Duoi hinh bat chu

Soạn tin:  WR 1219191 gửi 8336 để đăng tin VIP thêm 30 ngày (3.000VNĐ/sms)
Soạn tin:  WR 1219191 gửi 8536 để đăng tin Siêu VIP thêm 10 ngày (5.000VNĐ/sms)
Đăng lúc: 9:27:50, ngày 20/05/2013 - Toàn Quốc
Đã xem: 0 . Mã Tin: 1219191
Điện thoại: 0936300083
Người đăng: tran loc

Giảm cân hiệu quả nhờ lá sen khô

 

LÁ SEN KHÔ
 




Tên gọi khác: Liên diệp, hà diệp
 
Công dụng:
-          An thần, kéo dài giấc ngủ, chống co thắt cơ trơn, chống choáng phản vệ, ức chế loạn nhịp tim
-          Thanh nhiệt, giảm béo, giữ vóc dáng
-          Phòng ngừa và chữa trị béo phì, phòng trị cao huyết áp, cao mỡ máu, xơ vữa động mạch
-          Chữa máu hôi không ra hết sau khi sinh
 
Cách dùng: Ngày dùng 15 – 20g, pha (hoặc nấu) uống như trà.
-          Giảm béo, chữa mất ngủ: 15g – 20g  lá sen khô ngâm nước cho mềm rồi hãm với 1.5l – 2l nước sôi khoảng 5-7 phút cho nước ngả sang màu lá sen. Hoặc nấu như trà xanh. Có thể thêm đá cho dễ uống. Dùng liên tục 2 – 3 tháng.
-          Giữ dáng với trà lá sen: Uống 4- 6 tách trà lá sen mỗi ngày khi bụng không quá no
-          Chữa tăng huyết áp: Lá sen, hoa hòe (mỗi vị 10g), cúc hoa vàng 4g, sắc uống
-          Trà táo mèo lá sen: táo mèo khô 15g, lá sen 10g khô thái nhỏ. Hãm nước sôi, uống thay trà trong ngày. Tác dụng: phòng bệnh tim mạch, điều hòa chuyển hóa mỡ và giảm béo, chữa đầy bụng.
-          Chữa máu hôi không ra hết sau khi sinh: Lá sen khô 10g tán nhỏ, uống với nước hoặc sắc với 200 ml nước còn 50 ml uống một lần trong ngày.
-          Chữa băng huyết, chảy máu cam, tiêu chảy ra máu: Lá sen 40 g tươi, rau má 12 g sao vàng, thái nhỏ sắc với 400 g nước còn 100 ml, uống làm hai lần trong ngày.
 
Lưu ý:
-          Lá sen khô có thể gây hoa mắt, chóng mặt đối với người huyết áp thấp.
Đơn giá : 90.000 đồng/kg (giá tại TP. HCM)
Liên hệ:
Cửa hàng sản vật Tây Bắc Trần Lộc – CN Hồ Chí Minh
290/45/2A Nơ Trang Long, phường 12 Bình Thạnh, HCM
ĐT: 0936.3000.83 (Mr. Chương)
Email: thaoduocmoc@gmail.com
Website: http://tranloc.vn
 


http://dantri.com.vn/c7/s7-411120/la-sen-chong-nong-am-giai-cam-va-giam-beo.htm
 

Lá sen chống nóng ẩm, giải cảm và giảm béo

Sen là loài “thực - dược lưỡng dụng” - vừa là thức ăn vừa là thuốc.


 
Tác dụng dược lý của lá sen
 
Theo Đông y truyền thống, lá sen có vị đắng chát (khổ sáp) tính bình. Vào 3 kinh tâm, can và tỳ. Có tác dụng thanh thử, lợi thấp, thăng phát thanh dương và chỉ huyết (cầm máu). Chủ trị thử thấp tiết tả (tiêu chảy do nóng ẩm mùa hè), huyễn vận (chóng mặt hoa mắt), phù thũng, thổ huyết, nục huyết (chảy máu mũi), băng lậu, tiện huyết, sản hậu huyết vận (choáng váng sau khi sinh)...
 
Thời xưa, lá sen tươi là vị thuốc rất thông dụng trong dân gian, dùng để chữa trị các chứng bệnh do thử thấp gây nên trong những tháng hè như: cảm nắng, say nắng, đau bụng tiêu chảy... Còn lá sen khô, hoặc đã thiêu tồn tính, dùng để chữa các chứng xuất huyết.
 
Kết quả nghiên cứu hiện đại cho thấy, ngoài những tác dụng mà người xưa đã phát hiện, lá sen còn có tác dụng giảm béo và chống xơ vữa động mạch, do trong lá có nhiều loại alkaloids và flavonoid đặc biệt; ngoài ra còn có tác dụng giải độc nấm. Do đó, trên lâm sàng hiện nay, lá sen còn được sử dụng để phòng ngừa và chữa trị béo phì, phòng trị cao huyết áp, cao mỡ máu, xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành tim và viêm túi mật. Theo các chuyên gia, những người cao tuổi cơ thể đã suy yếu, động mạch não đã bị xơ cứng, hoặc từng bị liệt nửa người do tai biến mạch máu não, nên thường xuyên sử dụng lá sen.
 
Những cách cụ thể dùng lá sen phòng bệnh
 
Thanh thử trừ thấp, chống xuất huyết: Kinh nghiệm thực tế của Đông y truyền thống cho thấy, nhờ tác dụng thanh nhiệt giải thử (thanh trừ hỏa nhiệt trong mùa hạ) và sinh tân (tăng thể dịch) chỉ khát (chống khát) lá sen được dùng trong những tháng hè, để phòng ngừa và chữa trị các chứng bệnh do nắng nóng gây nên. Cụ thể, có thể dùng lá sen theo những cách sau:
 
Cháo lá sen (hà diệp chúc): dùng lá sen tươi 1 tàu, gạo tẻ 50g. Gạo vo sạch, nấu cháo theo cách thông thường. Lá sen rửa sạch, khi cháo sắp chín lấy lá sen úp lên trên mặt cháo; tiếp tục nấu nhỏ lửa một lúc, đến khi thấy cháo có màu lục nhạt là được. Chia ra ăn trong ngày, có thể cho thêm chút đường trắng.
 
Tác dụng: loại cháo này có tác dụng thanh thử lợi thấp, thăng dương kiện tỳ. Chủ trị “thử khí khốn tỳ” (nóng ẩm mùa hạ gây tổn thương chức năng tiêu hóa); “Dương khí bất thăng” dẫn tới tình trạng vùng thượng vị đầy tức kém ăn, người mệt mỏi, chân tay bải hoải.
 
Thanh lạc ẩm: lá sen tươi 6g (dùng phần rìa lá; kim ngân hoa 6g, tây qua thúy y (vỏ xanh dưa hấu) 6g, ty qua bì (vỏ trái mướp) 6g, búp tre tươi 6g. Cho vào nồi, đổ ngập nước, sắc còn 2 bát; chia 2 lần uống trong ngày.
 
Tác dụng: giải thử (trừ nóng mùa hè), thanh phế (mát phổi). Dùng trong trường hợp sau khi bị cảm nắng đã chữa khỏi, nhưng vẫn còn đau đầu, ho khan, mắt hoa nhìn không rõ.
 
Hà diệp hồng táo thang: dùng lá sen tươi 20g (cắt nhỏ), hồng táo (táo tàu) 5 trái, sắc lấy uống, chia ra uống từng ít một như uống trà.
 
Tác dụng: thanh thử, ích khí, thoái nhiệt. Dùng chữa trẻ nhỏ và người cao tuổi sốt nóng nhẹ dai dẳng trong ngày hè.
 
Song hà tiên: lá sen 7 tàu (bỏ phần rìa và chóp), ngó sen 7 cái. Hai thứ giã nát, thêm nước và mật ong lượng thích hợp, sắc lấy nước; chia ra 2 - 3 lần uống trong ngày, uống ấm (nếu nguội cần hâm lại).
 
Tác dụng: thanh nhiệt lương huyết; dùng chữa thổ huyết do xuất huyết ở đường tiêu hóa trên, tiêu phân đen.
 
Giảm béo, phòng trị bệnh tim mạch: Trà lá sen (độc vị lá sen): dùng lá sen khô 10g (tươi 30g), xé nhỏ, nấu nước uống thay trà trong ngày, liên tục 2 - 3 tháng. Có tác dụng hạ mỡ máu và chống béo phì rõ ràng.
 
Trà táo mèo lá sen (sơn tra hà diệp trà): sơn tra (hoặc táo mèo) 15g (đã thái lát, phơi khô), hà diệp (lá sen) 10g khô (hay 20g tươi), thái nhỏ. Hãm nước sôi, uống thay trà trong ngày.
 
Tác dụng: sơn tra có tác dụng xúc tiến tiêu hóa, chống tích trệ, hạ cholesterol máu và tăng lưu lượng máu trong động mạch vành tim; còn có tác dụng bảo vệ gan. Lá sen phối hợp với sơn tra thành loại trà có hương vị đặc biệt, có tác dụng phòng bệnh tim mạch, điều hòa chuyển hóa mỡ và giảm béo rõ ràng. Đồng thời còn có tác dụng xúc tiến tiêu hóa, chống đầy bụng, giúp ăn ngon miệng trong những ngày nắng nóng.
 
Cháo lá sen: lá sen 2 tàu, rửa sạch, sắc lấy nước, cho 50 - 100g gạo, thêm chút đường phèn, nấu cháo ăn. Tác dụng: lợi thủy tiêu mỡ, giảm thiểu sự ngưng tập tiểu cầu, cải thiện tuần hoàn máu, sử dụng thường xuyên có khả năng phòng ngừa tăng huyết áp và tai biến mạch máu não. Rất thích hợp với người cao tuổi.
 
Theo Sức khỏe & Đời sống
 
 
http://suckhoedinhduong.nld.com.vn/20110702104658228p0c1050/la-sen-chua-nhieu-benh.htm
 

Lá sen chữa nhiều bệnh

Thứ Bảy, 02/07/2011 22:52

Cây sen rất quen thuộc với người Việt Nam chúng ta. Hạt sen (liên nhục) dùng nấu chè; tâm sen (liên tâm) làm thuốc an thần, tua sen (liên tu) ướp trà; ngó sen (liên ngẫu) dùng làm gỏi… Và còn một bộ phận của sen mà ít người biết có công dụng chữa bệnh, đó là lá sen

Tỉ lệ hoạt chất có trong lá sen bánh tẻ cao hơn lá non và lá già. Về dược lý, lá sen đã được nghiên cứu chứng minh có tác dụng an thần, chống co thắt cơ trơn, chống choáng phản vệ, ức chế loạn nhịp tim. Tác dụng an thần của lá sen mạnh hơn tâm sen.
Lá sen được thu hái quanh năm, thường dùng lá non hoặc lá còn cuộn lại và lá bánh tẻ, bỏ cuống. Trong y học cổ truyền và kinh nghiệm dân gian, lá sen được ghi nhận dùng với tên thuốc là liên diệp hoặc hà diệp, dùng tươi hoặc phơi, sấy khô, đôi khi sao thơm.
Sau đây là những cách dùng lá sen chữa bệnh:
- Chữa háo khát: Lá sen non (loại lá còn cuộn lại, chưa mở càng tốt) rửa sạch, thái nhỏ, ép lấy nước uống nhiều lần trong ngày. Hoặc cũng có thể thái nhỏ, trộn với các loại rau ghém, ăn sống hằng ngày. Món này dùng rất tốt cho người bị tiêu chảy vừa chữa khỏi, cơ thể đang bị thiếu nước.
- Chữa máu hôi không ra hết sau khi sinh: Lá sen 20 – 30 g, sao thơm tán nhỏ, uống với nước hoặc sắc với 200 ml nước còn 50 ml uống một lần trong ngày.
- Chữa mất ngủ: Lá sen (loại bánh tẻ) 30 g rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô sắc hoặc hãm nước sôi để uống.
- Chữa sốt xuất huyết: Lá sen 40 g, ngó sen hoặc cỏ nhọ nồi 40 g, rau má 30 g, hạt mã đề 20 g, tất cả đem sắc uống ngày 1 thang. Nếu xuất huyết nhiều, có thể tăng liều của lá và ngó sen lên 50 – 60 g.
- Chữa băng huyết, chảy máu cam, tiêu chảy ra máu: Lá sen 40 g để sống, rau má 12 g sao vàng, thái nhỏ sắc với 400 g nước còn 100 ml, uống làm hai lần trong ngày.
- Chữa ho ra máu, nôn ra máu: Lá sen, ngó sen, sinh địa (mỗi vị 30 g), trắc bá, ngải cứu (mỗi vị 20 g). Tất cả thái nhỏ, phơi khô sắc uống trong ngày.
- Chữa đau mắt: Lá sen, hoa hòe (mỗi vị 10 g), cúc hoa vàng 4 g, sắc uống.
- Đắp nhọt: Dùng ngoài, núm cuống lá sen nấu nước đặt để rửa, rồi lấy lá sen rửa sạch, giã nát với cơm nếp, đắp làm tan mụn nhọt.
- Phòng chống béo phì: Lá sen tươi 1 lá, gạo tẻ 100 g, đem nấu cháo dùng với đường trắng cũng có thể gia thêm đậu xanh để tăng sức thanh nhiệt giải độc. Nếu không có lá sen tươi, có thể dùng lá sen khô nhưng trước khi dùng phải ngâm cho mềm. Hoặc uống trà lá sen mỗi ngày.
Theo tài liệu nước ngoài, lá sen hãm uống được dùng phổ biến như một loại nước trà trong những ngày hè oi bức để chống nóng, giải nhiệt, làm dịu mát, đỡ khát. Các nhà khoa học người Mỹ đã nghiên cứu thấy trong lá sen có hoạt chất làm dịu dục tính, chữa di tinh, mộng tinh.
Lương y Vũ Quốc Trung (Hà Nội)
 
 




comments Thông tin phản hồi (0)


Off Telex VNI VIQR




Gửi tin nhắn tới: tran loc
Off Telex VNI VIQR



Off Telex VNI VIQR

app rao vat
appshop.vn
logo

Copyright © 2011 WebRaovat.vn. All rights reserved