Duoi hinh bat chu

        Điện thoại >> Cần bán
Soạn tin:  WR 1333323 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1333323 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 10:42:27, ngày 27/03/2015 - Hà Nội
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1333323
Điện thoại: 01663599414

Asus Zenfone 5 - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 5

Zenfone 5 - một cái tên đã quá quên thuộc với chúng ta và là một trong 3 siêu phẩm đình đám nhất của dòng họ Asus. Thuộc dòng smartphone chủ đạo của Asus nhưng thiết bị này có mức giá hết sức ấn tượng, dù là một sản phẩm 5 inch nhưng lại có cấu hình tốt với thiết kế thời thượng. Người ta thường có câu: tiền nào của ấy. Vâng, nhưng với Asus zenfone 5 thì tôi nghĩ nó lại hoàn toàn khác, rẻ nhưng vẫn chất lượng. Chúng ta hãy cùng nhau xem bài đánh giá dưới đây để thấy được độ mượt tầm giá của siêu phẩm này nhé.

[​IMG]

Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 5

1. Thiết kế của Asus Zenfone 5

Các sản phẩm trước đây của Asus đều được gia công rất tốt và tinh xảo, Zenfone 5 cũng không ngoại lệ. Zenfone 5 được hãng công nghệ Đài Loan sản xuất với phong cách đơn giản, kiểu dáng bo tròn 4 góc, mặt lưng được làm bằng nhựa, giúp tay bạn cầm nắm được dễ dàng và thoải mái hơn. Một tấm nhựa giả kim loại, sáng bóng được hãng đặt ở phía dưới các nút cảm ứng, có các họa tiết khá đẹp mắt. Ngoài ra 2 nút điều chỉnh âm lượng và nút nguồn cũng được thiết kế cách điệu, dù nhỏ nhưng khá nổi bật. Đặc biệt phía dưới màn hình còn có một dải vân kim loại màu bạc giống như vỏ của Zenbook tạo nên vẻ sang trọng cho dòng máy này.

[​IMG]
Cạnh rìa của Asus Zenfone 5

ZenFone 5 sử dụng những chất liệu khá tốt để chế tạo, nên máy không gây cảm giác một chiếc điện thoại giá rẻ. Màn hình của máy được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass, phía dưới là viền nhôm với vòng tròn đồng tâm giống như trên các laptop cuả Asus. Phím nguồn và phím âm lượng được di chuyển hết qua bên phải. Nhìn cách mà họ làm những nút này cũng cho thấy những nỗ lực của Asus trong việc hoàn thiện bề ngoài sản phẩm của họ như thế nào.

[​IMG]
Nút nguồn và tăng giảm âm lượng của Asus Zenfone 5

[​IMG]

Mặt lưng của Asus Zenfone 5

Nhìn chung, ZenFone 5 có ngoại hình khá đẹp, các chi tiết thiết kế như phần viền dưới màn hình hay nút bấm cứng cáp. Thiết kế của máy cũng đem lại cảm giác cầm nắm khá thoải mái. Bên cạnh đó, nút cảm ứng phía dưới màn hình không có đèn và thân máy hơi dài khiến việc sử dụng đôi lúc gặp bất tiện.

2. Màn hình của Asus Zenfone 5

Ngoài việc trang bị kính cường lực thì màn hình của ZenFone 5 có rất nhiều điểm Test Lab đánh giá cao đối với một sản phẩm có mức giá tầm hơn 3 triệu đồng.

[​IMG]
Màn hình của Asus Zenfone 5

Zenfone 5 được trang bị một màn hình 5 inch độ phân giải HD 1280 x 720 pixel ~294 dpi. Nhờ được trang bị công nghệ màn hình IPS nên chất lượng hiển thị của Zenfone 5 khá ngon, màu sắc vẫn giữ được độ trung thực ở những góc nghiêng. Về độ nét thì mình ít thấy màn hình nào chỉ với độ phân giải HD mà vẫn mịn được như vậy. Có lẽ một phần do cách thiết kế phẳng và tối giản trong giao diện Android đã giúp được phần nào. Màn hình của Zenfone 5 cho màu sắc trung tính và dịu nhẹ, mình đã thử xử dụng dưới trời nắng gắt thì độ sáng màn hình vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của mình. Ngoài ra Zenfone 5 còn trang bị thêm chế độ cảm ứng siêu nhạy để bạn có thể dùng mày kể cả khi đeo găng tay. Mình đã thử sử dụng những loại găng tay rất dày nhưng máy vẫn nhận tốt.

3. Camera của Asus Zenfone 5

Máy ảnh là tính năng được Asus nhấn mạnh khi giới thiệu dòng ZenFone, với điểm nhấn là khả năng chụp đêm tốt cùng nhiều tính năng chụp ảnh thú vị. Trên ZenFone 5 máy ảnh chính có độ phân giải 8 megapixel, khả năng quay phim Full HD, còn máy ảnh phía trước có độ phân giải 2MP. So với ZenFone 4 thì máy có độ phân giải cao hơn, bổ sung đèn flash trợ sáng. Khi bạn bật chế độ tự động và chụp ảnh, máy cũng sẽ tự đánh giá cảnh đang chụp và có thể đưa ra gợi ý cho bạn chụp ở các chế độ khác như HDR hay chụp thiếu sáng. Chế độ chụp thiếu sáng của máy khá hữu dụng với các cảnh chụp rất tối.

[​IMG]

Camera của Asus Zenfone 5

Hơn nữa ứng dụng Camera của ZenFone 5 còn hỗ trợ chức năng chụp liên tục Time rewind (giống như Timeshift trên Sony Xperia), chụp ảnh có dải tương phản rộng HDR, ảnh toàn cảnh (Panorama), chụp đêm (Night)… Ảnh chụp HDR tương đối tốt nhưng không quá xuất sắc, chế độ chụp Panorama linh hoạt, tốc độ xử lý nhanh.

Đặc biệt, máy cũng hỗ trợ chức năng chụp chân dung có khả năng làm mịn da rất hiệu quả. Chức năng camera cũng có thể tạo ảnh động (dạng GIF), nhưng ảnh chỉ ghép từ 2 khung hình và dung lượng khá cao.

4. Hiệu năng của Asus Zenfone 5

Zenfone 5 có hai phiên bản là A500 chạy chip 2Ghz và A501 chạy chip xung nhịp thấp hơn 1.6Ghz và chiếc Zenfone trong bài viết này là A500. Asus trang bị cho Zenfone 5 chipset mạnh nhất của Intel hiệu tại là Z2580 Saltwell. Để so sánh về mặt hiệu năng là rất khó vì hiện giờ có quá ít thiết bị dùng chip Intel này nhưng dù sao thì chúng ta cũng nên Benhcmark một chút để có cái nhìn tốt hơn về hiệu nặng

[​IMG]

Với điểm Antutu tầm 23k thì Zenfone 5 gần xấp sỉ HTC One. Con chip Atom Z2580 chỉ có 2 nhân nhưng hõ trợ công nghệ siêu phân luồng nên cho ta đến 4 luồng xử lý. Cảm ứng rất mượt và mọi tác vụ hầu như không có độ trễ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu năng. Máy chỉ được trang bị 1GB Ram, hơi thấp cho một máy Android nhưng mình không cảm thấy sự chậm chạp gì khi mở nhiều ứng dụng.

5. thời lượng pincủa Asus Zenfone 5

Đây là một vấn đề có lẽ nhiều bạn quan tâm. Dung lượng pin của ZenFone 5 là 2110 mAh, không phải là cao với điện thoại màn hình 5 inch. Trong thực tế khi sử dụng máy để mở ứng dụng Twitter, chat qua Facebook hay lướt web trên Chrome thì máy tụt pin khá nhanh. Với người không sử dụng điện thoại quá nhiều thì pin của ZenFone 5 đủ dùng trong một ngày. Khi sử dụng các ứng dụng như chụp ảnh, game thì pin của máy tụt nhanh hơn.


[​IMG]

Kết luận

Zenfone 5 là thiết bị có màn hình kích thước vừa phải, dễ dàng sử dụng, thích hợp với nhiều người, đặc biệt nó còn sở hữu một mức giá rất hấp dẫn và cạnh tranh, có lẽ đây là dòng smartphone còn khá mới nên Asus muốn tạo ấn tượng mạnh đối với người dùng. Thiết bị thích hợp với những ai có nhu cầu lướt web, cập nhật tin tức, mạng xã hội, hứa hẹn nhiều thú vị với công nghệ chụp ảnh Pixel Master và giao diện ZenUI hào nhoáng.


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: nguyễn thị thu thủy
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved