Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1343908 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1343908 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 9:51:7, ngày 27/07/2015 - Toàn Quốc
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1343908
Điện thoại:
Người đăng:
E-mail:

Du lịch Đồng Hới

Đồng Hới không chỉ thu hút khách du lịch với bờ biển dài với các bãi biển đặc sắc cùng những đồi cát trắng hay những rừng phi lao ven biển, những bãi tắm đẹp, bãi cát bằng phẳng, nước sạch và không khí trong lành, dài từ 3 – 7 km có sức chứa tới hàng vạn khách du lịch nghỉ dưỡng và tắm biển mà còn thu hút khách du lịch bởi những món ăn ngon tuyệt vời. Một trong những đặc trưng của du lịch Việt Nam 

Cùng VietNam Booking với vé máy bay đi Đồng Hới trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất của cuộc sống những ấn tượng khó quên bởi hàng loạt các món ăn dân dã nhưng không kém phần độc đáo như bánh xèo gạo lứt Quảng Hòa, cháu Hàu, bánh bèo, khoai deo, bánh lộc, đẻn biển, cháo canh…
 
Ẩm thực Việt Nam vô cùng đa dạng và phong phú, từ một món ăn nhưng ở những vùng miền, những tỉnh thành khác nhau lại mang những hương vị , những cách ngon khác nhau. Người Việt Nam thật sự quá tuyệt vời, và người dân Đồng Hới- Quảng Bình cũng vậy, họ luôn biết cách tạo nên sự khác biệt, sự hấp dẫn cho vùng quê mình từ những điều đơn giản . 
Bánh bèo Đồng Hới ngon khó cưỡng
Bánh bèo là loại đặc sản nổi tiếng của miền Trung.Thưởng thức bánh bèo ở Đồng Hới, bạn sẽ thấy bánh bèo chợ đêm biến tấu đi khá nhiều, dù không chuẩn và đẹp mắt như "phiên bản gốc", nhưng cũng là một sự sáng tạo thú vị.
Chỉ thoáng nhìn qua quang gánh của chủ quán là bạn sẽ phát hiện ra điều này. Chẳng hề có túi tôm chấy hay tóp mỡ, hành lá nào, thay vào đó là bát thịt băm, rổ xu hào xào mộc nhĩ thái sợi, cùng túi hành phi vàng rộm. Vậy là khi có khách gọi, chị chủ hàng nhanh tay bốc bánh bèo vào đĩa, sau đó bỏ thêm các "món biến tấu" kia cho tới khi đầy ắp. Quả thật, trông không tinh tế bằng những đĩa bánh bèo ngay ngắn xinh xắn của miền Trung song lại hấp dẫn nhờ độ "chất", độ đầy.

[img]http://tour.khamphadisan.com/wp-content/uploads/2014/09/b%C3%A1nh-b%C3%A8o-hu%E1%BA%BF-1.jpg[/img]

Bánh xèo Quảng Hòa
Bánh xèo Quảng Hòa làm bằng gạo đỏ, hoa văn nổi đều, đơn giản nhưng phải đủ các món kèm theo: cá chuối, nộm, rau sống, bánh đa và nước chấm.
Đĩa nộm gồm có giá, rau két và vừng. Đậu đỗ giá làm nộm phải loại đậu đỏ, hạt to bậm. Gạo làm bánh xèo là loại lúa mành màu đỏ, chỉ xay bóc vỏ lúa (còn có tên gọi là gạo đỏ, gạo lứt) ngâm nước khoảng 5 tiếng rồi đem xay, dùng muôi múc cả nước và gạo bỏ vào cối xay từ từ. Xay được hai lần cho gạo mịn. Xay xong, bỏ một ít muối, hành hẹ thái nhỏ vào trong thau nước bột gạo. Khuôn tráng bánh cũng do bàn tay người đàn ông Quảng Hòa (vùng nam Quảng Trạch) làm ra, miệng lớn hơn bát ăn cơm một chút, thành khuôn mỏng, cao khoảng 1,5 cm, đáy bằng phẳng.

[img]http://media.tinmoi.vn/2015/05/25/cach-lam-banh-xeo-mien-bac.jpg[/img]

 
Bánh lọc bột sắn, tôm sông
 
Bánh lọc vốn từ trong Huế, Đông Hà ra rồi neo lại ở Quảng Bình, được bổ sung thêm hương vị mới, trở thành một món ăn đặc biệt nhất của tỉnh Quảng Bình. Không mấy ai qua Đồng Hới lại không muốn nếm thử và mua bánh làm quà.
Mỗi chiếc bánh bột lọc bọc một con tôm, ít lát thịt rim và gia vị, vắt thành hình một tai bèo nhỏ. Có thể đem trụng (nhúng) nước sôi ăn ngay hay gói lá chuối đem hông (đồ như đồ xôi), dành cho người mang đi xa. Loại bánh gói này có thể để nhiều ngày, khi ăn, đem hấp lại cho nóng, vẫn thơm dẻo như bánh mới, được chấm với nước mắm chắt Quảng Bình với những lát ớt cay xé lưỡi mới càng đáng nhớ.

 

Loại bánh dày công, đủ chất bổ dưỡng ấy lại rất rẻ. Chỉ vài chục nghìn là cả nhà có thể có được bữa liên hoan hoặc mang đi xa thành một món quà quý.
 
Đẻn biển
Hãy một lần nhấm nháp hương vị của rượu tiết đẻn, bạn sẽ cảm thấy cái vị ấm nồng và hơi chát hòa lẫn, tạo nên cảm giác rất khó quên. Ngoài rượu đẻn thì ram cũng là một món ngon từ đẻn biển. Những con đẻn được làm sạch sẽ, lấy hết ruột và huyết đen trên sống lưng, băm thật nhuyễn rồi cho gia vị trộn đều. Ướp được một lúc cho thấm thì đem cuốn lại thành từng chiếc ram nhỏ, bắc lên chảo rán đều. Khi ấy, bạn sẽ cảm nhận một mùi thơm bốc lên thật cuốn hút, chưa ăn đã thấy thòm thèm! Một đĩa ram đẻn nóng hổi thơm ngon sẽ khiến du khách bốn phương muốn ở mãi không về.

[img]http://2.bp.blogspot.com/-KgOuW0d52PM/Uplxh3LbomI/AAAAAAAAjNI/K-XiO0Cr_o0/s640/DSC_0427_11-30-2013.JPG[/img]

 Gỏi cá nghéo
Cá nghéo làm gỏi ăn với nước lèo, rau sống, nhấm rượu là một món nhậu đẹp; còn như kho với nghệ, mật, gừng là món ăn bổ âm. Các lương y ở Đồng Hới khuyên người bệnh nghèo nên ăn cá nghéo bao tử sau khi lành bệnh, không cần uống thuốc bổ, tốn tiền.
Chọn mua cá nghéo chửa, mổ lấy bọc cá con trong bụng cá mẹ, để nguyên bọc, tránh làm vỡ, rửa qua nước muối ấm (không quá sôi) bắc gạo nấu cháo, vừa chín tới thì thả bọc bao tử cá vào, hầm kỹ, thêm gia vị tiêu hành, thế là đã có thang thuốc bổ toàn diện âm dương vậy. Sau bệnh, chỉ cần ăn 5 hay 7 lần như vậy là khỏe.
Bánh khoái
Thoạt nhìn bánh khoái có nhiều nét giống với bánh xèo miền nam. Chỉ khác là bánh to hơn, giòn hơn, chế biến cầu kỳ hơn và đặc biệt bát nước chấm (người dân địa phương thường gọi là nước lèo) mang nhiều hương vị.
Vào những ngày mát trời khi thưởng thức một miếng bánh khoái nóng hổi thơm lừng cuộn lại với rau sống, chấm nước lèo chắc hẳn sẽ hiểu được vì sao nó mang cái tên thú vị ấy.
Ruốc tháng sáu
Ngạn ngữ Đồng Hới nói: “Ruốc tháng sáu là máu rồng”. Đó là một cách nói ẩn dụ, hàm ý rằng ruốc tháng sáu quý hiếm vì ít năm ruốc tràn về trong tháng sáu và đối với người Việt chúng ta, cái gì thuộc về rồng, phượng đều mang ý nghĩa tốt, đẹp, hiếm quý; đồng thời ngạn ngữ này cũng mang ý nghĩa so sánh: ruốc tháng Sáu làm ra đỏ như máu rồng.
Bên cạnh ruốc còn có nước mắm ruốc. Muốn lấy nước mắm ruốc thì khoét một lỗ bằng cái bát giữa bề mặt vại chỉ vài giờ sau sẽ có một nửa bát nước mắm. Nước mắm ruốc tuy không ngon thơm như mắm cá, song ngọt và đậm đà hơn và nó cũng là món “đặc sản” trong ẩm thực của những người sành ăn Đồng Hới.
 
Hải sản thị xã Hoa Hồng
Nhiều người nói rằng khắp mấy tỉnh ven biển miền Trung thì hải sản ở Đồng Hới là phong phú và tươi ngon, nhất là vùng cửa sông biển Nhật Lệ. Đến thị xã hoa hồng này, bạn chỉ cần ngồi đâu đó trên những dãy kè đá bên sông là có thể cảm nhận và thưởng thức món biển đúng như người ta nói.

[img]http://3.bp.blogspot.com/-tBm_Y6zIxv0/VMr0rZsyELI/AAAAAAAABG0/ZJ8Cm_tIZLU/s1600/Tiec-buffet-5.jpg[/img]

Thiên nhiên biển trời đã ưu ái dành tặng cho vùng đất này những miếng ngon vật lạ. Mực, cá, tôm thơm ngon ngọt. Con hàu, nghêu, sò huyết lớn hơn nơi khác, hăm hắp nước lắc lự ngọt lìm. Cá mú, cá hố, cá chim, cá bã trầu, cá hồng, cá chình, cá hanh… tươi ngon. Vùng cửa sông nên có đủ các loài cá ở nước ngọt, nước lợ, biển. Khách du lịch biển Nhật Lệ rất thích thú việc nếm những món ăn hải sản có đủ hương vị riêng.
Biển trời mênh mông, sông nước hữu tình, gió lồng lộng thật mát mẻ. Thiên nhiên thơ mộng nhưng lại hoang sơ hùng vĩ. Con gái Quảng Bình lại nổi tiếng mặn mà đã tạo nên Đồng Hới một nơi du lịch tuyệt vời cho du khách

Thông tin liên hệ :

CÔNG TY CP VIỆT NAM BOOKING
Văn phòng tại TP. Hà Nội
33 Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, Hà Nội  
Tel: 04.3732 2333 - Fax: 04 3732 7518


Văn phòng tạiTP. Hồ Chí Minh1
64 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393190 
Trần Quý, Phường 6, Q. 11, TP. HCM
Tel: 08 3956 2142 - Fax: 08 3956 2115


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới:
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved