Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1330292 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1330292 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 14:17:8, ngày 30/01/2015 - TP.HCM
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1330292
Điện thoại: 0908888516

Du học Úc: Cách chi tiêu cho du học sinh Úc

 

Chắc hẳn rất nhiều bạn học sinh, sinh viên đang có ý định đi du học Úc rất băn khăn về cuộc sống bên đó như thế nào? Không biết có phù hợp với mình hay không? Nhân dịp này, trung tâm tư vấn du học PHONG VÂN sẽ giải đáp cho bạn một số thắc mắc về môi trưởng sống và sinh hoạt nơi đây.

Chi phí sinh hoạt

Các quy định ở Úc yêu cầu các sinh viên quốc tế cần chứng minh tài chính trước khi đến đất nước này học tập. Và sinh viên này phải chứng minh rằng mình sẽ có đủ nguồn tài chính để chi trả trong quá trình học. Điều này đảm bảo du học sinh sẽ có một cuộc sống thoải mái, an toàn và vui vẻ khi ở Úc. Sinh viên quốc tế có thể trải nghiệm cuộc sống tại đây bằng các công việc làm thêm. Tuy nhiên, yêu cầu về chi phí sinh hoạt giúp cho việc sinh viên thành công trong học tập. Do vậy, họ không phải phụ thuộc vào đi làm thêm để trang trải tất cả các chi phí của mình.

Chi phí giao động trung bình khoảng:

  • 18.000 AUD$/năm cho các bạn sinh viên
  • 6.300 AUD&/năm cho người bạn đời của sinh viên
  • 3.600 AUD$/nằm cho đứa con đầu lòng của sinh viên
  • 2.700 AUD$/ năm cho mọi đứa con sau này và tùy theo nơi sẽ có yêu cầu riêng.

Ước tính chi phí thuê nhà

-     Nhà trọ và nhà khách :  80-135 AUD$/tuần

Các nhà trọ thường do một số tổ chức điều hành như Youth Hostels Australia và Young Men’s Christian Association (YMCA). Học sinh ở trọ dùng chung các tiện nghi nhà bếp và phòng tắm.

-    Thuê chung: 70-250 AUD$/tuần

-    Thuê nhà ở: 100-400 AUD$/tuần

Thuê chung nhà ngoài trường học là chọn lựa rất phổ biến đối với du học sinh. Bạn nên tìm kiếm các mẩu rao vặt trên bảng tin của trường hoặc báo địa phương. Học sinh có thể phải tự mua sắm đồ đạc trong nhà.
Khi thuê nhà, căn hộ chung cư hay phòng đơn, chủ nhà đòi hỏi người thuê nhà trả trước tiền thuê và đặt tiền thế chân (security bond) bằng 1 tháng tiền thuê nhà.

-    Ở nội trú  : 10.000-20.000 AUD$/năm

Nhiều trường trung học phổ thông tư có khu nội trú bao gồm các dịch vụ ăn ở và giặt giũ cho du học sinh.
Lưu ý: đây chỉ là chi phí nội trú, không bao gồm học phí.

-    Khu nhà trong trường đại học  :   80-250 AUD$/tuần

Thực phẩm

Chi phí ước tính cho các mặt hàng tạp phẩm và chi phí hàng ngày cho các bạn du học sinh.

  • Như một ổ bánh mỳ ở Úc giao động từ 2.5- 4AUD$
  • 2 lits sữa giao động từ 2.2- 3.6 AUD$
  • Một tờ bảo từ 1.5- 3 AUD$, một hộp ngũ cốc ăn  3-5 AUD$
  • 100 túi trà có giá từ 3.5- 5AUD$, một chai nước ngọt từ 1.5-3 AUD$
  • Một chai giàu gội đầu giá từ 2.5- 6.5 AUD$
  • Thịt bò xay 500g giao động từ 3-7.5 AUD$
  • Thịt đùi ga 500g giao động 5.5- 7 AUD$.

Mức phí này có thể thay đổi theo từng thời điểm, ngoài ra các bạn du học sinh cũng rât yêu thích những trò giải trí sau những buổi học căng thẳng. Giải trí tại Úc như thế nào cho các bạn sinh viên?

Giải trí

Ở Úc có rất nhiều hoạt động giải trí cho sinh viên với chi phí thấp. Những hoạt động này rất phù hợp với túi tiền của sinh viên và các bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của đất nước Úc ngay qua khung cửa sổ. Khí hậu dễ chịu quanh năm cùng vô số các công viên Quốc gia và các bãi biệt để các bạn có thể đi dạo, chạy bộ, đạp xe hoặc cắm trại. Và bạn không phải tiêu tốn nhiều tiền để có khoảng thời gian tuyệt vời tại nước Úc. Một số hoạt động miễn phí ở Úc như dạo quanh các phiên chợ cuối tuần náo nhiệt, nhiều màu sắcl; tìm hiểu lại lịch sử và văn hóa của Úc tại các phòng tranh và bảo tàng miễn phí, hoặc tham dự một trong nhiêu lễ hội của Úc diễn ra trong các thị trấn và tại các bãi biển trên khắp đất nước.

Hằng năm, các gia đình ở úc thường hay tụ tập với nhau ngoài trời để tham dự các lễ hội ẩm thực, rượu vang, âm nhạc miễn phí và các cuộc thi cứu hộ lướt sóng. Và một hoạt động mùa hè khác mà các bạn có thể tham gia, người dân ở Úc rât thích hoạt động ngoài trời, do đó sẽ có nhiều khám phá thú vị giành cho bạn. Hãy thường xuyên cập nhật báo địa phương để biết những gì đang diễn ra trong khu vực của bạn.

Ăn uống

Bạn có thể tự nấu ăn hoặc lựa chọn đi ăn ở ngoài, ở Úc nổi tiếng với những nhà hàng uy tín cùng những đầu bếp hàng đầu thế giới. Tại Úc, bạn không cần băn khoăn người ta chế biến món ăn như thế nào, có đảm bảo vệ sinh không.

Nhờ tất cả những ảnh hưởng văn hóa quốc tế thì ở Úc, bạn có thể ăn bất cứ đồ ăn nào ở những nơi khác nhau trên thế giới. Từ đồ ăn Việt Nam cho tới Venezuela, Marok cho tới Mehico, Thổ Nhĩ Kỳ cho tới Nhật Bản, hoặc Đức,…

Khí hậu ở Úc rất khác nhau giữa miền Bắc và miềnNam, do vậy có sự đa dạng lớn về nông sản, và với bở biển dài thì Úc luôn tự hào có vô số hải sản tươi ngon. Thường sẽ có những nhà hàng bậc trung và nhà hàng bậc nhất để bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Ở úc có rất nhiều những nhà hàng mà bạn có thể tự mang đồ uống của mình điều đó có nghĩa bạn có thể tiết kiệm tiền khi thanh toán.

Ngoài ra bạn cũng có thể nấu ăn tại nhà, người dân Úc rất thích ăn những món ăn tại nhà, các bữa nướng thịt tại nhà vào cuối tuần mời bạn bè, đồ ăn có thể mua tại siêu thị, chợ địa phương hay chợ thực phẩm với giá cả tương đối rẻ, giúp bạn tiết kiệm tiền mua rau quả.

 

Cách chi tiêu

Quản lý quỹ tiền phụ huynh chu cấp sao cho đến ngày cuối của tháng bạn vẫn đủ tiền, thậm chí dư ra một chút…là cả một nghệ thuật tính toán…Chắc chắn là bạn cần lên kế hoạch để khỏi phá sản, ảnh hưởng đến học tập và dạ dày của bạn.

Các bạn nên chia nhỏ tiền thành các khoản được phép chi tiêu và tuân thủ nguyên tắc: tiêu đúng tiền vào đúng việc. Các khoản chính là:

  •     Khoản chi tiêu bắt buộc: tiền ăn, thuê nhà, đi lại, bảo hiểm y tế, học phí, sách vở…
  •     Khoản chi tiêu lựa chọn: ăn tiệm, mua quần áo hay đồ dùng thêm, xem phim, thể thao…
  •     Quỹ rủi ro: đề phòng trót chi tiêu vào việc gì, hoặc bố mẹ gửi chậm, ốm đau…

Sinh viên cũng nên để ý tìm kiếm các giải pháp mua rẻ đồ chất lượng tốt (sale/ mua qua các trang web giá rẻ…), sử dụng đồ tiết kiệm và có phương pháp, sử dụng các chính sách discount áp dụng cho sinh viên quốc tế…

 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ đại diện tuyển sinh tại HCM:

Văn phòng du học PHONG VÂN

ĐC: 19 Bà Huyện Thanh Quan, P6, Q3, Tp. HCM

Tel: (08) 6660 2319 – 6678 0892

Fax: (08) 6291 4147

Hotline: 090 8888 516

Yahoo: phongvanduhoc; phongvanduhoc2

Email: phongvanduhoc2@gmail.com             Website: www.phongvanduhoc.edu.vn

 

Văn Phòng Phong Vân chuyên: Làm hồ sơ visa du học và du lịch tất cả các nước như: Mỹ, Anh, Úc, Singapore, Thụy Sĩ, Hà Lan,… Miễn phí làm hồ sơ du học Singapore, các nước không cần Visa. Tặng vé máy bay du học cho một số Quốc gia, hỗ trợ chăm sóc Sinh viên trong thời gian học, sắp xếp nhà ở cho Sinh viên. Nhận điền đơn phỏng vấn Ds160 Mỹ, nhận hồ sơ xét bổng các nước… liên hệ chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

 

ĐẾN VỚI PHONG VÂN LÀ SỰ LỰA CHỌN SÁNG SUỐT CỦA BẠN !

 

 

 


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: phamduytien
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved