Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1339966 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1339966 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 9:49:0, ngày 15/06/2015 - Toàn Quốc
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1339966
Điện thoại: 0913042266
Người đăng: Nội Thất BNC

Cách Bố Trí Trong Phòng Bếp Theo Phong Thủy

Bố trí trong phòng bếp theo phong thủy luôn được chủ nhân ngôi nhà quan tâm vì nó thể hiện phong cách cũng như ảnh hưởng đến sự ấm cúng của ngôi nhà. Vì thế người ta sẽ sắp xếp, lựa chọn vị trí sao cho phù hợp với thuật phong thủy và vừa tiện lợi cho người sử dụng. Đi cùng với việc sắp xếp tủ bếp là việc lựa chọn nơi đặt bếp, nơi đặt bồn rửa chén, tủ lạnh, bàn thờ táo quân… và sử dụng bàn ăn sao cho thích hợp.

Chọn nơi đặt bếp

Theo quan niệm của người phương Đông, khu vực này vô cùng quan trọng, quyết định sự thành bại của gia chủ chứ không chỉ đơn thuần là một nơi để nấu nướng. Một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên khi đặt bếp là phải có sự tương ứng với cửa và chiều cao của chủ nhà.

Không nên đặt bếp nấu ăn nhìn thẳng ra cửa chính hay phía sau bếp là cửa sổ vì gió sẽ thổi vào bếp từ những cửa này. Đặc biệt không nên đặt bếp nấu ở cạnh cửa sổ có mặt trời phía tây chiếu vào vì gió không chỉ thổi tắt bếp mà mùi ga còn gây độc hại cho người.

tủ bếp theo phong thủy

Nên đặt máy hút khói dầu để làm sạch không khí sau khi nấu ăn

Tránh đặt bếp nấu ăn kẹp giữa hai vật dụng mang theo nước như máy giặt, tủ lạnh, bồn chậu rửa bát vì thuỷ kị hoả. Bạn cũng nên đặt máy hút khói dầu để làm sạch không khí sau khi nấu ăn. Hơn nữa, phòng bếp cần có đủ ánh sáng, do vậy bạn nên lắp đèn tuýp hoặc đèn chùm là tốt nhất.

Chọn bàn ăn

Cách chọn bàn ăn: theo phong cách truyền thống, người ta thường sử dụng bàn hình tròn, biểu thị sự sum họp hoặc có thể là hình vuông, hình chữ nhật hoặc elip. Nhưng tránh bàn ăn có góc nhọn, nhiều cạnh hoặc hình bình hành.

Bàn ăn cũng không nên đặt đối diện với bàn thờ tổ tiên hay thờ thần. Điều tối kỵ khi đặt bàn ăn ở phòng có xà ngang treo lơ lửng trên đầu dẫn đến chủ nhà bất minh, nhân khẩu hao hụt.

tủ bếp theo phong thủy

Bàn ăn hình tròn, biểu tượng cho sự sum họp

Bồn rửa chén

Như đã nói ở trên, chúng ta không nên để bồn rửa bát quá gần bếp nấu ăn nhưng cùng không nên đặt bồn rửa ở phía đối diện với bếp vì sẽ gây nhiều điều bất tiện cho người nấu. Do vậy, có thể đặt bồn rửa ở khoảng cách vừa phải trên bệ cao tương ứng.

tủ bếp theo phong thủy

Không nên đặt bồn rửa đối diện với bếp

Tủ lạnh

Theo quan điểm được nhiều người đồng tình thì tủ lạnh nên đặt nó ở hướng lành theo mệnh cung của gia chủ. Vì tủ lạnh là loại máy móc vận hành liên tục 24h/ngày. Nếu như đặt ở hướng dữ sẽ làm chấn động đến các sao dữ, và kích động nó gây rối.

tủ bếp theo phong thủy

Nên đặt tủ lạnh ở hướng lành tùy theo mệnh gia chủ

Bàn thờ táo quân

Là người Việt Nam chắc hẳn ai cũng biết về sự tích ông Công, ông Táo. Tục lệ thờ những vị thần này được gìn giữ và lưu truyền cho tới ngày nay. Nên thờ Táo quân ở đâu là phù hợp nhất? Các vị thần này nên được đặt phía trên bếp nấu ăn, nếu không đủ chỗ thì đặt ở góc nhà bếp phía Nam, bởi vì ngũ hành Táo quân thuộc “Hoả”, cho nên Táo quân cần được đặt ở phía Nam “Hoả” vượng.

tủ bếp theo phong thủy

Nên đặt bàn thờ Táo quân phía trên bếp nấu ăn

Nội Thất BNC sẵn sàng chia sẻ với bạn cách bố trí phòng bếp sao cho phù hợp với phong thủy đem lại sự may mắn cho gia đình bạn.

Showroom : 195/16 Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại : 08.35129916
Hotline : 0913 04 22 66.




comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: Nội Thất BNC
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved