Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1146797 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1146797 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 13:43:53, ngày 21/05/2012 - Hà Nội
Đã xem: 57 . Mã Tin: 1146797
Điện thoại: 0919336664
Người đăng:

Đặc sản Nem Phùng chính hiệu

 

Ra đời cách đây 100 năm, “nem phùng” món ăn bình dị, đậm hồn quê hương đang để lại những dư vị đặc trưng trong lòng thực khách. Cha truyền con nối, tiếng thơm lại nối tiếp tiếng thơm để rồi mỗi lần nhắc đến quê hương Đan Phượng là một lần người ta nói với nhau “ở đó có đặc sản nem phùng”.

“Nem phùng” nhìn vẻ ngoài thì đơn giản bởi nguyên liệu và gia vịcủa món ăn này chẳng có gì quá đặc biệt nhưng để thực sự là người biết thưởng thức và sành ăn người ta có thể dễ dàng nhận ra “nem phùng” chính gốc Đan Phượng với “nem phùng” làm ở những nơi khác. Bởi lẽ “nem phùng” Đan Phượng mang những hương vị vô cùng đặc trưng mà các loại “nem phùng” làm tại các nơi khác không có.

Đi dọc phố Nguyễn Thái Học (Thị trấn Phùng – Đan Phượng) đập vào mắt thực khách là những biển hàng nem gia truyền của người bản xứ, mỗi một cửa hàng đều làm món nem của mình mang một hương vị đặc trưng riêng. Nào nem gia truyền Thái Cam, nem gia truyền Bà Mắm, nem gia truyền Hải Phở… và đó trở thành nét đặc trưng riêng của món “nem phùng” quê người gái đảm với “nem phùng” được làm tại khắp các nơi.

Tất cả những công đoạn làm ra “nem phùng” đều rất thủ công, nguyên liệu không đảm bảo sẽ không thể có món nem ngon và đủ vị được. Ăn “nem phùng” và cảm nhận, thực khách sẽ thấy vị bùi bùi ngầy ngậy của thịt, vị đậm đà của gia vị, vị giòn giòn thơm thơm của bì lợn thái và đôi chút tê tê đầu lưỡi khi chấm cùng với tương ớt lúc dùng.

Về quê “gái đảm” một lần được thưởng thức “nem phùng” gia truyền nơi đây, thực khách sẽ thuộc ngay hai câu thơ: “Nem phùng ăn với lá sung/Cho người tứ xứ nhớ nhung một thời”, bình dị và nhẹ nhàng hai câu thơ như nhắn gửi tình cảm dạt dào trong món ăn đặc sản của người dân Đan Phượng.




 Các bạn có thể thưởng Thức Nem Phùng Gia Truyền chính hiệu bà Mắm tại Quán HẢI LONG Vỉa hè ngã 3 Trung kính _Yên Hoà _Nguyễn Phong Sắc kéo dài.Quán chỉ bán từ 6h tối đến 12h đêm.( Ngay sát cổng trường cấp 2 Yên Hoà).

HÃY ĐẾN VÀ CẢM NHẬN


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới:
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved