Trên mảnh đất hình chữ S này, đi từ tỉnh này sang tỉnh khác, vùng này sang vùng khác đã có sự khác biệt nhất định trong suy nghĩ, tập quán, văn hóa, phong tục sống… Và ở 2 miền Nam Bắc thì sự khác biệt đó khá rõ nét. “Nhập gia” thì phải “tùy tục” vì thế người làm kinh doanh nói chung và người làm trong lĩnh vực dịch vụ tổ chức sự kiện cần có sự am hiểu và cách hành xử phù hợp với từng khách hàng riêng.
1. Khách hàng miền Bắc đòi hỏi khắt khe hơn, trong khi đó ở miền Nam lại trọng hiệu quả là chủ yếu.
Khách hàng là yếu tố tiên quyết mà các công ty tổ chức sự kiện đều mong có được. Khách hàng tùy theo môi trường kinh doanh, phong cách sống sẽ có những yêu cầu, mong muốn khác nhau trong công việc. Khách hàng ngoài Bắc yêu cầu tính tỉ mỉ hơn, từng khâu nhỏ trong quá trình họ đều mong muốn hoàn chỉnh. Còn khách hàng trong Nam trọng hiệu quả công việc hơn, và theo đó yêu cầu công việc họ đòi hỏi cũng rất cao. Họ sẵn sàng phối hợp với bộ phận chuyên trách để có thực hiện tốt nhất sự kiện, đặc biệt khi gặp các sự cố do yếu tố khách quan.
2. Sự chênh lệch về nhà cung cấp dịch vụ
Vấn đề quan trọng tiếp theo là nhà cung cấp dịch vụ. Với 1 thị trường năng động, phát triển từ lâu Sài Gòn là nơi quy tụ những nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp. Ví dụ việc thuê địa điểm, âm thanh, ánh sáng, người mẫu, ca sĩ.. Sài Gòn cũng cho bạn nhiều lựa chọn hơn. Nhưng không vì thế mà thị trường ngoài Bắc chịu thua thiệt. Là thị trường mở, với nhiều mới lạ và tính cạnh tranh cao các công ty tổ chức sự kiện miền Bắc, đặc biệt là ở Hà Nội đang có thật nhiều nỗ lực và những bước tiến vượt bậc trong thời gian ngắn. Với mong muốn đưa chất lượng dịch vụ lên hàng đầu, công ty tổ chức sự kiệnNetMedia tuy là một công ty trẻ nhưng cũng là sự lựa chọn tin cậy với khách hàng đặc biệt trong việctổ chức các sự kiện xây dựng, giao thông cũng như lễ hội, văn hóa, cưới hỏi.
Và cho dù còn rất nhiều điểm khác biệt nữa trong vấn đề tổ chức sự kiện nhưng dù ở đâu khách hàng cũng luôn mong muốn sự kiện đó được thành công, trọn vẹn. Và những nỗ lực phần lớn thuộc về nhà cung cấp với phương châm “Khách hàng là thượng đế”. Đầu tư vào việc lắng nghe, tìm hiểu để cung cấp một dịch vụ tổ chức sự kiện