Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1282237 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1282237 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 9:47:2, ngày 18/04/2014 - Toàn Quốc
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1282237
Điện thoại: 0975531883

Khi mang thai lấy cao răng có ảnh hưởng gì đến tha

Câu hỏi: Thưa bác sỹ, em mới có thai được 3 tháng, em muốn đi lấy cao răng cho sạch sẽ. Nhưng em đang băn khoăn liệu lấy cao răng khi mang thai có ảnh hưởng gì đến bé không? Xin bác sỹ sớm hồi đáp giúp em để em yên tâm hơn. Cảm ơn bác sỹ rất nhiều ạ!

Lấy cao răng khi mang thai không ảnh hưởng đến bé

 

Trả lời:

Thân chào bạn! Đầu tiên xin chúc mừng bạn. Sau đây xin được trả lời câu hỏi lấy cao răng khi mang thai có ảnh hưởng gì đến thai nhi không?

Vì sao cần lấy cao răng khi mang thai?

Trong thời kỳ mang thai, cơ thể bạn sẽ có rất nhiều thay đổi từ yếu tố hoocmon gây ra. Điều này cũng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn. Răng và lợi sẽ bị suy yếu do thay đổi hoocmon và cả thói quen cũng như chế độ dinh dưỡng của bạn. Vì khi mang thai phụ nữ thường nôn mửa, nhu cầu nạp gluco cũng tăng dễ dẫn đến sâu răng nếu không chăm sóc tốt. Lấy cao răng là biện pháp tốt để tránh khỏi các bệnh lý răng miệng này.
Các triệu chứng của viêm lợi, nướu hay sâu răng và nhiều bệnh răng miệng đều có mối liên quan chặt chẽ đến cao răng. Cao răng không gì khác chính là một ổ vi khuẩn nguy hiểm cần bị loại bỏ.

90% phụ nữ mang thai gặp vấn đề về lợi, đặc biệt là bệnh viêm lợi với các triệu chứng lợi sưng đỏ, chảy máu chân răng. Nguyên nhân viêm lợi nhiều khi không xuất phát từ lý do vệ sinh răng miệng như bình thường mà do rối loạn tuần hoàn máu trong khoang miệng và thông thường xảy ra trong khoảng thời gian mang thai từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 8. Bạn cũng nên biết mức độ ảnh hưởng của các bệnh nha khoa này đến sức khỏe của mình. Bệnh về lợi cũng như nhiễm trùng nướu đều sản sinh ra một chất gọi là protaglandin cùng một số hóa chất khác sẽ gây sinh non, kích thích chuyển dạ.

Thông báo với bác sỹ tình trạng của mình khi đi lấy cao răng cũng như khám răng

Lấy cao răng khi mang thai tuyệt đối an toàn

Lấy cao răng khi mang thai không ảnh hưởng gì đến bé chỉ cần bạn đến phòng khám và thông báo rõ tình trạng của mình. Vì lấy cao răng tại nha khoa Trang Dung dùng đầu siêu âm và nước di chuyển trục dọc của răng để lấy sạch mảng bảm mà không gây ê buốt hay khó chịu, lấy cao răng không phải là tiểu phẫu như nhổ răng nên những vấn đề về gây tê, thuốc giảm đau bạn không cần phải lo lắng.

Vào đầu thai kỳ, bạn nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Trường hợp của bạn đã thì bạn có thể yên tâm đến trung tâm nha khoa để bác sỹ tiến hành thăm khám và lấy cao răng. Bạn chỉ cần thông báo với bác sỹ để không chụp X-quang răng trong 3 tháng đầu do thai nhi nhạy cảm với tia X-quang. Việc lấy cao răng khi mang thai không những không có hại cho bé mà còn giúp cho mẹ tránh được những nguy cơ tiềm ẩn về bệnh răng miệng.

Giờ thì bạn đã có thể hoàn toàn an tâm về việc lấy cao răng khi mang thai tuyệt đối an toàn cũng như tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe răng miệng khi mang thai. Vào lần khám và lấy cao răng tới đây, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy hỏi bác sỹ để được tư vấn kỹ lưỡng hơn nữa.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

 

 


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: phạm thị hoạt
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved