Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1146494 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1146494 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 13:32:44, ngày 20/05/2012 - Toàn Quốc
Đã xem: 38 . Mã Tin: 1146494
Điện thoại: 01695635391

Thông tin du học Mỹ

GIÁO DỤC-ĐẤT NƯỚC-CON NGƯỜI

 

Hợp chúng quốc Hoa Kỳ là một cộng hòa lập hiến liên bang gồm có 50 tiểu bang và một đặc khu liên bang. Quốc gia này nằm gần như hoàn toàn trong tây bán cầu: 48 tiểu bang lục địa và Thủ đô Washington, D.C. nằm giữa Bắc Mỹ, giáp Thái Bình Dương ở phía tây, Đại Tây Dương ở phía đông, Canada ở phía bắc và Mexico ở phía nam. Tiểu bang Alaska nằm trong vùng tây bắc của lục địa Bắc Mỹ, giáp với Canada ở phía đông. Tiểu bang Hawaii nằm giữa Thái Bình Dương. Hoa Kỳ cũng có 14 lãnh thổ hay còn được gọi là vùng quốc hải rải rác trong vùng biển Caribbe và Thái Bình Dương.

 

Dân số

Với 3,79 triệu dặm vuông (9,83 triệu km²) và 305 triệu dân, Hoa Kỳ là quốc gia lớn hạng ba hoặc hạng tư về tổng diện tích (xem phần địa lý để biết thêm chi tiết) và hạng ba về dân số trên thế giới. Hoa Kỳ là một trong những quốc gia đa dạng chủng tộc nhất trên thế giới, do kết quả của những cuộc di dân đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới.

 

Giáo dục

Giáo dục Công lập Mỹ do chính quyền địa phương và tiểu bang đảm trách và được Bộ Giáo dục Hoa Kỳ chi phối bằng những qui định hạn chế về trợ giúp của liên bang. Trẻ em bắt buộc đi học tại đa số các tiểu bang từ sáu hoặc bảy tuổi cho đến khi được 18 tuổi; một vài tiểu bang cho phép học sinh thôi đi học ở tuổi 16 hoặc 17.Khoảng 12 phần trăm trẻ em ghi danh học tại các trường tư thuộc giáo xứ hoặc không tôn giáo. Chỉ có trên 2 phần trăm trẻ em học ở nhà.Hoa Kỳ có nhiều viện đại học tư và công cộng nỗi tiếng cũng như các Cao đẳng Cộng đồng đủ mọi phẩm chất với những chính sách tự do ghi danh. Trong số người Mỹ tuổi từ 25 và lớn hơn, 84,6 phần trăm tốt nghiệp trung học, 52,6 phần trăm học đại học, 27,2 phần trăm có bằng cử nhân, và 9,6 phần trăm có bằng trên cử nhân. Tỉ lệ biết chữ cơ bản là khoảng 99 phần trăm. Liên Hiệp Quốc cho Hoa Kỳ một chỉ số giáo dục là 99,9 bằng với 20 quốc gia khác vì có điểm số cao.

 

Khí hậu

Là một đất nước rộng lớn trải dài trên nhiều vĩ độ, khí hậu ở Hoa Kì rất đa dạng. Nếu nói có một khí hậu chung cho Hoa Kì thì có thể nói Hoa Kì mang khí hậu ôn hòa. Florida và Hawaii mang khí hậu nhiệt đới, Alaska mang khí hậu lạnh lẽo miền Nam cực, miền tây nam khô cằn, vùng đồng bằng phía tây sông Mississippi lại mang khí hậu bán khô cằn.

Nhiệt độ ở Mỹ có thể lên tới cực điểm 57 độ C vào những tháng mùa hè ở thung lũng chết bang California hay âm 62 độ vào mùa đông Alaska.

Các bang có khí hậu ôn hòa tập trung ở Tây Bắc Thái Bình Dương, còn các bang ở vùng duyên hải miền Đông, miền Trung Đông và miền Nam lại mang tính chất ẩm ướt. Tây Namthường có những đợt khí nóng.

Vào mùa xuân và mùa thu, khí hậu hiền hòa, ấm áp và có nắng, một số vùng ẩm ướt, đặc biệt là vùng Tây Bắc Thái Bình Dương.

 

Giao thông

Phương tiện giao thông: Xe buýt và tàu lửa là hai phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Mỹ. Ngòai ra còn có những phương tiện khác như phà đi hàng tháng, xe búyt điện, xe điện ngầm, tàu điện ngầm và các phương tiện khác. Công nghệ hàng không dân sự hoàn toàn tư hửu hóa trong lúc đa số các phi trường chính là của công. Năm hảng hàng không lớn nhất trên thế giới tính theo số khách hàng được


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: Trần Nam Sơn
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved