Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1340460 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1340460 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 10:4:5, ngày 19/06/2015 - Toàn Quốc
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1340460
Điện thoại: 0987029595

Sử dụng nồi áp suất điện an toàn, hiệu quả

Nồi áp suất điện cấu tạo giống như nồi cơm điện quai gài có nắp đậy thật kín, công suất điện cao hơn nồi cơm thông thường. Nó được điều khiển bằng điện tử định giờ nấu, cách nấu và nhiệt độ nấu; có loại dùng bộ định giờ timer và các bộ định nhiệt độ. Nồi áp suất điện có nhiều công dụng trong hầm nấu thức ăn; nhưng hai ưu điểm chính của nó là nấu chín rất nhanh ít hao nhiên liệu và không tiêu huỷ các chất bổ dưỡng trong thực phẩm.

Với nồi áp suất điện nói riêng cũng như các thiết bị điện gia dụng khác nói chung việc sử dụng thiết bị làm sao đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng cách là điều rất quan trọng và không phải là ai cũng biết. Mỗi loại nồi áp suất điện của mỗi hãng sản xuất đều có sách hướng dẫn sử dụng đầy đủ, cụ thể tuy nhiên chung quy lại đều phải tuân thủ những nguyên tắc cơ bản khi sử dụng sản phẩm. Vậy sử dụng nồi áp suất điện đảm bảo an toàn, hiệu quả cần lưu ý những điều gì và cần làm như thế nào bạn hãy cùng Daiichi tìm hiểu nhé

1. Những điều cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm

- Đậy nắp kỹ, vặn nắp đúng chiều để nắp đóng thật kín, kiểm tra các van xem có nghẹt không

- Giới hạn lượng thức ăn khi cho vào nồi: với những thức ăn có độ nở cao: cháo đậu... giới hạn là 2/3 dung tích nồi, các thức ăn khác (thịt, cá) giới hạn là 3/4 dung tích nồi. Khi nấu hầm đặc thì nên lót vỉ phía dưới để tránh thức ăn dính đáy nồi.

- Kiểm tra vòng đệm cao su trước khi đậy kín và nấu.

- Ðậy nắp kỹ, vặn nắp đúng chiều để nắp đóng thật kín, kiểm tra lại các van xem nó có nghẹt không.

- Khi đặt lên bếp nấu bằng ngọn lửa lớn, khi thật sôi ta có thể điều chỉnh lửa trở lại. Tuỳ theo loại thức ăn ta nấu mà có thời gian nấu khác nhau, thông thường nên theo sự hướng dẫn trong sách. Lưu ý thời gian nấu bắt đầu tính từ lúc hơi thoát ra ở van chứ không phải từ lúc bắc lên bếp. Nên dùng một chiếc đồng hồ để nhắc nhở thời gian nấu (loại đồng hồ lên dây cót).
- Sau khi nấu xong, trước khi mở nắp nồi, bạn phải kiểm tra nút xả hơi, phải chắc chắn không còn hơi ở nút xả hơi mới được mở nắp để tránh bùng hơi gây phỏng. Không được dùng nước lạnh đổ lên nồi để làm nguội.

- Sau khi sử dụng chùi rửa sạch sẽ, không dùng giấy nhám hay đá mài làm trầy xước nồi. Nhớ chùi rửa kỹ ở roan cao su và các van không để thức ăn bám vào đó.


2. Cách sử dụng nồi áp suất điện an toàn, hiệu quả

- Nồi áp suất là loại nồi nấu có nắp đậy thật kín. Khi nấu, do hơi trong nồi tăng cao nhưng không thoát ra ngoài được nên áp suất tăng lên và kéo theo nhiệt độ trong nồi tăng cao. 

Noi ap suat dien cấu tạo giống như nồi cơm điện quai gài có nắp đậy thật kín, công suất điện cao hơn nồi cơm thông thường. Nó được điều khiển bằng điện tử định giờ nấu, cách nấu và nhiệt độ nấu; có loại dùng bộ định giờ timer và các bộ định nhiệt độ.

- Thông thường dùng trong gia đình, nên chọn loại 6 lít hoặc 8 lít. Nắp nồi phải đậy kín không bị cong vênh; roan cao su phải bám sát vào miệng nồi; khi đậy hoặc mở nắp không bị sượng gắt; các van, các xú páp hoạt động tốt không bị nghẹt (nên chọn loại có van an toàn, loại ba van, các roan cao su tốt không bị chai giòn).

- Khi mua nồi áp suất điện tốt bạn lưu ý yêu cầu có roan thay thế và phải có sách hướng dẫn sử dụng vì mỗi loại sẽ có thời gian nấu khác nhau.
- Với nồi áp suất điện, không đặt nồi quá gần nguồn lửa hay nguồn nước, nhằm tránh tình trạng chập điện hay biến dạng các khớp nối.
- Không nên để nồi rơi vào tình trạng cạn nước, cháy xém. Nhất thiết không được chiên, xào trong nồi áp suất điện
- Tốt nhất nên để áp suất trong nồi giảm tự nhiên để bảo đảm thực phẩm mềm như ý muốn, vừa tránh được khả năng xảy ra tai nạn khi đột ngột mở nồi.
- Trong trường hợp cần mở nồi để bỏ thêm thực phẩm, luôn nhớ nhấn van xả cho đến khi hết hơi hoàn toàn.
- Luôn chùi rửa sạch sẽ nồi bằng vải mềm sau khi sử dụng, đặc biệt là phần các khớp nối, van để tránh gỉ sét hay nghẹt van.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua nồi áp suất điện hãy tham khảo sản phẩm của thương hiệu Daiichi uy tín và liên hệ ngay với Daiichi để có được ưu đãi tốt nhất: 1900 55 88 93 - 098 702 9595


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: Daiichi việt nam
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

CÁC TIN CÙNG DANH MỤC
app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved