Sau một vài ngày của nhiệm vụ lái xe hàng ngày, chúng tôi Tuxedo đen Focus sedan là vô cùng cần một rửa tốt. Sau khi hoàn thành việc làm và tham gia một vài phút để chiêm ngưỡng đốm kim loại sáng bóng ở Arizona sáng mặt trời, chúng tôi nhận thấy chúng tôi không một mình … ba vạm vỡ, tìm kiếm, công nhân râu và giám sát của họ đã dừng lại toiling đi chơi ở bất cứ dự án họ đã được giao và đã nói chuyện với nhau về chiếc xe của chúng tôi. Giao tiếp bằng mắt đã được thực hiện, vì vậy họ ngông kêu của người lao động quyết định đến xem xét kỹ hơn.Transpired những gì tốt nhất có thể được mô tả như một tập trung Tình yêu Fest. Một truyền thống đi bộ xung quanh đã được thực hiện (nhiều lần, trên thực tế), cửa ra vào được mở ra và đóng cửa và thông số kỹ thuật đã được thảo luận. Cuối cùng, một sự đồng thuận chung đã đạt được: “Điều đó có một chiếc xe đẹp.” Và như vậy, câu hỏi hợp lý tiếp theo đã được hỏi: “Bao nhiêu?”
Cửa sổ nhãn dán được trình bày và tóm lược chia cắt. “Wow, điều đó là có một sáu tốc độ tự động? Vợ tôi Civic chỉ có năm. ” Nó tiếp tục theo cách này trong vài phút. “Chuyển hướng bằng giọng nói-kích hoạt, đẹp da., Ghế nóng, cửa sổ trời … SYNC, những gì nghĩa là gì?”
SYNC sau đó đã được chứng minh. Đẩy nút này trên vô lăng, sau đó nói một lệnh – “Sirius; ALT quốc gia.” (Các âm thanh nổi hiện kỳ diệu chơi ALT quốc gia.) Ấn tượng.
Giá Ford Focus cho tất cả các chuông và còi? $ 26.925. Có vẻ khá đắt cho một chiếc xe nhỏ gọn, nhưng sau đó một lần nữa, hầu hết các xe nhỏ gọn không đến được trang bị để mang như của chúng tôi tập trung Titanium sedan, một trong hai. Chúng tôi thăm dò ý kiến người lao động. “Không xấu … tôi đã đoán hơn”, người giám sát cho biết.
Vì vậy, chúng tôi đã thiết lập rằng 2012 Ford Focus là đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người qua đường bình thường, danh sách các thiết bị có sẵn (trong đầu ngăn kéo Titanium trim, ít nhất) là ấn tượng kỹ lưỡng và rằng sốc nặng bình thường không tránh khỏi kinh nghiệm khi đào sâu vào kinh nghiệm mua sắm xe mới không phải là tất cả, cũng … gây sốc.
Tốt, nhưng làm thế nào là nó lái xe?
Rất tốt, nó quay ra. Như Zach Bowman rất riêng của chúng tôi phát hiện ra trong thời gian ông lái đầu tiên của chiếc xe, Ford quản lý để nướng khá nhiều xử lý sự tốt lành vào năm 2012 Focus. Thử nghiệm của chúng tôi được trang bị với cái gọi là Titanium Xử lý trọn gói, và, ngoài các tên phiền phức, chúng tôi đã rất ấn tượng. Biến trong là sắc nét, và năm 2012 tập trung nắm giữ dòng của mình thông qua một đường cong trong thời trang đáng ngưỡng mộ trong khi trả lời gây sốc cũng để điều chỉnh thái độ từ ga.
Chỉ có một lựa chọn động cơ cho năm 2012 tập trung, vì vậy chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng chúng tôi không phải e ngại với hoạt động của nó. Trực tiếp tiêm 2.0 lít bốn xi-lanh máy điện đặt ra 160 mã lực tại 6.500 rpm và 146 lb-ft tại 4.450 rpm. Những con số đưa Focus gần người đứng đầu các lớp học, trong đó bao gồm Hyundai Elantra (148 con ngựa và 131 lb-ft), Chevrolet Cruze (138 mã lực và 148 lb-ft), Honda Civic (mô hình mới 2012 được đánh giá ở 140 mã lực, mô-men xoắn TBA) và Toyota Corolla (132 mã lực và 128 lb-ft). Trong số các đối thủ chính của nó, Ford chỉ đánh bại bởi Mazda3 s , gói 167 mã lực và 168 lb-ft.
EPA tiết kiệm nhiên liệu đến trong lúc 27 dặm mỗi gallon thành phố và 37 mpg đường cao tốc khi được trang bị với sáu tốc độ tự động và tùy chọn SelectShift cho phép người lái xe phải tự thay đổi bánh răng bằng cách sử dụng một công tắc rocker ít gắn trên giao diện điều khiển shifter. Không, không có mái chèo trên tay lái, đó là đặc biệt bực bội như truyền này là một đơn vị ly hợp kép mà dường như sẽ cho vay chính nó khá tốt với đám đông ca-cho-mình. Giống như Fiesta . Tại sao không có mái chèo tình yêu, FoMoCo?
May mắn thay, chúng tôi tìm thấy hộp số tự động được rất tốt phù hợp với ứng dụng này. Có đủ sức mạnh trên tay rằng việc truyền không săn và nụ hôn cho bánh răng trong lái xe hàng ngày và downshifts đến ngay đúng tiến độ khi được gọi bằng một trong hai chân phải của lái xe hoặc bằng một lớp dốc. Trong tất cả các tình huống khác, tranny chỉ cần đi về nhiệm vụ của mình mà không cần suy nghĩ từ người lái xe … và đó là chính xác những gì bạn muốn từ một thiết lập hai bàn đạp, không có?
Mặc dù sức mạnh xử lý nói trên của nó, đi xe của chiếc xe là rất nhiều mịn màng và kiểm soát, không có ồn ào không đáng có đang vang vọng trong cabin. Phát biểu trong đó, nội thất da-phủ, trong hai tông màu đen và đỏ Tuscany dường như maroon hơn cho mắt của chúng tôi, chỉ là như thiết kế thời trang như bên ngoài. Các da bao gồm các ghế ngồi và các tấm cửa mềm mại khi chạm vào và đáng ngạc nhiên grippy, có nghĩa là chúng tôi không thấy mình trượt qua lại khi ném xe vào khúc cua. Ghế có sưởi ấm với năm cấp độ điều chỉnh có nghĩa là chúng ta có thể tinh chỉnh các lò hâm nóng ăn mày theo ý thích của chúng tôi, một lợi ích kể từ khi Ford Fiesta cuối cùng chúng tôi thử nghiệm được cung cấp chỉ hai thiết lập: tắt và cháy.
Không có một tấn của căn phòng ở ghế phía sau khi một trình điều khiển sáu chân được thoải mái ngồi sau tay lái và hành khách cao hơn ở ghế trước có thể thấy rằng duỗi chân của họ bị chèn ép một chút bằng cách ngăn xếp trung tâm dày và giao diện điều khiển. Tương tự như vậy, không gian thân cây trong sedan không phải là bất cứ điều gì để viết về nhà, và 13,2 feet khối của khối lượng không phải là dễ dàng để sử dụng như chúng ta muốn, chủ yếu là do thiếu khác biệt về chiều sâu. Các mặt hàng cao sẽ cần phải được đặt trên ghế sau, mà gấp một cái gì đó giống như một chia 70/30. Xe tải thường xuyên có thể làm tốt hơn để xem xét các nở năm cửa, trong đó cung cấp lên đến 44,8 mét khối không gian lưu trữ với hàng ghế sau gập.
Xem xét bao nhiêu điện đồ dùng năm 2012 tập trung chào hàng, trung tâm ngăn xếp là khá dễ dàng để điều hướng. Một phần của cái nhìn tổng thể của sự sạch sẽ, mặc dù, là do tay lái, mà các đối thủ của Formula One của cày cho số lượng tuyệt đối của nó kiểm soát. Không kể các sừng, có sáu cụm các nút có thể được ép – và không có, chúng tôi không làm điều này – 19 cách khác nhau. Với các điều khiển để kiểm soát hành trình, kết nối Bluetooth, SYNC, hệ thống âm thanh và máy tính trong dấu gạch ngang (trong đó có hệ thống menu riêng của mình trực tiếp giữa đồng hồ tốc độ và tachometer), chúng tôi đề nghị rằng bất kỳ trình điều khiển mới dành một vài phút gặp được chính mình với bố trí trước khi đi ra trên con đường mở.
Lưu ý rằng chúng tôi đã thậm chí không đề cập đến màn hình LCD lớn gắn kết cao trong các trung tâm ngăn xếp. Đó là một màn hình cảm ứng, và hầu hết bất cứ điều gì người lái xe có thể muốn làm có thể được kiểm soát ở vị trí đó thay cho các nút chuyên dụng. Thêm vào đó, có SYNC, cho phép người lái xe để nhấn một nút duy nhất và thay đổi bất kỳ số lượng các thiết lập (âm thanh, điện thoại, vv) sử dụng lệnh bằng giọng nói. Nói cách khác, có gần như luôn luôn nhiều hơn một cách để thực hiện điều chỉnh.
Điều đó nói rằng, trong thực tế chúng tôi không có bất kỳ vấn đề sử dụng tất cả các công nghệ đóng gói vào Focus, và chúng tôi hài lòng với những chuyên dụng mặt đồng hồ và các nút cho hệ thống kiểm soát khí hậu gắn bên dưới màn hình LCD và hệ thống âm thanh Sony.
Chúng tôi đã dành một tuần với Xe Ford Focus, nhưng đó là đủ nhiều để chúng tôi nhận ra rằng đó là một ứng cử viên xứng đáng trong phân khúc xe nhỏ gọn tranh luận sôi nổi. Không có đối thủ cạnh tranh khác cung cấp mức độ thiết bị có sẵn Focus các chào hàng, nhưng sự tốt lành của nền tảng cơ bản của chiếc xe chắc chắn sẽ tỏa sáng trên Trims thấp hơn, là tốt.
Chúng tôi đã đi trước và đã sử dụng cấu hình trực tuyến của Ford, và thấy rằng một tập trung rất đẹp SE sedan với năm tốc độ hộp số tay, bánh xe 17-inch, da, cửa sổ trời và SYNC nhẫn đăng ký vào khoảng $ 22,000. Thêm khoảng một lớn trong sáu tốc độ tự động. Dù bằng cách nào, bạn sẽ kết thúc với một chuyến đi rất mong muốn rằng làm một công việc như nhau Phạt tiền phục vụ cho những người đam mê và hành khách như nhau. Hoặc thậm chí là một tứ tấu tóc hoa râm của công nhân xây dựng cứng lưỡi, rõ ràng.