Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1319162 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1319162 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 13:43:50, ngày 30/10/2014 - Hà Nội
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1319162
Điện thoại: 0986870369

Chuối hột tây bắc

 


Chuối hột rừng có thân cao 3-4 m,là một cây phổ biến mọc tự nhiên rất nhiều ở các vùng miền núi nước ta như Trường Sơn, Tây Bắc, miền Trung, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên… Khác với chuối trồng tại nhà, hoa chuối hột rừng mọc thẳng đứng, có màu đỏ thẫm. Chuối hột rừng là một vị thuốc rất tốt cho sức khỏe, có nhiều công dụng quý báu đã được công nhận và được đông đảo mọi người sử dụng.

Đặc điểm rất đáng chú ý là trái chuối hột rừng có rất nhiều hột, khi chín có màu vàng rất đẹp,hạt to từ 3 – 5mm màu đen, bên trong màu trắng. Trái chuối hột càng nhỏ càng có nhiều nhựa, càng có nhiều chức năng chữa bệnh. Người dân tộc thường dùng chuối hột rừng để ngâm rượu uống rất ngon, nay trở thành bài thuốc được nhiều người sử dụng. Chuối hột rừng xắt mỏng, phơi khô, ngâm với rượu cao độ, càng lâu càng tốt, cho ra một loại rượu có màu vàng tươi đẹp, giống màu rượu ngoại, uống thơm và bổ dưỡng, có thể trị bệnh đau lưng nhức mỏi. Quả chuối hột rừng có nhiều tác dụng quý như : Tác dụng chữa bệnh tiểu đường,viêm thận,sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi mật , bệnh tăng huyết áp, giảm đau, tiêu sưng, chữa đau lưng, chân tay mỏi...
Chuối hột rừng từ lâu đã được sử dụng là thuốc trong y học cổ truyền và kinh nghiệm trong dân gian. Tất cả các bộ phận cây chuối đều có tác dụng chữa bệnh rất tốt đặc biệt là quả và hạt chuối hột.

- Trị sỏi thận, sỏi bàng quang: Hạt chuối hột rang giòn, giã nát, sắc uống. Uống liên tục trong nhiều ngày, sỏi rã hết thành những viên nhỏ. Kết quả rất tốt. Muốn kiểm tra hiệu quả, sau khi uống thuốc, đi tiểu trong bô, sẽ thấy cặn sỏi dưới đáy bô.
+ Dùng chuối hột sấy khô mỗi lần 50 – 100g sắc với khoảng 400 ml nước uống hàng ngày 2 lần vào lúc no. Có thể dùng dạng nước hãm như pha trà hàng ngày ( nên sao vàng chuối trước khi sắc sẽ tốt hơn )
Tác dụng giảm đau chữa đau lưng, chân tay mỏi mệt, tiêu sưng, thấp khớp : Lấy 200g hạt chuối khô giã nát ngâm với rượu 40 độ ( 1000 ml ) trong 10 ngày hoặc để càng lâu càng tốt , ngày uống 2 lần mỗi lần 15ml trước khi đi ngủ hoặc trước bữa ăn.

- Chữa viêm loét dạ dày: Quả chuối hột phơi khô, tán bột mịn, dùng uống hằng ngày.

Trị bệnh gút: Quả chuối hột rừng 3 g, củ ráy rừng 4 g, khổ qua 1 g, tì giải 2 g. Sao vàng hạ thổ, sắc uống..


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: Công ty cổ phần Starfoods VN
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved