Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1188348 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1188348 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 14:11:51, ngày 29/12/2012 - TP.HCM
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1188348
Điện thoại: 0934745437
Người đăng: Trần Hiếu
E-mail:

Cá tắc kè biển giá sỉ 45 nghìn/kg

Sản phẩm: Cá tắc kè nổi trội nhất trong ẩm thực là món nướng và hấp. Đây là hai món ăn hải sản khá đặc biệt, cùng một vài tỉnh ven biển; nhiều vùng khác khó mà có được, vì cá này hiện diện không phổ biến.

Qui cách: cá tắc kè tươi, không cấp đông.

Giá bán: 50 nghìn/Kg 3-5 con/kg.

Chi tiết:

Loài hải sản này chính là một loài cá nhưng lại được đặt cái tên của con tắc kè, bởi vì trông nó khá giống với con vật ấy ở phần đầu và phần thân. Chỉ khác là nó mang màu đỏ au và có hai đôi chân cùng với chiếc đuôi dài. Kích thước của “tắc kè biển” lớn gấp hai lần tắc kè bờ. Trọng lượng con cá lớn nhất không quá nửa ký. Nhiều người đã rất ngạc nhiên khi lần đầu tiên thấy con cá này.

Cá tắc kè.

Tuy vậy, đây là chủng loại cá rất quen thuộc ở biển. Cá tắc kè sống sát đáy nước ở khá xa bờ, thế nên chỉ có những nghè như giã cào, lưới màng mới đánh bắt được.

Cá tắc kè nổi trội nhất trong ẩm thực là món nướng và hấp. Đây là hai món ăn hải sản khá đặc biệt của ngư dân Ninh Thuận cùng một vài tỉnh ven biển; nhiều vùng khác khó mà có được, vì cá này hiện diện không phổ biến. Muốn thưởng thức hết độ ngon của cá, ta chớ bao giờ mua dùng những con thịt đã mềm, màu sắc nhạt, phải chọn những con thật tươi đỏ, thịt săn cứng. Và không mất thời gian vào bếp, cũng như không cần phải lấy ruột và mang của nó ra, chúng ta cứ việc rửa sạch, để ráo nước rồi đặt vào vỉ tùy theo ý mà hấp hay nướng chẳng phải thêm gia vị gì khác. Gia vị chỉ càng làm mất mùi vị thơm ngon của cá.

 

Cá tắc kè lửa.

 

Nếu dùng nướng thì khi thấy lớp da đỏ dày sù sì của cá cháy chuyển sang màu nâu đen, cùng lúc mỡ cá tươm ra chảy xuống lửa xèo xèo là có thể gắp xuống được rồi. Và chỉ cần phủi lớp vỏ tróc đi là đã thấy hiện ra ngay lớp thịt trắng như bông gòn. Phần thịt này chính là phần tinh túy nhất của con cá.

cá tắc kè 

Khi ăn xin bạn chớ dùng đũa gắp, mà hãy dùng tay dứt thịt cá ra (như thế tuy có vẻ... phàm phu nhưng mà lại ... hợp cách). Thịt cá tắc kè kết thành từng thớ trông chẳng khác gì thịt đùi gà. Mà lạ thật, đem chấm nó vào muối ớt đỏ hồng cay cay, người ăn sẽ có cảm giác như ăn thịt đùi gà tơ vậy. Dai, ngọt, thơm... ngon tuyệt vời! Chẳng phải do đó mà người ta cũng đã hay bảo nó là thịt gà biển đó sao? Ăn xong một con rồi muốn ăn thêm một con nữa. Càng khoái hơn là khi ta ăn thịt gà biển này chẳng bao giờ sợ bị bệnh... cúm gia cầm.

cá tắc kè 

Cá tắc kè nướng hoặc hấp không phải chỉ chấm với muối ớt mơí ngon, mà dùng nó với bánh tráng cuốn cùng rau thơm, khế ngọt chấm nước chấm cũng quá hấp dẫn. Cái hấp dẫn này sẽ được tăng lên khi ta biết cách trình bày.

Trên chiếc chiếu rộng, ta đặt lên đó ngay giữa một đĩa bàn bự đựng những con cá tắc kè xếp theo hình hoa thị. Và đoá hoa tắc kè hấp này nổi bật lên cái màu đỏ au, tươi roi rói. Sau đó đặt xung quanh ba đĩa ba màu khác nhau. Một đĩa khế chín xắt mỏng vàng rượm; một đĩa rau thơm tươi xanh; một điã bánh tráng trắng ngà ngà nhúng mềm.
Thật là... một bữa tiệc đầy màu sắc.

cá tắc kè


Cũng chẳng có gì khó hiểu. Lạ vì món tắc kè độc đáo, lâu lâu mới có cơ hội gặp và khó khăn lần đầu, rất có cảm giác mới mẻ. Quen là vì thịt nó, người ăn thấy có phần giống như ăn thịt gà đó thôi!. Cá tắc kè chính là một phần quà quý của biển cả mang tặng cho ngư dân nói riêng và mọi người nói chung.

Nhận cung cấp cá tắc kè cho các nhà hàng và cá nhân có nhu cầu.

Các bạn vui lòng gọi 093 474  5437- Hiếu để biết thêm thông tin chi tiết và có giá tốt nhất.


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: Trần Hiếu
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved