Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1146496 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1146496 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 13:32:45, ngày 20/05/2012 - Toàn Quốc
Đã xem: 30 . Mã Tin: 1146496
Điện thoại: 01695635391

Về du học Úc

GIÁO DỤC-ĐẤT NƯỚC-CON NGƯỜI ÚC

 

Úc có tên chính thức là Liên bang Australia (Commonwealth of Australia) là một quốc gia nằm ở Nam bán cầu. Đây là nước lớn thứ sáu trên thế giới, là nước duy nhất chiếm toàn bộ một lục địa và cũng là nước lớn nhất trong khu vực Úc-Á (Australasia)/châu Đại Dương.


Tổng diện tích tự nhiên của Úc là 7.617.930 km2 (2.941.300 dặm vuông). Tọa lạc trên mảng kiến tạo Ấn-Úc và bao quanh bởi Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, Úc nằm cô lập với châu Á bởi biển Arafura và biển Timor. Úc có 34.218 km đường bờ biển (21.262 dặm) bao gồm cả các đảo ngoài khơi và diện tích vùng đặc quyền kinh tế của Úc là 8.148.250 km2(3.146.060 dặm vuông). Vùng đặc quyền kinh tế này không bao gồm lãnh thổ của nước này tại Nam Cực.

Úc có 6 tiểu bang và một vài vùng lãnh thổ. Các tiểu bang là New South Wales, Queensland, Nam Úc, Tasmania, Victoria và Tây Úc. Hai vùng lãnh thổ chính là Lãnh thổ Bắc (Northern Territory) và Lãnh thổ Thủ đô Úc (Australian Capital Territory hay ACT).

 

Giáo dục 

Nền giáo dục tại Úc có uy tín Quốc Tế được thể hiện bằng những thành quả xuất sắc trong mọi lãnh vực về giáo dục và đào tạo. Phương pháp dạy nghề và đào tạo của Úc hiện được công nhận là một trong những phương pháp hay và cải tiến nhất trên thế giới. Phương pháp này đóng một vai trò quan trọng trong thành tích kinh tế của đất nước bằng cách nâng cao tay nghề của công nhân và đóng góp vào việc cải thiện năng suất.

Chương trình giáo dục phổ thông của Úc kéo dài 13 năm bắt đầu là lớp mẫu giáo và tiếp theo 12 năm tiểu và trung học. Khi học sinh tốt nghiệp năm lớp 12 thì có thể thi lấy chứng chỉ tốt nghiệp Phổ Thông Trung Hoc. Chứng Chỉ Tốt Nghiệp Phổ Thông Trung Học của Úc cũng được rất nhiều trường đại học ở nước ngoài chấp nhận khi nộp đơn xin theo học.

Một số ngành đào tạo nghề tiêu biểu của Úc như: Làm bánh, Nấu ăn, Y tá, Thợ cơ khí, Kinh doanh, Kế toán, Marketing, Quảng cáo, Kinh tế, Quản lý, Bán hàng siêu thị, Công nghệ thông tin, Môi trường, Thiết kế thời trang, Nghệ thuật, Gốm sứ, Nuôi dạy trẻ, Vận tải hàng không, Điện, Điện tử, Quản lý khách sạn, Quản lý du lịch, Dệt may, May mặc, Truyền hình, Âm thanh, Nông nghiệp, Thú y, Xã hội cộng đồng….

Nước Úc nổi tiếng là đất nước nhanh chóng tiếp thu các kỹ thuật hiện đại và là một trong những nước có tỷ lệ truy cập Internet cao nhất thế giới. Các cơ sở giáo dục của Úc có những phương tiện giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu tối tân hàng đầu thế giới như các phòng thí nghiệm, các lớp học và thư viện đi đôi với nền công nghệ hiện đại.

 

Giao thông 

Phương tiện giao thông ở Úc rất đa dạng.

Tại Melbourne có thể di chuyển bằng xe lửa, hoặc xe buýt, …

Giao thông công cộng chính tại Sydney là Sydney Buses (xe buýt), Sydney Ferries (phà) và City Rail (xe lửa). Vé Travel Pass Ticket cho phép bạn dùng các phương tiện giao thông khác nhau với một số điều kiện.

 

Đời sống sinh hoạt

Úc là một trong những đất nước có tiêu chuẩn sống cao nhất thế giới nhưng chi phí sinh hoạt tương đối. T


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: Trần Nam Sơn
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved