Duoi hinh bat chu

        Giải trí >> Khác
Soạn tin:  WR 1201936 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1201936 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 9:10:43, ngày 15/03/2013 - Toàn Quốc
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1201936
Điện thoại:
Người đăng: trangtt
E-mail:

Phong thủy hay, Tài Lộc tốt

Việt Nam là một quốc gia Á Đông nên ảnh hưởng khá nhiều bởi tư tưởng của Nho giáo, của các thuyết âm dương ngũ hành. Một trong những ảnh hưởng rõ nhất là tục lệ xem phong thủy hợp với chủ như thế nào khi có việc quan trọng như cưới xin, ma chay, xây nhà, bốc mộ…

Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển, thì ảnh hưởng của việc xem phong thủy không những không mất dần đi mà còn tăng lên rõ rệt. Từ cách mua vật dụng trong gia đình, hay cách sắp xếp đồ dùng trong văn phòng, trong nhà cũng đều được xem xét rất kỹ về mặt phong thủy.


Xem phong thủy khi thiết kế nhà

Vậy phong thủy là gì?

Phong thủy là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống hoạ phúc của con người.

Về mặt từ nguyên, phong có nghĩa là "gió", là hiện tượng không khí chuyển động và thủy có nghĩa là "nước", là dòng nước, tượng trưng cho địa thế.

Phong thủy không phải là yếu tố đơn lẻ mà là tổng hợp hàng loạt yếu tố về địa hình địa thế xung quanh nhà ở, thôn xóm, thành phố hoặc mồ mả, hướng gió, dòng nước cùng tọa hướng, hình dạng, bố cục mặt bằng không gian xây dựng. Phong thủy liên quan đến cát hung, họa phúc, thọ yểu, sự cùng thông của nhân sự. Cát ắt là phong thủy hợp, hung ắt là phong thủy không hợp.

                      Ngôi nhà hợp phong thủy
 
Hai chữ phong thủy còn chỉ phương pháp tìm kiếm và chọn lựa nơi trú ngụ hoặc mai táng cát tường phú quý, phúc thọ bình yên, tức là thuật Phong thủy. Giống như mọi ngành khoa học kĩ thuật cổ truyền khác ở Á Đông, thuật phong thủy cũng dựa vào dịch lí, thuyết âm dương, ngũ hành.

Phong thủy chia làm hai lĩnh vực:

  • Âm trạch: Là phần đất dùng để chôn người chết, còn gọi là mồ mả. Phong thủy cho rằng, nếu người chết được chôn vào một phần đất tốt về phong thủy thì sẽ truyền được phúc đức cho con cháu đời sau.
  • Dương trạch: Là phần đất được dùng vào mục đích làm nhà cửa, đình, chùa, miếu mạo, thôn xóm, làng mạc, thị trấn, thành phố. Dương trạch phải hài hòa với thiên nhiên, có môi trường tốt đẹp, làm cho con người thấy vui tươi, mạnh khỏe, hạnh phúc. Dương trạch tốt tức là môi trường tốt.


    Vật phẩm phong thủy được đặt trong phòng cho may mắn

Người xưa quan niệm số mệnh của một con người không chỉ phụ thuộc vào bản thân người đó (tức giờ ngày, tháng, năm sinh) mà còn chịu ảnh hưởng của âm phần và dương phần nên có câu "Nhất mộ, nhì phòng, tam bát tự".

Phong thủy có vai trò rất to lớn, tuy nhiên nó chỉ hỗ trợ, có tác dụng cải biến chứ không thể làm thay đổi hoàn toàn mệnh vận. Nó là nhân tố quyết định sự thành bại. Nếu phong thủy tốt sẽ giúp giảm thiểu được tai hoạ khi vào vận xấu, giúp gia tăng sự thành công và may mắn khi vào vận tốt.


comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: trangtt
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved