Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1194960 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1194960 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 11:50:47, ngày 30/01/2013 - Toàn Quốc
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1194960
Điện thoại:
Người đăng: trangtt
E-mail:

Quà tặng ngày Tết

Ngày tết, tặng quà cho nhau là thói quen của người Việt. Nhiều người sẽ không khỏi băn khoăn khi không biết tặng quà gì cho phù hợp. Nào là quà tặng Sếp, đồng nghiệp, bạn bè, bố mẹ, anh chị em trong gia đình... Nhất là những ai mới về làm dâu thì điều này càng khiến họ khá đau đầu. Vậy tặng quà như thế nào cho phù hợp và ý nghĩa với từng đối tượng và phù hợp với cả túi tiền của bạn? Hãy cùng tham khảo 1 số loại quà tặng Tết dưới đây để có cho mình sự lựa chọn hợp lý nhất.

 

Sách là loại quà tặng được nhiều người đề cao. Trong cuộc sống hối hả hiện nay, với một số người, gần như đến tết mới có thì giờ rảnh. Khi đó họ mới kịp để tâm đọc trọn một cuốn sách. Quà tặng Tết là thường là những cuốn cẩm nang về sức khỏe, về đối nhân xử thế, những triết lý để người ta ngẫm nghĩ, những câu chuyện làm rung động lòng người... Có người tặng các đĩa kinh Phật để cùng nhau lắng lòng lại, bình tâm lại mà sống tích cực hơn thay vì mải bon chen, tranh đoạt. Thành thử ra, tết là dịp hiếm hoi trong năm để mọi người tạm gác mọi ưu phiền, lo toan để có những phút giây bình lặng, thanh thản.

 

Gần đây hơn, lại rộ lên phong trào tặng quà Tết bằng chữ nhân dịp xuân về. Có lẽ đó là xu hướng hoài cổ trong dịp “mỗi khi hoa đào nở...” và cũng là cách để cân bằng tình cảm, tinh thần trong cuộc sống hối hả hiện nay. Không chỉ có phúc, lộc, thọ, tài... vốn là những chữ được dùng nhiều trong dịp tết từ ngàn đời qua, bây giờ còn có nhiều chữ rất ý nghĩa khác. Nhắc nhở mọi người sống có trên có dưới, hiếu để, người ta tặng chữ “hiếu”; lời khuyên sống biết san sẻ, hi sinh, thậm chí chịu đựng nhau, người ta tặng chữ “nhẫn”; động viên người ta sống có tình có nghĩa có thể tặng chữ “nhân”, chữ “tâm” hay chữ “yêu thương”; chúc nhau thì có thể dùng chữ “an”, “khang”, “hạnh phúc” hay “vạn sự như ý”...

Bây giờ, có người đề nghị quà tặng Tết nên là các cây xanh hoặc hoa để làm cuộc sống đô thị thêm chút màu sắc, đỡ ngột ngạt, căng thẳng hơn. Có thể chỉ là một chậu xương rồng, một giò lan, một chậu kiểng, một góc bonsai... nhưng đều giúp không gian sống của chúng ta gần với thiên nhiên thêm một chút.

Ngày tết, tặng quà cho nhau, xin chọn những món quà có ý nghĩa tinh thần, đừng quá nặng nề vật chất, càng tránh nhằm trục lợi. Thôi thì ngày tư ngày tết, tạm gác những sân si đời thường qua một bên, chúng ta nên sống chan hòa hơn, “thật” hơn, bớt đi những danh vọng, bon chen vốn có thường ngày. Điều đó hẳn giúp bản thân ta thanh thản, thoải mái, hạnh phúc hơn.


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: trangtt
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved