Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1196806 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1196806 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 11:19:23, ngày 22/02/2013 - Toàn Quốc
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1196806
Điện thoại:
Người đăng:

Đặc sản rượu cần Kì Sơn, Hòa Bình

ĐẶC SẢN RƯỢU CẦN HÒA BÌNH

* Một số thông tin về rượu cần:

Rượu cần là "đặc sản" của các dân tộc thiểu số Việt Nam. Trong hàng chục, hàng trăm loại rượu, có lẽ đây là loại duy nhất không uống bằng ly, bằng chén mà uống bằng một dụng cụ đặc biệt được gọi là cần. Bởi thế, việc sử dụng thứ đặc sản này có thêm "công đoạn" hút, trước khi uống.


Đặc sản Rượu cần Kì Sơn   Hòa Bình. Giá thành cạnh tranh.


Đối với rượu cần, người ta không uống một mình với mục đích giải sầu mà chỉ uống tập thể vào những dịp lễ tết, hội hè khi tiếp đãi bạn bè, khách quý phương xa. Vào những ngày trọng đại đó, chóe rượu được đặt trang trọng giữa nhà, bên bếp lửa bập bùng; còn khách và chủ cùng quây quần xung quanh, ngất ngây trong tiếng cồng chiêng trầm bổng. Mọi người ngồi xếp chân vòng tròn, vít cong cây cần làm bằng ống trúc và hút say sưa.

Rượu cần không phải là thức uống giải sầu, cũng không phải dùng để nhậu nhẹt, đánh chén. Vì thế, người ta không dùng mồi khi uống. Nguyên liệu làm rượu cũng chỉ là những loại ngũ cốc thông thường... Song bí quyết chính là ở chất gây men. Chất gây men được làm từ lá rừng và thường được giữ kín, không tiết lộ cho người ngoài sắc tộc. Về cách chế biến thật đơn giản nhưng độc đáo: men và tinh bột được trộn đều, cho vào chóe, bên trong phủ lớp trấu dùng để ủ. Sau đó, thay vì mang đi chưng cất bằng nhiệt như các loại rượu thường, người ta đem chóe chôn sâu xuống đất đúng 100 ngày. Dĩ nhiên, thời gian chôn càng lâu rượu càng thơm ngon, quyến rũ. Điểm nữa, trước khi uống phải đóng đầy nước suối vào bình với mục đích hòa tan chất cồn trong nước đầu tiên này gọi là nước cốt. Nước cốt màu vàng sánh, có mùi hương lan tỏa tuyệt vời hết sức đặc trưng.

* Cách uống rượu cần Hòa Bình

Trước khi cắm cần vào bình, tốt nhất cầm cần đập nhẹ vào bình (cho bụi bay ra) và hút thử.Tránh trường hợp bị tắc không hút được.
- Cắm cần xung quanh miệng bình. Cấm thật mạnh xuống tận đáy bình. Chú ý cắm bình trước khi đổ nước, nếu không bị sụt trấu và tắc cần không hút được.
- Sau khi kiểm tra cần và cắm cần vào bình --> đổ nước(nước lọc, đổ đầy bình). Sau khi đổ đầy nước vào bình để tầm 15 hay 20 phút mới uống.
- Uống được 1/3 bình lại đổ đầy bình --->> uống đến khi nào nhạt mới thôi.

Rượu cần độc đáo là thế nên không ít người cho rằng uống rượu cần chính là một nét sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Qua chóe rượu, người ta xích lại gần nhau hơn, thương yêu đùm bọc nhau hơn. Điều này có thể giải thích lý do vì sao càng ngày càng có nhiều du khách ngoại quốc tìm đến rượu cần như là một sản phẩm văn hóa đầy sức hấp dẫn lạ kỳ của rừng núi Việt Nam.

 

Để quảng bá thêm thương hiệu ‘’ Rượu cần Hòa Bình’’ cửa hàng chúng tôi mang đến cho khách hàng sự khác biệt về chất lượng cũng như giá thành sản phẩm. Chuyên cung cấp RƯỢU CẦN số lượng lớn, nhỏ chất lượng tốt để phục vụ các ngày đặc biệt, nhà hàng, khách sạn, làm quà biếu,.... Với các loại bình 4 lít, 6 lít, 8 lít, 12 lít giá cả hợp lý. Dưới  đây là giá thành của rượu:

Bình 4L: 110k

Bình 6L: 130k

Bình 8L: 150k

Bình 10L: 180k

Bình 15L: 305k

Bình 20L: 450k

 - Free Ship cho khách hàng lấy từ 05 bình trở lên. Nhà mình ở gần Siêu thị Fivimảt Lê Đức Thọ vì vậy sẽ Free cho những bạn ở khu vực gần đó. Còn ở xa tùy thuộc vào số lượng km.

Giá trên có thể thay đổi theo biến động thị trường và số lượng khách mua khác nhau, có triết khấu tùy theo số lượng đơn đặt hàng.

 Cá nhân và các tổ chức có nhu cầu mua rượu cần vui lòng liên hệ: Cách tốt nhất là liên hệ qua điện thoại.

Mss Huyền: 0978870832

Yahoo: thienthan_8x_245

Mail: tranghuyenjtl89@gmail.com; thienthan_8x_245@yahoo.com

Skype: picnic.jtl

Face: Trang Huyen

 Hãy gọi cho mình để được hưởng mức giá ưu đãi nhất. Thanks

 


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới:
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved