Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1233517 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1233517 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 8:33:51, ngày 20/07/2013 - Toàn Quốc
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1233517
Điện thoại: 0985 780 840
Người đăng: thanh thùy

Cách pha trà ngon

BÁN CHÈ THÁI NGUYÊN CHẤT LƯỢNG CAO TẠI HÀ NỘI. cheviet.vn 04 62 944 886
Miễn phí vận chuyển, giao hàng tận nơi.Cách pha một ấm trà ngon của người Việt cũng giản dị như tình trà vậy. Minh Cường green tea trân trọng giới thiệu tới mọi người cách pha ấm chè ngon!
 http://cheviet.vn/nghe-thuat-tra/438-cach-pha-tra-ngon
[IMG]
Trà cụ
Chuẩn bị ấm và chén:
Có rất nhiều loại ấm để pha trà nhưng dùng ấm sành hoặc ấm sứ là tốt nhất vì giữ được nhiệt lâu. Bên cạnh các loại ấm chén cầu kỳ của các cụ đồ nho xưa theo phong cách người Tàu, đa phần người Việt vẫn chuộng các loại ấm đất nung gọi là ấm trái quýt và chén hạt mít, hay còn gọi là chén mắt trâu làm từ thứ đất sét của sông suối quê hương. Ngày nay, ở thành phố, nhiều người còn pha trà vào các bình nhựa hoặc bình inor có sẵn một cái giỏ lọc để chứa bã trà. Ở phía Nam người ta thích dùng lọai trà đá, uống trong những cái ly cối to đùng, hay thậm chí là cốc nhựa. Đơn giản vậy, tuy có kém ngon một chút nhưng tình người thì mãi đậm đà!
[IMG]
Nước hãm trà từ 80- 85 độ C là hợp lý
Chuẩn bị nước dùng để pha trà:
Theo các cụ nhà ta, nước để pha trà ngon nhất phải là nước mưa. Nước mưa hứng ngay giữa trời là sạch nhất. Có thể dùng nước giếng mà là giếng đá ong càng tốt. Đặc biệt, ngày xưa, nhiều gia đình quý tộc hoặc những danh nhân sành trà còn tỉ mẩn thu gom những hạt sương đọng trên tàu lá sen. Đó được coi là thứ nước đặc biệt, tinh khiết để pha trà mỗi buổi sáng sớm. Người thành phố thường dùng nước máy để pha trà. Thời hiện đại ngày nay, mọi người nên dùng nước tinh khiết hoặc nước lọc để pha trà bởi trà thơm ngon trân quý đến mấy mà nước lẫn mùi lạ thì không thể ngon được.
Nhiệt độ thích hợp pha trà: Các bác cũng cần chú ý, nước sôi 100 độ C không phải là nước pha trà ngon, mà nhiệt độ thích hợp để pha trà là từ 80- 90 độ C đối với các loại trà xanh. Nước quá sôi sẽ làm phân hủy một số tinh chất của trà cũng như làm mất màu của trà, trà sẽ trở nên chát đắng. Mặt khác, nhiệt độ sôi quá khiến cho người thưởng trà sẽ bị bỏng nhẹ các giác quan khi uống, làm mất đi cảm giác hương, vị đặc biệt khi thưởng trà.
[IMG]
Cách pha trà của người Việt thường đơn giản
Pha trà:
Trước mỗi lần pha trà, người pha nên đổ một chút nước sôi tráng ấm trà, và chén uống trà. Tiếp đó, dùng thìa tre hoặc thìa gỗ để múc trà, thường dân dã dùng tay bốc thì cần bảo đảm tay sạch và khô. Tiếp đó rót một chút nước sôi đủ ngập trà trong ấm rồi tráng qua lớp trà rồi bỏ nước này đi, đây được coi như động tác rửa trà. Sau đó rót thêm nước sôi ngập lớp trà, để vài phút cho trà ngấm rồi rót thêm chút nước cho vừa khẩu vị. Với những người ít uống trà không nên uống trà quá đặc, sẽ gây một số tác dụng không tốt cho sức khỏe.
Rót trà:
Trà xanh sau khi hãm chừng 4 phút là có thể rót ra thưởng thức. Khi rót trà nên rót mỗi chén một ít, xong lượt đầu sẽ rót quay lại lượt thứ hai để bảo đảm trà trong các chén có độ đồng đều. Cách rót trà từ ấm ra chén cũng là một thứ nghệ thuật tinh tế. Lúc đầu, miệng ấm kề sát với miệng chén rồi từ từ đưa ấm lên cao hơn, vừa đủ để để tai chủ và khách nghe thấy tiếng nước trà như suối reo từ xa vọng tới róc rách, phải chú ý làm sao để trà không bắn ra ngoài chén. Mặt khác, người rót cần cân đối làm sao để tất cả các mức nước trong từng chén đều ngang nhau và chỉ nên rót 2/3 chén là hợp lý.
[IMG]
Rót trà cũng là một nghệ thuật
Đây chỉ là những nguyên tắc cơ bản, với mỗi người pha trà lại biến tấu những chi tiết nhỏ theo cách của mình như những trà nô thực thụ, những nghệ sĩ tinh tế, từng thao tác thuần thục, uyển chuyển và duyên dáng trong một phong thái chậm rãi, tươi tỉnh.
Người thưởng trà cũng là những nghệ sĩ, từ từ đưa chén trà lên gần miệng, từ từ cảm nhận hương cốm nhẹ nhàng từ chén trà. Sau đó nhấp một ngụm trà nhỏ, để một thoáng trong họng để cảm nhận dư vị chát đặc trưng của trà. Sau đó, trong câu chuyện của mình, cả chủ và khách sẽ cảm nhận được dư vị ngọt nơi cuống họng do vị trà mang lại. Người Việt thường dùng trà làm thức quà tâm giao tiếp khách, có thể dùng thêm với kẹo lạc, kẹo vừng…
Nếu như mỗi quốc gia có hình thành nên một định danh văn hóa gắn liền với trà như trà đạo Nhật Bản, Trà kinh Trung Hoa, Trà thiền gắn với văn hóa Phật giáo thì Minh Cường green tea tạm định danh văn hóa trà Việt là tình trà, nghĩa là chén trà của tình nghĩa tâm giao trong câu chuyện xóm giềng, bằng hữu mà xin phép sẽ bàn luận trong một bài viết khác.
Minh Cường green tea
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
 

comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: thanh thùy
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved