Cũng được gọi là “Bergeron”, Ford Focus là một chiếc xe nhỏ gọn ( phân khúc C ở châu Âu) được sản xuất bởi Công ty Ford Motor từ năm 1998. Ford bắt đầu bán hàng của Focus sang châu Âu trong tháng 7 năm 1998 và ở Bắc Mỹ trong năm 1999 cho năm 2000 mô hình năm .
Tại châu Âu, Nam Mỹ, Bắc Mỹ và Nam Phi, tập trung thay thế các phiên bản khác nhau của Ford Escort và Ford Laser bán tại các thị trường. Ở châu Á và châu Úc , nó thay thế Ford Laser . Tính đến nửa đầu năm 2012, Focus đã vượt qua Toyota Corolla để trở thành bán ô tô tên nơi tốt nhất trên thế giới. Ford Focus đã được coi là một trong 50 chiếc xe lớn nhất của năm mươi năm qua do tạp chí CAR của Anh.
Thế hệ đầu tiên (1998-2005)
Ford Châu Âu giới thiệu Ford Focus vào năm 1998 cho thị trường châu Âu như một sự thay thế cho Ford Escort . Quyết định đặt tên cho chiếc xe mới “Ford Focus” đã được thực hiện vào đầu năm 1998, như các chi phí của Ford đã lên kế hoạch để giữ cho “đi theo” tên nơi cho thế hệ mới của xe ô tô gia đình nhỏ. Một vấn đề phút cuối cùng xuất hiện vào tháng Bảy năm 1998 khi một Cologne tòa án, đáp ứng một trường hợp đưa ra bởi các nhà xuất bản Burda , ra lệnh cho Ford để tránh những tên “Tập trung” cho những chiếc xe tại thị trường Đức từ tên cũ đã được dùng bởi một trong những tạp chí của mình ( Focus ). tranh chấp này giờ thứ mười một đã được giải quyết, tuy nhiên, và chiếc xe đã được đưa ra với tên Focus.
Ford Bắc Mỹ bắt đầu tiếp thị Ford Focus trong tháng 10 năm 1999 như một món quà Giáng sinh bất ngờ cho Giám đốc điều hành của Ford Jacques Nasser , với một số thay đổi từ phiên bản châu Âu. Xe đưa ra như là một 3 cửa hatchback , sedan 4 cửa và 5 cửa toa xe ;. một chiếc hatchback 5 cửa ra mắt năm 2000
Thế hệ thứ hai (2005-2011)
+ Ở Châu âu
Ford Focus thế hệ thứ hai đã được đưa ra tại Paris Motor Show vào ngày 23 tháng 9 năm 2004 như một hatchback ba và năm cửa và một bất động sản, mặc dù chiếc xe mới là xem trước, trong 4 cửa sedan hình thức, như ‘Tập trung Khái niệm “phát triển bởi Ford châu Âu tại Bắc Kinh Motor Show vào giữa năm 2004.
Thiết kế hệ thống treo cơ bản, có đóng góp nhiều cho sự thành công của Mc 1, được thực hiện trên phần lớn không thay đổi so với người tiền nhiệm của nó, cùng với một thân xe cứng hơn 10%, cung cấp một chuyến đi tốt hơn theo Ford nhưng thiếu về việc xử lý chính xác và sẵn sàng của MK1 . Các phong cách cơ thể tương tự như Mc 1, Focus đã được cung cấp, mặc dù quán rượu đã không xuất hiện cho đến giữa năm 2005.
Ford Focus Mc 2 là lớn hơn và nặng hơn so với người tiền nhiệm của nó đáng kể: nó có một 25 mm gia tăng chiều dài cơ sở, và 168 mm (6.6 in) dài hơn, 8 mm (0,3 in) và cao hơn 22 mm (0,8 in) rộng hơn. Kết quả là nội thất và không gian khởi động đã tăng lên. Công nghệ mới bao gồm một hệ thống KeyFree, một kính chắn gió năng lượng mặt trời phản chiếu, ánh sáng thích ứng phía trước, kết nối Bluetooth rảnh tay điện thoại và kiểm soát giọng nói với âm thanh, điện thoại, hệ thống kiểm soát khí hậu.
Phong cách, Mk 2 tính năng của ngôn ngữ thiết kế tương tự tìm thấy trong Mondeo và Ford Fiesta . Mặc dù vẫn còn nhận ra là một tập trung, chiếc xe mới sử dụng tính năng tạo kiểu tóc từ bị bỏ rơi B-Đề xuất Focus ban đầu mà không bao giờ đạt được sản lượng.
Năm 2005, Ford đã phát hành một phiên bản Mk.II của bộ phận thể thao của Ford Focus, Focus ST. Này sản xuất 225 mã lực , hơn 50 mã lực nhiều hơn MK.I ST, và có thể đạt được một thời gian 0-60 mph chỉ 6,4 giây và tốc độ tối đa 152 mph.
Mô hình năm 2008 chứng kiến một phiên bản facelifted giới thiệu, có triết lý thiết kế Kinetic của Ford . Thay đổi lớn bao gồm một nắp ca-pô mới với nếp nhăn hơn, loại bỏ tất cả các đường gờ dọc theo các cửa ra vào và hai bên, điêu khắc mới kéo trở lại đèn pha và lưới tản nhiệt dưới hình thang lớn.
+ Ở Bắc Mỹ
Đối với thị trường Bắc Mỹ, phát triển theo một con đường riêng biệt. Kể từ khi ra mắt vào năm 2007 tại Bắc Mỹ International Auto Show , các thế hệ kế lại 2008-2011 là có sẵn như là một hai cửa coupe và bốn cửa sedan ; các hatchback và toa xe đã ngưng. Nội thất được thiết kế lại, bao gồm cả chỗ ngồi mới, một thiết kế bảng điều khiển mới với trung tâm tin nhắn trên bảng điều khiển, ánh sáng môi trường xung quanh, tấm bảng điều khiển mô phỏng nhôm chải, và giọng nói kiểm soát của Ford Sync hệ thống âm thanh / Bluetooth. Cũng bao gồm trong thiết kế lại là một chùm hỗ trợ phía sau bảng điều khiển cho thêm cấu trúc cứng cáp.
Mặc dù không chính thức coi là thế hệ thứ hai, nó không bao giờ được chính thức gọi là như vậy bởi Ford.
Thế hệ thứ ba (2011-nay)
Trong năm 2010 Ford đã quyết định tái hợp cả quốc tế và các mô hình Bắc Mỹ bằng cách phát hành trên toàn thế giới Mk3 quốc tế. Phiên bản Bắc Mỹ trước đó đã bị dừng lại, và các mô hình mới đã được đưa ra đồng thời tại Bắc Mỹ và châu Âu vào đầu năm 2011, cả hai đã bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2010. [3] [4]
Ford ra mắt toàn cầu Ford Focus 2011 tại Bắc Mỹ 2010 International Auto Show . Các xe được thể hiện là một người mẫu hatchback 5 cửa, cũng ra mắt một 2.0L mới phun trực tiếp I4. Một bất động 5 cửa cũng sẽ có lúc khởi động. [5] Các thế hệ mới ra mắt đồng thời tại Bắc Mỹ và châu Âu vào đầu năm 2011, với sản xuất đã bắt đầu vào cuối năm 2010. sản xuất trong Châu Á, Châu Phi, Úc và Nam Mỹ đã được dự kiến theo sau nhưng kế hoạch sản xuất của Úc sau đó được giảm xuống và thị trường đó và New Zealand cung cấp, cùng với Á châu, từ một nhà máy mới tại Thái Lan, nơi sản lượng bắt đầu vào tháng Sáu năm 2012. Đây là thế hệ mới của Focus kết hợp một cabin được thiết kế lại với các vật liệu được cải thiện và công nghệ giải trí mới.
- Phiên bản điện
Ford ra mắt của tất cả các điện Ford Focus Electric tại Consumer Electronics Show vào năm 2011 để cạnh tranh với Nissan Leaf và Chevrolet Volt . Giao hàng cho khách hàng trong hạm đội Hoa Kỳ bắt đầu trong tháng 12 năm 2011, và phát hành cho khách hàng bán lẻ đã diễn ra vào cuối tháng 5 năm 2012. Chiếc xe điện chỉ có trong tiểu bang California, New York và New Jersey, số lượng hạn chế. Phiên bản châu Âu được dự kiến vào cuối năm 2012.
ST phiên bản
ST động sản đã được đặt tên là “The Hatch nóng của năm 2012″ do Top Gear (tạp chí) . 2013 Focus ST có sẵn như là một cánh cửa Hatch 5, hoặc như một bất động sản. Cũng đáng chú ý là các ST có 252 mã lực (188 kW) và £ 270 · ft (366 N • m) của mô-men xoắn.
Xe thể thao
Jari-Matti Latvala với ông Ford Focus RS WRC 09 tại 2009 Rally Phần Lan
Đầu tiên tập trung World Rally xe xuất hiện lần đầu trong tập hợp và World Rally Championship vào năm 1999 Monte Carlo Rally với Colin McRae và Simon Jean-Joseph ở các bánh xe của hai chiếc xe, thay thế, lần đầu tiên trong một thế hệ, đáng kính hộ tống . Nó ngay lập tức trên tốc độ, thiết lập nhiều lần giai đoạn nhanh nhất, nhưng một vấn đề trọng lượng xe có nghĩa là hai chiếc xe đã được loại trừ khỏi sự kiện đó. McRae tiếp tục cung cấp cho Focus WRC chiến thắng đầu tiên của mình trên Rally Safari trong tháng của năm đó và đã chiến thắng một lần nữa trong các cuộc biểu tình sau, Rally Bồ Đào Nha .
Các MkI Focus WRC tiếp tục đạt được những chiến thắng hơn nữa trong những năm qua cho McRae, Carlos Sainz và Markko Martin từ đó cho đến khi nó đã được loại bỏ trong lợi của MkII cung cấp vào cuối năm 2005. [11] Chiếc xe này, một người chiến thắng trong cả hai Marcus Gronholm ‘s và Mikko Hirvonen ‘s tay trong các nhà máy sản xuất hai xe BP-Ford đội World Rally rằng tranh luận về World Rally mùa giải vô địch năm 2006 , hợp lệ chồng chất của danh hiệu nhà sản xuất, chính tả kết thúc ghê gớm hai mươi bảy năm chờ đợi như một vinh dự trong loạt bài này cho Oval xanh. Đội bảo vệ thành công danh hiệu của nhà sản xuất trong mùa giải 2007 . [13] Focus WRC đã được sử dụng cho đến khi mùa giải 2010 , khi nó được thông báo rằng mới Fiesta sẽ thay thế tập trung từ năm 2011 trở đi.
Tất cả các xe tăng được xây dựng, chuẩn bị và chạy cho Ford M-Sport , đội xe thể thao có trụ sở tại Cockermouth , Cumbria miền Bắc nước Anh. Nhóm nghiên cứu được quản lý bởi Malcolm Wilson , một cựu lái xe nổi tiếng của Anh tăng.
Bên cạnh các cuộc biểu tình, Focus cũng được sử dụng trong các SCCA Speed World Challenge Touring Car Series, TC năm 2000 , kết quả là nhà vô địch năm 2003, 2005, 2010 và 2012.
Ford Focus ST xuất hiện lần đầu trong năm 2009 Anh Touring Car Championship, với Arena Motorsport. Trong mùa thứ hai của nó, chiếc xe chạy trên hóa lỏng dầu khí , lấy chiến thắng BTCC đầu tiên cho một chiếc xe chạy bằng nhiên liệu này ở Brands Hatch. Trong năm 2011 Arena (còn gọi là đội AON) chuyển sang tập trung Mk3 mới hơn, trong khi hiệu suất Motorbase lái xe phiên bản ST. Cả hai chiếc xe có động cơ, được xây dựng bởi các thế hệ Touring Car quy tắc công cụ Next. Motorbase continiues để cạnh tranh với Ford Focus ST.
Vào năm 2012 Motorsport Arena vào hai Mk3s Ford Focus tại World Touring Car Championship Tom Chilton và James Nash. Kết quả tốt nhất là vị trí thứ 6 của Nash trong các chủng tộc của Ma-rốc.
Năm 2008 Ford Nam Phi vào hai mô hình ngắn tập trung chỉnh sửa vào lớp T (dành cho xe sản xuất tăng áp) của các địa phương Bridgestone sản xuất ô tô vô địch (cơ bản là một công thức xe Touring). Họ bảo đảm tiêu đề T lái xe hạng trong năm 2009 và 2011.