Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1341078 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1341078 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 8:46:15, ngày 25/06/2015 - Toàn Quốc
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1341078
Điện thoại: 0937276566
Người đăng: Ms. Vy

Van điều khiển thường mở và van điều khiển thường

Van điều khiển thường mở và van điều khiển thường đóng khác nhau thế nào là câu hỏi của khá nhiều khách hàng đều không biết hoặc không quan tâm đến vì đa số đều dùng van điều khiển thường đóng . Hôm nay tôi sẽ giới thiệu sơ bộ về van điều khiển thường mở và van điều khiển thường đóng .

Van điều khiển thường mở là van điều khiển khi mất điện van sẽ tự động quay trở về mở van hoàn toàn ( mở 100 % ) . Còn van điều khiển thường đóng là van điều khiển khi mất điện van sẽ tự đóng lại hoàn toàn .

 van điều khiển thường mở và van điều khiển thường đóng

Sự khác nhau giữa van điều khiển thường mở và van điều khiển thường đóng

 

Như hình mô tả trên ta thấy van điều khiển thường mở có màng nằm ở trên các lò xo , khí nén được cấp vào từ trên bầu khí nén . Khi ta cho một lực khí nén tương ứng từ 0-100% từ bộ positioners thì van sẽ đóng lại từ 0-100% tương ứng với lực khí nén đi vào . Khi mất điện thì van điều khiển thường mở sẽ mở van hoàn toàn do mất khí nén các lò xo sẽ đẩy lên làm cho hành trình của van trở thành thường mở .

Van điều khiển thường đóng thì màng nằm ở dưới các lò xo & áp suất từ bộ positioners cấp vào bên dưới bầu khí nén . Van điều khiển thường đóng cũng sẽ mở từ 0-100% tương ứng với lượng khí nén đi vào từ positioners . Khi mất khí nén hoặc mất điện van điều khiển thường đóng sẽ đóng lại hoàn toàn 100% do các lò xo nén lại .

Ứng dụng của van điều khiển thường mở và van điều khiển thường đóng

  • Van dieu khien thuong mo được dùng nhiều trong điều khiển bơm nước trong trường hợp bị mất khí nén hoặc sự cố thì van vẫn mở 100% cho nước đi qua mà không ảnh hưởng tới thiết bị phía sau đang hoạt động .
  • Van dieu khien thuong dong thường dùng trong các ứng dụng xấy dung hơi nước khi bị sự cố hoặc mất điện thì van sẽ đóng lại hoàn toàn để bảo vệ các thiết bị phía sau không bị hư hỏng cũng như an toàn .

Chúng ta cần phải biết rõ nhu cầu & ứng dụng của mình để chọn lựa kiểu van thường mở hay thường đóng cho chính xác . Nếu không biết hoặc do sơ xuất thì khi xảy ra sự cố hậu quả sẽ rất lớn cho thiết bị và con người .

Hy vọng vài dòng chia sẻ sẽ giúp ích cho mọi người chưa hiểu về van cũng như tìm hiểu về van điều khiển .

Mobi; 0937.27.65.66 Ms.Vy

 Mail; anhvy.vntech@gmail.com


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: Ms. Vy
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved