Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1342372 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1342372 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 9:11:39, ngày 09/07/2015 - Toàn Quốc
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1342372
Điện thoại: 0987029595

Nguồn nước mưa có nên sử dụng máy lọc nước không?

Trước đây nguồn nước sử dụng chính của mỗi gia đình là nước mưa và cho đến bây giờ nhiều gia đình vẫn đang sử dụng nước mưa sinh hoạt hằng ngày thay cho nước máy, nước giếng khoan,... Nước mưa chứa ít các loại muối khoáng hòa tan, ít sắt, làm cho nước không có mùi tanh, nước mưa chứa ít các thành phần kim loại nặng nên rất có lợi cho sức khỏe con người. Tuy nhiên với bản chất rơi từ độ cao xuống nước mưa sẽ hòa tan và tiếp xúc với các tạp chất trong không khí làm cho nước chứa nhiều bụi, vi khuẩn, tạp chất hóa học vô cơ hữu cơ. Vậy sử dụng nước mưa có tốt và có cần máy lọc nước để lọc sạch tạp chất, bụi bẩn không? chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.


1. Tìm hiểu về nước mưa

Nước mưa bản chất là hơi nước ngưng tụ, hơi nước từ mặt biển, sông, hồ… bốc lên nhập vào các tầng khí quyển, gặp lạnh ngưng tụ lại và rơi thành mưa. Nước mưa có chứa nhiều yếu tố hóa học vi sinh vật mà đã hấp thụ suốt quá trình giao lưu trong khí quyển.
Nước mưa rơi từ độ cao xuống sẽ hòa tan và tiếp xúc với các tạp chất trong không khí, vì vậy trong nước mưa có chứa nhiều bụi, vi khuẩn, các tạp chất hóa học vô cơ và hữu cơ. Lượng vi khuẩn và các tạp chất hóa học nhiều hay ít tùy thuộc vào mùa và từng vùng, từng khu vực.. Có nhiều nguyên nhân làm nước mưa chứa nhiều vi khuẩn như do khi rơi từ trên cao xuống đất, nước mưa hấp thụ nhiều tạp chất do các quá trình phân hủy ở mặt đất và do các khu công nghiệp thải ra hoặc mái nhà có nhiều bụi bẩn, bể chứa nước có nhiều rong rêu đóng lâu ngày,... 
Trong nước mưa thiếu các muối khoáng như Canxi, Mangan,... nước mưa cũng có tính axit nhẹ.


2. Sử dụng nước mưa hiệu quả, an toàn

Hiện nay nhiều gia đình vẫn sử dụng nước mưa hàng ngày. Tuy nhiên bản chất nước mưa không phải là nước sạch tuyệt đối nên để đảm bảo, nên xây một bể lọc thô gồm cát, sỏi, than hoạt tính để lọc qua nguồn nước mưa trước khi hứng trực tiếp vào bể.

Ở vùng nông thôn, nước mưa có sạch hơn tuy nhiên cần chú ý không nên hứng nước mưa ở những trận mưa đầu mùa vì hàm lượng axit độc hại cao, không nên hứng nước mưa ở những khu vực gần nhà máy, xí nghiệp. Đặc biệt, không chứa đựng nước mưa trong dụng cụ có chì hoặc dụng cụ tôn, kẽm….Bể chứa nước mưa phải cọ rửa thường xuyên và có nắp đậy. Nước mưa dùng trong ăn uống không nên uống trực tiếp mà vẫn phải đun sôi như các loại nước khác để tiêu diệt hết vi khuẩn gây hại.

Nếu muốn sử dụng nước mưa tắm cho em bé, cần hết sức lưu ý vì có thể gây dị ứng hoặc mẩn ngứa do làn da của trẻ em rất mỏng manh và nhạy cảm. Nếu trong nước mưa chứa quá nhiều bụi bẩn và các tạp chất thì càng nguy hiểm.


3. Sử dụng máy lọc nước cho nguồn nước mưa

Máy lọc nước là sự lựa chọn tốt cho nguồn nước mưa


Để đảm bảo có nguồn nước sạch không vi khuẩn, bụi bẩn, tạp chất và đáp ứng tiêu chí về an toàn sức khỏe các chuyên gia khuyên các gia đình nên sử dụng may loc nuoc cho nguồn nước mưa. Ví dụ như máy lọc nước Daiichi RO-DC1107 ngoài dùng cho nước mưa, còn phù hợp với cả nước giếng khoan, nước giếng khơi, nước máy,... 


Máy lọc nước RO Daiichi thông qua 5,6,7 cấp lọc tiêu chuẩn sẽ loại bỏ đi hoàn toàn cặn bẩn, tạp chất độc hại, kim loại nặng, vi khuẩn, vi rút, chiết xuất ra nguồn nước hoàn toàn tinh khiết uống được luôn không cần đun sôi mà vẫn đảm bảo tiêu chuẩn về nguồn nước sạch, an toàn, tốt cho sức khỏe con người. Máy lọc nước RO Daiichi cấp lọc nâng cấp thêm lõi tạo khoáng bổ sung khoáng chất cho cơ thể và lõi tạo kiềm, trung hòa axít, tạo nước kiềm tính rất thích hợp để lọc nước mưa.


Để lọc nước mưa sử dụng trong ăn uống và chế biến thực phẩm hàng ngày, Daiichi khuyên bạn nên sử dụng Máy lọc nước gia đình Daiichi 7 cấp lọc. Nước sau khi qua quá trình lọc không chỉ sạch mà còn được bổ sung thêm lõi tạo khoáng cung cấp các chất khoáng cần thiết cho cơ thể đảm bảo an toàn tuyệt đối theo đúng tiêu chuẩn do Bộ Y tế quy định.

Ngoài ra, nếu như trong gia đình có em bé, bạn còn có thể sử dụng nguồn nước này để tắm cho bé rất an toàn. Nước qua máy lọc nước mưa Daiichi được bổ sung thêm khoáng chất nên không hề gây dị ứng mà lại cực kỳ tốt cho làn da nhảy cảm của bé. 

Nguồn nước mưa là nguồn nước tốt nếu bạn biết cách sử dụng hợp lý. Nếu có thể bạn nên sử dụng máy lọc nước để có chất lượng nước tốt nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy lọc nước hãy tham khảo sản phẩm của thương hiệu Daiichi uy tín nhé. Chi tiết tại: http://daiichi.vn/may-loc-nuoc-300-vn/ 


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: Daiichi việt nam
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved