Duoi hinh bat chu

        Điện thoại >> Cần bán
Soạn tin:  WR 1317710 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1317710 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 8:17:8, ngày 22/10/2014 - Toàn Quốc
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1317710
Điện thoại: 01663124333
Người đăng: phương

So sánh điện thoại HTC One M7 và M8

 Trong năm 2013, hãng smartphone HTC đã cho ra mắt siêu phẩm chủ lực của hãng là HTC One M7. Máy đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ người dùng và giới chuyên môn nhờ thiết kế đẹp và mới lạ so với những điện thoại khác trong thế giới Android. Với hy vọng tiếp tục gặt hái được thành công như vậy, năm 2014, HTC tiếp tục trình làng mẫu smartphone One M8 tiếp tục duy trì những lợi thế của One M7 và có thêm những cải tiến mới. Vậy nếu đặt M7 và M8 so sánh với nhau thì thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây. 


So sánh HTC One M7 và M8

So sánh điện thoại HTC One M7 và M8


 

1. So sánh về thiết kế và ngoại hình của M7 và M8.

 


 

Về mặt thiết kế tổng quan bên ngoài thì M8 không có nhiều điểm mới lạ so với M7 trước đây. Nhìn từ mặt trước đến chúng ta vẫn có một chiếc điện thoại đẹp với hai dải loa phía trên và dưới màn hình tạo cảm giác nổi bật cho máy. HTC One M8 dài hơn HTC One M7 và có vẻ như hai mảng loa không còn được làm bằng nhôm nữa. Tuy nhiên, khi cầm lên lại là một cảm giác hoàn toàn khác và HTC đã cho thấy rằng họ đã cố gắng rất nhiều. M8 chắc chắn hơn so với M7, chất lượng hoàn thiện các chi tiết cũng được HTC trau chuốt hơn. Và nhờ thiết kế nguyên khối đúng nghĩa nên M8 cho cảm giác cầm tuyệt vời.


 

Vẫn sử dụng nhôm nguyên khối như One M7, nhưng One M8 nặng và cứng cáp hơn nhờ gia tăng từ 70% lên 90% kim loại trong bộ vỏ. Về cơ bản, thiết kế của One M8 chỉ là một sự kế thừa và cải tiến, những khác biệt nhỏ có thể nhận ra như vị trí cảm biến ở mặt trước, độ dày viền máy và cụm camera kép ở mặt sau. Mặt lưng và các cạnh viền được đánh bóng. Nút nguồn ở bên trái cạnh trên được dời qua bên phải và giắc cắm 3,5 mm được di dời xuống cạnh dưới, đặt cạnh cổng micro USB.


So sánh HTC One M7 và M8

Cạnh trên của điện thoại HTC One M7 và M8 xách tay


So sánh HTC One M7 và M8

Cạnh dưới của M7 và M8

Phần cạnh trái của HTC One M8 và M7 thì không nhiều điểm khác biệt ngoại trừ ở cạnh phải M8 có sự xuất hiện của khe cắm thẻ nhớ microSD (M7 thì không hỗ trợ). Các nút tăng giảm âm lượng cũng được làm nhỏ hơn nhưng lại dễ nhấn hơn so với M7.


So sánh HTC One M7 và M8

Cạnh phải của điện thoại M7 và M8


Cuối cùng là mặt sau của máy. Ở chi tiết này thì M8 làm vỏ nhôm phay xước nhìn ngầu hơn và cũng ít bám vân tay hơn so với kiểu vỏ trơn của M7. Logo Beats Audio đã không còn xuất hiện trên M8, số lượng camera thì tăng thêm một cái để phục vụ tính năng lấy nét lại cũng như nhấn mạnh chủ thể sau khi chụp.


So sánh HTC One M7 và M8

Mặt sau của HTC One M7 và M8

Sử dụng thực tế cho thấy, thiết kế của One M8 khá tốt và không có nhiều điểm đáng chê trách ngoại trừ việc khe sim và khe cắm thẻ nhớ có kích thước trái ngược. Chi tiết này khiến người dùng bị nhầm lẫn trong lần đầu sử dụng. Bên cạnh đó, máy nặng nhưng có mặt lưng khá trơn nên cho cảm giác dễ rơi rớt. Cụm camera được thiết kế "chìm" hơn so với mặt lưng nhưng vẫn dễ bị dính những vết xước dăm.


2. So sánh về màn hình của điện thoại HTC One M7 và M8.


Nếu như năm ngoái One M7 được đánh giá là một trong những chiếc điện thoại có màn hình xuất sắc nhất thì năm nay One M8 tiếp tục duy trì được vẻ đẹp đó. Cả hai màn hình của M7 và M8 đều trong, màu sắc đẹp, chữ và các đối tượng đồ họa được hiển thị mịn màn, góc nhìn tốt. Với độ phân giải Full-HD trên tấm nền 4,7” (M7) hoặc 5” (M8), độ nét của các chi tiết không có nhiều sự khác biệt. Ở khoảng cách sử dụng smartphone thông thường bạn cũng chẳng thể nào nhìn ra hiện tượng rỗ, một điểm rất đáng khen của cả hai thế hệ One.


So sánh HTC One M7 và M8

So sánh màn hình của HTC One M7 và M8

 

Tuy nhiên, HTC One M8 vẫn sử dụng dãy phím cảm ứng ảo, chiếm một phần diện tích ở cạnh dưới màn hình. Đây là một điểm trừ trong thiết kế lẫn màn hình của HTC One M8 khi người dùng không thể thao tác nhanh như khi dùng phím cảm ứng cố định và diện tích sử dụng trên màn hình bị "ăn bớt". Sẽ tốt hơn nếu One M8 sử dụng chính logo HTC để làm phím "home" và hai khoảng trống bên cạnh logo HTC là hai phím cảm ứng còn lại.


Thử nghiệm thực tế cho thấy, tuy có khả năng hiển thị tốt trong nhà, One M8 lại mắc một khuyết điểm lớn khi hiển thị ngoài trời. Dù đã nâng độ sáng lên mức tối đa, màn hình của máy vẫn bị tối và đôi khi người dùng không thể đọc được nội dung. Lỗi này có thể sẽ được khắc phục bằng phần mềm thông qua các bản cập nhật về sau.


3. So sánh về camera của HTC One M7 và M8 xách tay.


Máy ảnh Duo Camera trên HTC One 2014 kết hợp máy ảnh Ultra của HTC One 2013 với một camera phụ để đem lại bức ảnh có chiều sâu hơn. HTC thực hiện điều này bằng cách kết hợp hình ảnh chụp từ hai camera, cho phép bạn có được những bức ảnh có cảm giác như 3D nhờ công cụ Dimension Plus mới.


So sánh HTC One M7 và M8

Camera của One M7 và M8 xách tay


4. So sánh về âm thanh của One M7 và M8.


Một điểm mà nhiều người đang thắc mắc đó là loa stereo BoomSound trên M8 thì có hơn gì so với M7 hay không? Và câu trả lời là có. Trên M8 âm thanh to hơn khá nhiều so với M7 trong điều kiện cùng một trình chơi nhạc, cả hai máy đều tăng max volume và tất nhiên là cả hai đều phát cùng một tập tin nhạc. Dải treble của M8 cho cảm giác cao hơn, âm thanh rõ ràng và trong hơn, trong khi M7 thì cho âm bass nhiều hơn nhưng lại nhỏ hơn.


So sánh về HTC One M7 và M8

Hệ thống âm thanh của M7 và M8


M8 không có tính năng Beats Audio như M7, thay vào đó là chức năng BoomSound và ta sẽ không thể tắt được nó khi còn sử dụng loa ngoài. Dù sao đi nữa thì M8 vẫn cho ra âm thanh cực kì ấn tượng so với hầu hết các smartphone cao cấp hiện nay, âm thanh trọn vẹn và độ chi tiết ở mức tuyệt vời. Tất nhiên là nếu muốn thưởng thức nhạc một cách hoàn hảo nhất thì tai nghe vẫn là giải pháp tốt hơn, nhưng khi bạn cần xem phim hay nghe nhạc chung với mọi người thì M8 sẽ không làm bạn thất vọng.


5. So sánh về cấu hình của HTC One M7 và M8 xách tay.


HTC One 2014 mạnh mẽ hơn HTC One 2013 ở nhiều khía cạnh. Phiên bản mới sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 2.3GHz, RAM 2GB và các lựa chọn bộ nhớ 16GB hoặc 32GB. HTC còn bổ sung thêm khe cắm microSD cho phép mở rộng bộ nhớ lên tới 64GB, cũng như 50GB lưu trữ Google Drive miễn phí. Để so sánh thì One M7 dùng vi xử lý Snapdragon 600 1.7GHz, RAM 2GB và bộ nhớ 32GB, không có khe cắm thẻ microSD.


So sánh HTC One M7 và M8

Cấu hình của M7 và M8

 

 




6. So sánh về thời lượng pin của điện thoại HTC One 2013 và 2014.


Thời lượng pin cũng được cải thiện ở One M8, máy dùng pin 2600 mAh, so với pin 2300 mAh của thế hệ đầu.


HTC đã bổ sung vào HTC One 2014 chế độ tiết kiệm năng lượng tiên tiến hơn chế độ tiết kiệm điện của HTC One 2013. Ở chế độ mới, HTC cho biết pin có thể giữ điện thoại bật trong thời gian 10 ngày. HTC One 2014 làm được điều này bằng cách tắt dữ liệu trừ khi bạn cần dùng tới. Tuy nhiên, phần mềm này không được cài sẵn trên điện thoại mà yêu cầu người dùng tự tải về.


7. Tổng kết.


Tóm lại, so với M7 thì M8 là một bước tiến mới xét về mức độ hoàn thiện và thiết kế bề ngoài. M8 khi cầm trong tay đã thật sự cho cảm giác cao cấp trọn vẹn và khác biệt so với nhiều điện thoại Android khác. Âm thanh của M8 cũng to hơn, rõ hơn so với M7 tuy âm bass không mạnh bằng. Điểm làm mình cảm thấy đắn đó nhất đó là thanh điều hướng trên màn hình, nó làm M8 mất điểm khá nhiều so với M7 bởi không gian hiển thị không còn được rộng rãi và tự nhiên như trước.  HTC vẫn còn có thể làm tốt hơn nữa trong việc nâng cao trải nghiệm sử dụng mẫu máy cao cấp nhất của mình. Hi vọng hãng sẽ đừng để những điểm hạn chế này xuất hiện trong những thế hệ kế tiếp của One.

 

Các bạn có thể tìm hiểu thêm tại:

 

ĐC: 96 Lê Đức Thọ kéo dài - Cầu Giấy - Hà Nội.
ĐT: 0968.416.111 - 0916.544.611 - 0462.938.537.


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: phương
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved