Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1341063 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1341063 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 15:53:36, ngày 24/06/2015 - Toàn Quốc
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1341063
Điện thoại: 0937276566
Người đăng: Ms. Vy

Van điều khiển

Van điều khiển dùng trong các nhà máy rất nhiều  nhưng có lẽ có rất nhiều người nhìn thấy van điểu khiển trong nhà máy của mình – thấy van dieu khien làm việc hoạt động hằng ngày nhưng chưa biết nguyên lý làm việc và cấu tạo của van điều khiểnnhư thế nào . Hôm nay Hòa sẽ chia sẽ với mọi người .

Van điều khiển có hai loại : van điều khiển bằng khí nén và van điều khiển bằng điện  được dùng rất nhiều trong các nhà máy bia, sữa , thực phẩm , thủy sản … Hầu  hết các nhà máy sản xuất ra sản phẩm tiêu dùng hoặc thực phẩm đều dùng tới van điều khiển .

van điều khiển

Hình ảnh van điều khiển hơi nước

Cấu tạo của van điều khiển khí nén  :

Van điều khiển khí nén được thiết kế gồm 3 phần chính : thân van ( body ) , bộ điều khiển ( positioner ) , bầu khí nén  ( actuator ) . Đặc biệt Seal của van điều khiển cực kỳ đặc biệt và quan trọng vì van dieu khien rất ít khi hư hỏng mà chỉ bị xì tại Seal mà thôi . Thường thì các van điều khiển dùng trong hơi nước chọn vật liệu là PTFE vừa chịu được được nhiệt độ cao vừa có thể hoạt động liên tục mà không bị xì qua thời gian .

cau tao van dieu khien

Hình ảnh cấu tạo van điều khiển khí nén

bo dieu khien van khi nen

Bộ điều khiển van điều khiển khí nén

 

Bộ điều khiển ( positioner ) của van điều khiển khí nén  được gắn trên thân van . Bộ điều khiển nhận tín hiệu 4-20mA từ cảm biến nhiệt độ hoặc áp suất hoặc PLC . Bộ điều khiển của van điều khiển bằng khí nén sẽ xuất ra một áp suất tương ứng với lực đóng mở của van điều khiển  – còn gọi là áp suất điều khiển van .

 

Cấu tạo của van điều khiển bằng điện :

Van điều khiển bằng điện cũng được cấu tạo từ ba phần chính như van điều khiển khí nén gồm : thân van ( body ) , motor van ( actuator ) và bộ điều khiển tuyến tính ( positioned ) .

cau tao van dieu khien bang dien

Hình ảnh cấu tạo van điều khiển bằng điện

so do bo dieu khien van dieu khien bang dien

Sơ đồ cấu tạo bộ điều khiển van điều khiển bằng điện

Bộ điều khiển của van điều khiển bằng điện nhận tín hiệu nguồn là 220VAC hoặc 24VDC cho motor xoay và tín hiệu điều khiển là 4-20mA từ PLC , cảm biến nhiệt độ ,cảm biến áp … Motor của van sẽ xoay trái hoặc phải truyền động xuống trục vít làm van đóng hoặc mở .

Sales Engineer : Mr s.Vy

M: 0937.27.65.66 

anhvy



.vntech@gmail.com

W : www.thietbikythuat.com.vn


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: Ms. Vy
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved