẽ khác đi nhiều. Thứ nhất vừa được trải nghiệm cuộc sống du học ở nước ngoài; thứ hai lại có thể dần dần thông thạo tiếng Nhật, đặc biệt là khẩu ngữ, giúp tăng thêm thế mạnh khi đi xin việc; thứ ba, có cơ hội làm quen kết bạn với nhiều bạn học Nhật Bản, cùng nhiều đối tác sau khi đi Nhật Bản trở về, mở rộng các mối quan hệ của bản thân. Con đường tìm kiếm việc làm cũng vì thế mà được mở rộng hơn.

 

Ba là, đi Nhật Bản du học, học sinh phải trải qua cuộc sống gian khổ, trưởng thành từ chính trong sự khó khăn, vất vả xen lẫn niềm vui hạnh phúc. Mỗi người đều phải chịu sự ảnh hưởng từ nhiều khía cạnh mới có thể dần dần trưởng thành.

 

Học viên sẽ có một môi trường học tập và sinh hoạt tốt nhất với những ngành học đa dạng phong phú, nhận được bằng cấp, chứng chỉ của ngành và trường mình theo học.

Đi xuất khẩu lao động

Đi xuất khẩu lao động chi phí ban đầu bỏ ra thấp,hưởng lương như người lao động Nhật Bản, không cần bỏ nhiều công sức cho việc học hành, chỉ cần học tiếng Nhật nhưng bên cạnh đó thì bị quản thúc chặt chẽ và thời gian ở lại Nhật tối đa là 3 năm. 

Đối với chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản – chương trình tu nghiệp sinh (TNS) là chương trình mà Chính phủ Nhật Bản viện trợ, giúp đỡ cho Việt Nam đào tạo chuyên gia trong tất cả các lĩnh vực nghề. Đồng thời cũng giúp các doanh nghiệp Nhật Bản đang thiếu nhân công một lượng nhân công giá rẻ từ các nước đang phát triển.

du học nhật bản

 

Với chương trình TNS sẽ được học và là việc ở Nhật 3 năm. 10 tháng đầu tiên ở Nhật, TNS sẽ được học nghề với tiền trợ cấp là 70.000 – 80.000 yên/tháng. Sau 10 tháng học nghề, TNS sẽ thi bằng nghề, thi đậu bằng nghề ở Nhật thì TNS sẽ được chuyển sang tư cách thực tập sinh và khi này bạn sẽ được trả lương từ 120.000 – 140.000 yên/tháng. Khi làm thủ tục đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, các công ty môi giới sẽ thu của bạn từ 6.000 – 8.000 USD.

 

Hiện nay, việc đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản cũng rất khó do các yêu cầu đòi hỏi như tay nghề cao, chiều cao, cân nặng, sức khỏe, trình độ tiếng Nhật… Để có thể đi được, không ít các bạn phải mất cả năm trời mà vẫn chưa đi được.

Nên đi  du học Nhật Bản hay xuất khẩu lao động

Du học Nhật Bản là sự lựa chọn đúng đắn cho bất kỳ ai muốn phát triển bản thân. Khi đi du học bạn đã phải chấp nhận thay đổi lối sống và môi trường của bản thân. Bản phải học nói một ngôn ngữ mới, tiếp cập một nền văn hóa, con người mới và xa gia đình. Nhưng du học Nhật Bản nó sẽ tác động mạnh mẽ đến cuộc sống và con người bạn.

Du học Nhật Bản – Đầu tư tốt nhất cho tương lai

Du học được xem là một hành động đầu tư cho tương lai, những người du học Nhật về khi trở về sẽ có thể tìm được cho mình một công việc với một mức lương mong muốn một cách dễ dàng hơn so với những người học tập trong nước. Bằng cấp nước ngoài luôn là một lợi thế trong thị trường việc làm, thậm chí bạn có cơ hội làm việc ở bất kỳ quốc gia nào mà bạn mong muốn dựa trên thành tích học tập và sự nỗ lực của bạn. Do vậy, bạn có thể đảm bảo cho bản thân và gia đình họ một tương lai tốt đẹp hơn.

 du học nhật bản

 

Du học giúp phát triển ngoại ngữ

Có thể nói đây là một trong những lý do chính mà nhiều học sinh đã nghĩ đến khi quyết định đi du học Nhật Bản. Được học tập, sinh hoạt và giao tiếp trong một môi trường hoàn toàn bằng một ngôn ngữ khác, ngôn ngữ Nhật trong thời gian ngắn bạn lại cho bản thân thêm một ngôn ngữ mới.

 

Du học Nhật Bản giúp mở mang kiến thức

Bạn có thể nâng cao kiến thức, mở rộng tầm mắt nhìn ra thế giới. Được tiếp xúc với nền văn hóa Nhật bạn sẽ làm phong phú thêm kho tàng tri thức của mình xuất phát từ lối sống, về văn hóa, về con người không chỉ ở nơi các bạn đang học tập mà cả nhiều nước trên thê giới. Tại các trường mà bạn theo học có rất nhiều sinh viên đến từ các nước khác nhau trên thế giới nên bạn có thể hòa mình vào một môi trường đa sắc tộc, đa văn hóa, để giao lưu, học hỏi và trao đổi văn hóa của mình với các bạn. Bạn có thể mở rộng mối quan hệ của mình với bạn bè trên thế giới và nhờ đó bạn có thể biết được những phong tục, tập quán, văn hóa của các quốc gia, từ đó có cái nhìn bao quát hơn, sâu sắc hơn về những vấn đề của thế giới xung quanh ta.


Du học Nhật Bản giúp thay đổi phương pháp tư duy

Trong môi trường Nhật, bạn được tiếp xúc với nền văn hóa mới, được đi đây đi đó, được học những gì mình thích với phương pháp học tập hoàn toàn mới – Một phương pháp học mà sinh viên có thể thảo luận, tự do suy nghĩ, phát triển ý tưởng của bản thân.Với chương trình học tập ở nước ngoài, khi sinh viên là nhân vật chính, còn các thầy cô chỉ là những người hướng dẫn, họ có thể rèn luyện được phương pháp tiếp cận vấn đề, óc phân tích tổng hợp, đánh giá, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và xử lý thông tin.

 

Du học Nhật Bản tạo ý chí lạc quan tích cực

Du học tạo tư duy và ý chí lạc quan hơn. Việc đi du học ở môi trường nước ngoài mang đến cho bạn sự thay đổi tích cực trong cuộc sống, sự hấp thụ những kiến thức tiên tiến, xác lập nghề nghiệp cho tương lai, giao thoa với những nền văn hóa, những con người và tích lũy thêm vốn sống cho mình.

 

Mức lương cho người du học Nhật Bản

Việc làm của bạn trong thời gian bạn học tập tại Nhật Bản là việc làm thêm. Theo quy định của chính phủ Nhật Bản, du học sinh được phép đi làm thêm 4h/1 ngày thường và 8h/1 ngày thứ Bảy, Chủ nhật.Thời gian làm việc của bạn sẽ được bắt đầu từ 13h30 buổi chiều cho đến tối (hoặc đêm nếu nhiều việc). Công việc làm thêm của các bạn được trả lương theo giờ làm việc. Mức lương mà bạn nhận được tùy thuộc vào khả năng tiếng Nhật, sự nhanh nhẹn, sức khỏe của bạn. Thông thường dao động từ 800 Yên/1 giờ - 1,200 Yên/ 1 giờ. Ví dụ mức lương thấp nhất mà bạn được nhận là 800 Yên/ 1 giờ, ngày thường bạn làm việc 4 tiếng, ngày thứ 7, chủ nhật bạn làm 8 tiếng như vậy tổng lương bạn nhận được trong 1 tháng là (152 giờ * 800 Yên) = 121,600 Yên/ 1 tháng ≈ 32,832,000 VNĐ/ 1 tháng. (theo tỷ giá ngày 10/10/2012).

 

Xuất khẩu lao động Nhật Bản

Còn việc bạn đi xuất khẩu lao động về thì sao, khi đó trong tay bạn sẽ có trong tay một khoản tiền khá nhưng tiền thì sài bao nhiêu cũng hết, trở về quê hương liệu bạn có tìm được một công việc ổn định không? Đi xuất khẩu lao động thì bạn chỉ lao động chân tay không học hỏi thêm được nhiều kiến thức.

 

du học nhật bản

 

Mức lương cho người xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

Đại diện các công ty chuyên về xuất khẩu lao động nhìn nhận trước đây nhu cầu lao động Việt Nam tại Nhật Bản khá nhỏ giọt nhưng từ năm 2012, nhu cầu lao động tại thị trường Nhật Bản khá đa dạng với nhiều đầu việc và số lượng lao động khá lớn (hơn 8.000 lao động). Người lao động có mức thu nhập khá ổn định 800-1.700 USD/tháng tùy từng công việc.

 

Vì vậy trước khi có ý định , mong muốn đến với nước Nhật thì các bạn hãy tìm hiểu thật kĩ nhé, có rất nhiều công ty tư vấn nhưng cẩn thận bị lừa nhé! , đây là một công ty rất uy tín trên Việt Nam các bạn cùng tham khảo nhé! duhochoangkim.com để biết thêm nhiều thông tin về du học Nhật Bản và được tư vấn miễn phí.

Tin liên quan


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: nguyễn thị thanh mai
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved