Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1178400 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1178400 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 8:37:58, ngày 12/11/2012 - Hà Nội
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1178400
Điện thoại: 0914.87.88.86
Người đăng: Lò Anh Thanh
E-mail:

Thịt trâu gác bếp - đặc sản Điện Biên

Thịt trâu gác bếp đặc sản Điện Biên
- Nguồn thịt được lấy thịt ngon, từ những con trâu, bò từ vùng cao của đồng bào dân tộc – sản phẩm an toàn cho người sử dụng

- Thịt trâu được chế biến theo phương pháp của người dân tộc thái. Đặc biệt thịt trâu Điện Biên được cắt to bản làm miếng thịt ngọt và đằm hơn.
- Thịt có hương vị cay đặc trưng hạt mắc khén và gia vị của vùng tây bắc.

- Bảo quản trong tủ lạnh (ngăn mát)
- Trước khi ăn có thể đồ lại hoặc bỏ vào lò vi sóng (5-10 phút).
- Khi sử dụng chấm với tương ớt, chanh làm thịt trâu mềm và đậm đà hơn.
Món thịt trâu khô rất phù hợp khi thưởng thức cùng bia và trong dịp tụ hội bạn bè, người thân, đặc biệt là trong những ngày lễ, Tết.

Các dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc có rất nhiều món ăn độc đáo, trong đó đặc trưng nhất vẫn là thịt hun khói. Thịt trâu khô là món được nhiều người ưa chuộng nhất. Vào dịp nhà mổ trâu, thường trong những ngày lễ, Tết, đồng bào Tây Bắc không quên dành ra một lượng thịt bắp (hoặc thịt không có gân, thật tươi) để dành hun khói. Những gia vị đi kèm không thể thiếu trong chế biến thịt trâu khô là sả, gừng, tỏi, ớt khô, hạt mắc khén.


Thịt trâu được lọc hết gân (nếu có), lọc sạch bạc nhạc, sau đó thái miếng dọc thớ rộng khoảng 7 - 8 cm, dài khoảng 15 cm, dày 2-3 cm, dần cho thật mềm. Người ta băm nhỏ sả, gừng, tỏi, ớt khô, hạt mắc khén (loại gia vị chỉ một số vùng mới có) giã nhỏ, trộn đều, ướp thịt trâu với hỗn hợp gia vị đó sao cho vừa đủ (một số nơi còn sử dụng bột hạt điều để tạo mùi đặc trưng khi làm thịt khô của vùng Tây Bắc). Sau khoảng 2 - 3 giờ ướp, lấy que xiên và sấy trên than củi hồng cho thịt chín đều. Khi nướng, người Tây Bắc không để thịt sát than củi, tránh tình trạng bên ngoài cháy mà bên trong lại chưa chín. Thịt được sấy như thế cho đến khi vừa chín, không khô quá, ăn sẽ bị dai và cứng, mất vị ngọt. Những hôm trời nắng người ta mang ra phơi nắng.


Khi những miếng thịt trâu khô đã đượm mùi hấp dẫn rất riêng của nó, người ta gỡ ra, bọc bằng giấy báo. Gia đình nào có điều kiện thì cho vào tủ lạnh ăn dần. Còn với các hộ gia đình vùng cao vẫn đun bằng bếp củi, họ sẽ treo lên gác bếp hun khói và ăn trong một thời gian dài.


Khi ăn,cần lấy ra đồ lại khoảng 20 - 30 phút là ăn được. Vị ngọt của thịt trâu đượm trong sự đậm đà của các gia vị và quyện mùi khói ngai ngái, tạo nên sức hấp dẫn cho đặc sản vùng cao này. Món thịt trâu khô rất phù hợp khi thưởng thức cùng bia và rượu trong dịp tụ hội bạn bè, người thân, đặc biệt là trong những ngày lễ, Tết.


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: Lò Anh Thanh
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved